No.1: Xử Nữ

Xử Nữ là những người tôn thờ chủ nghĩa hoàn hảo. Cậu ấy luôn bao quát mọi việc xảy ra quanh mình và không để bất cứ việc gì trật ra khỏi tầm kiểm soát. Khả năng suy xét của Xử Nữ được phát triển tối đa nên cậu ấy có khả năng trở thành một người quá khắt khe trong cách phê bình, hay bắt bẻ cả những chuyện nhỏ nhặt. Cậu ấy không hài lòng với mọi việc và không ngừng phân tích tình huống, phân tích mọi người với hi vọng tìm cách giúp họ trở nên tốt đẹp hơn. Tuy thế, Xử Nữ không thích sự “góp ý” của người khác. Hiếm khi nào một người thuộc cung Xử Nữ lại chấp nhận những lời chỉ trích và có thể thú nhận rằng mình đang phạm lỗi.

No.2: Sư Tử

Sự tự tin là chiếc bóng gắn liền với người thuộc cung Sư Tử. Cậu ấy tự tin, kiêu hãnh và luôn muốn làm trung tâm của mọi sự chú ý. Dí dỏm, sôi nổi, hoạt bát, có tài thuyết phục, cậu ấy được sinh ra để làm chủ các bữa tiệc hay các cuộc vui trong đời. Người thuộc cung Sư Tử luôn muốn được khen ngợi. Khi ai đó biết cách tâng bốc cậu ấy, cậu ấy sẵn sàng làm tất cả những gì họ muốn. Lúc nào Sư Tử cũng mong đợi sự ngưỡng mộ và biết ơn từ người khác. Khi Sư Tử nhận được nhiều lời khen ngợi, cậu ấy không dừng lại để tự hỏi liệu những lời khen đó là thật lòng hay giả dối, vì cậu ấy thực sự cần những lời khen để có tinh thần làm việc. Người thuộc cung Sư Tử không thể chấp nhận được sự góp ý từ bất cứ ai. Vì với cậu ấy, góp ý có nghĩa là bạn đang tỏ thái độ thất vọng về những gì cậu ấy làm, và còn có thể rằng bạn đang nghi ngờ khả năng của cậu ấy?
 

No.3: Thần Nông

Thần Nông là người vô cùng sâu sắc và tài giỏi. Ngay cả khi cậu ấy đang nghỉ ngơi và thư giãn, cậu ấy vẫn luôn tính toán, nhận định, vạch chiến lược. Đối với người thuộc cung Thần Nông thì việc mất kiểm soát và bị chế ngự bởi một sức mạnh ngoại vi nào đó là điều vô cùng đau đớn. Khi Thần Nông kiểm soát được mọi việc, cậu ấy cảm thấy an toàn. Lời góp ý đồng nghĩa với việc cậu ấy không kiểm soát được những điều mình muốn. Khi đó, cậu ấy sẽ hoài nghi những gì bạn nói là đúng hay sai, và sau đó có thể tìm mọi cách để chứng minh cho bạn thấy những gì cậu ấy làm là đúng.

No.4: Cự Giải

Có thể bên ngoài cậu ấy mang vẻ nhẹ nhàng, tử tế, cảm thông và biết lắng nghe, nhưng nếu ai đó hỏi xin lời khuyên, cậu ấy sẽ tỏ ra cáu kỉnh, bực bội và có vẻ dửng dưng với rắc rối của mọi người ngoại trừ của chính mình. Đây là điểm trừ của Cự Giải. Có thể hôm nay cậu ấy đắm mình trong sự tự than và không ngừng phàn nàn về việc mình bị mọi người ngược đãi. Nhưng hôm sau đột nhiên cậu ấy quay trở về với trạng thái sẵn sàng giúp đỡ mọi người và luôn quan tâm đến người xung quanh mình. Phức tạp, khó đoán, hay thay đổi, cậu ấy cần được khuyến khích và ủng hộ liên tục. Vậy nên, nếu muốn góp ý với Cự Giải, bạn cần phải chọn lúc cậu ấy vui vẻ nếu không muốn cậu ấy rơi vào trầm uất và tiêu cực dài ngày.

Đăng nhận xét Blogger

 
Top