* * *
- Ghen tuông, chiếm hữu, bảo thủ, thực dụng là một số đặc điểm xấu nổi trội của Thiên Yết. Tuy vậy, chúng cũng hứa hẹn một người bạn tình - khi đã yêu thật sự - chung thủy, một cuộc hôn nhân không nhiều lo lắng.
- Nếu là người độc lập, cá tính hoặc mạnh mẽ, bạn khó có được hôn nhân yên ả với Thiên Yết, đặc biệt là Thiên Yết nam.
- Thiên Yết nhạy cảm, tinh tế, chăm lo cho người yêu hết lòng nhưng không phải là người chăm sóc tốt nhất. Thiên Yết có bệnh từ bụng ta suy ra bụng người nên quên mất rằng nhu cầu và đòi hỏi của mỗi người mỗi khác, không phải mình thích đồ ngọt đồ béo - ví dụ thế - thì cứ thoải mái nhét vào miệng người khác được.
- Thiên Yết nói chung là ích kỉ nhưng họ đồng thời cũng tốt bụng và chân thành.
- Thiên Yết hay có giông gió trong tình yêu bởi thực ra họ không biết cách yêu, không biết cách nuôi dưỡng tình yêu, chiều chuộng đúng cánh - như đã nói ở trên + một lô tính không mấy dễ chịu.
- Thiên Yết đòi hỏi chuyện giường chiếu khá nhiều. Khi chưa yêu, Thiên Yết khá phóng túng, nhất là nam Thiên Yết.


- Thiên Yết mạnh mẽ nên nhiều khi đi ngược lại với quyết định của nhiều người, ngay cả là quyết định của cha mẹ. Có thể coi Thiên Yết thuộc nhóm sống chết vì quan niệm và niềm yêu thích cá nhân.
- Vì bản chất ngây thơ kiểu cực đoan lại yếu đuối, sến súa, mâu thuẫn với vẻ ngoài thoạt trông lạnh lùng, khó gần + đời sống nội tâm khá dữ dội nên khá nhiều Thiên Yết có hoạt động nghệ thuật kiểu bán chuyên nghiệp. Thiên Yết khá mê tín.
- Thiên Yết có biệt tài gây mất cảnh giác. Khi bạn nghĩ họ thờ ơ, không nghe nhìn gì, thực ra họ lắng nghe quan sát kĩ càng.
- Thiên Yết rất rất háo thắng nhưng bao giờ cũng có vài người thầy trong đời để học hỏi. Ở một nghĩa nào đó, bạn có thể cho rằng Thiên Yết công bằng.
- Thiên Yết giống Kim Ngưu ở điểm là mong mọi người đánh giá mình cao hơn, khám phá ra vẻ đẹp cũng như những nỗ lực của bản thân.
- Thiên Yết trông vậy nhưng lại thuộc dạng cẩn trọng trong công việc, tính toán rất kĩ lưỡng, thậm chí đến mức vuột mất cả thời cơ.
- Thiên Yết vội vàng nóng nảy trong tình yêu, không chịu nổi trạng thái bị bỏ rơi hoặc mù mờ không rõ. Chính vì thái độ này mà Thiên Yết không ít lần rơi vào đau khổ. Thiên Yết khi yêu thì suy tính kém hơn hẳn trong công việc, riêng vụ vội vàng, muốn kiểm soát thì giữ nguyên, rất tiếc.
- Số người có cảm tình với Thiên Yết khá đông, chỉ hơn số người khó chịu chút. Nhưng số người chấp nhận yêu Thiên Yết thì khá ít. Số người chấp nhận cưới Thiên Yết lại càng ít nữa.
- Thiên Yết nữ thực dụng hơn nam, đặc biệt trong tình cảm.
- Thiên Yết hiển nhiên là rất sĩ diện. Điểm đáng yêu là họ chấp nhận được thực tế người này người khác hơn họ. Điều này không đồng nghĩa với việc họ chịu thua nhé.
- Thiên Yết là một trong những cung có thể nhận xét thẳng thắn và chính xác về bạn bè, bởi họ hiểu biết, chịu đọc và xem cùng suy ngẫm, họ còn quan sát tốt, có trí tuệ, nhiều trải nghiệm, lại tinh tế và công bằng.
Các cung có khả năng như vậy: Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình, Ma Kết, Cự Giải, Kim Ngưu và Song Ngư. Nhưng chỉ có Thiên Yết, Song Tử, Thiên Bình là chịu nói ra rõ ràng. Nhưng cung kia phải cậy miệng mới nói, mà vẫn còn ý tứ.
- Thiên Yết ghét đám bạn bè sĩ hão, đòi nghe nhận xét rồi phát rồ lên vì coi là "nói xấu", không nhận ra đâu là thật là giả, đâu là tốt là xấu.
- Thiên Yết hay tưởng tượng mình là hiệp sĩ đi diệt đám người xảo trá, hai mặt.
- Thiên Yết cũng không thoải mái với những người nói nhiều. Nói chung Thiên Yết thích có một vầng sáng riêng của mình, không chịu lu mờ.
- Nói chung, Thiên Yết chăm chỉ hệt như đám Đất và có cuộc sống không khá giả cũng vào hạng phong lưu.
- Khi trẻ, Thiên Yết khá phù phiếm trong một vài sở thích, kéo dài mãi tới trung niên. Tuy vậy, vì tính thực dụng, Thiên Yết có thể làm ra tiền từ sở thích cá nhân, không thôi thì họ sẽ lựa chọn giảm dần, rồi từ bỏ hẳn nếu được.
- Thiên Yết kiêu ngạo, tự đánh giá bản thân nhiều khi quá xa thực tế, đôi khi thành hão huyền, nhưng họ bao giờ cũng biết chuẩn bị cho tình huống xấu nhất... 

Đăng nhận xét Blogger

 
Top