Tên và thứ tự 12 cung hoàng đạo :
12 cung hoàng đạo
Thứ tự
Tên La Tinh
Tên Tiếng Việt
Chòm sao tương ứng
Nghĩa/biểu tượng
Thời gian
1AriesBạch DươngBạch DươngCon Cừu đực lông trắng21/3 -> 19/4
2TaurusKim NgưuKim Ngưucon bò đực vàng20/4 -> 20/5
3GeminiSong TửSong Tửhai cậu bé Song sinh21/5 -> 21/6
4CancerCự GiảiCự Giảicon Cua22/6 -> 22/7
5LeoSư TửSư TửSư Tử23/7 -> 22/8
6VirgoXử NữXử NữCô gái đồng trinh23/8 -> 22/9
7LibraThiên BìnhThiên Bìnhhình cán Cân23/9 -> 23/10
8ScorpioBọ CạpBọ Cạpmang hình dáng con bọ cạp24/10 -> 22/11
9SagittariusNhân MãNhân MãNgười nửa người nửa ngựa23/11 -> 21/12
10CapricornusMa KếtMa Kếtcon Dê mang đuôi Cá22/12 -> 19/1
11AquariusBảo BìnhBảo Bìnhngười mang nước20/1 -> 18/2
12PiscesSong NgưSong Ngưhai con cá bơi ngược chiều19/2 -> 20/3
  (Nguồn Wikipedia)
12 cung hoàng đạo hình ảnh và các đặc điểm nổi bật:

1. Aries- Bạch Dương

Bạch Dương-được hỏa tinh bảo hộ, tượng trưng cho thần chiến tranh Mar trong thần thoại Hi lạp. Bạch Dương là cung mệnh đầu tiên trong 12 cung hoàng đạo
Người thuộc cung Bạch Dương thẳng thắn, chân thật, tư tưởng phóng khoáng tuy hành động có thể bảo thủ. Tuy theo chủ nghĩa lý tưởng nhưng lại có trái tim bất an. Yêu thích tự do, cởi mở hoạt bát, tinh lực dồi dào, đầy tính hiếu chiến, do quá thẳng thắn nên dễ đắc tội với người khác. Tính khí nóng nảy, thiếu kiên nhẫn, có thể ăn nói không nhã nhặn, không biết lựa lời. Sự tế nhị và khiêm tốn không phải là biệt tài của họ. Bản tính chân thật, họ không có khả năng làm những tiểu xảo xã giao, thường phải mất một nửa cuộc đời để học được phép giao tiếp tối thiểu. Nhưng một khi đạt được điều đó, cộng với khả năng trực giác thiên bẩm và tiềm năng sáng tạo to lớn, thành công của người thuộc cung Bạch Dương sẽ thực sự là kỳ vỹ.

2. Taurus- Kim Ngưu

12 cung hoàng đạo, Kim Ngưu là 1 cung trong số các cung hoàng đạo, các cung hoàng đạo
Kim Ngưu được Kim tinh bảo hộ, bao gồm những người sinh từ 20/4->20/5 mặt trời đi ngang qua chòm sao mà các nhà thiên văn cổ xưa liên tưởng thành hình thân trước của con bò, đặt tên là Taurus (bò đực) – Kim Ngưu. Người sinh trong khoảng thời gian này luôn có thể được nhận biết bởi dáng vẻ điềm tĩnh, sự khoan thai trong cử chỉ và lời nói.

3. Gemini- Song Tử

Song Tử được Thủy tinh bảo hộ, tượng trưng cho thần đưa tin Mercury , bao gồm những người sinh từ 21/5->21/6 . Người thuộc cung Song tử đa mưu túc trí, vui vẻ hoạt bát, giỏi hùng biện, hài hước dí dỏm, tò mò hiếu kỳ. Họ suy nghĩ nhanh; và cũng có thể đưa ra những lời châm biếm hết sức sắc bén. Thông thường khá đa tài, nhưng lại nhạy cảm, hay thay đổi, là người có tính cách hai mặt điển hình.
Sâu bên trong mình, họ luôn tìm kiếm lý tưởng, và rắc rối lớn nhất của họ là nhận ra nó là gì. Lý tưởng của họ có thể là bất cứ thứ gì, bởi trí tưởng tượng của họ không có giới hạn. Tiền, sự nổi tiếng, giàu có, tình yêu, việc làm dường như không bao giờ đủ. Họ đang tìm kiếm điều gì? Có lẽ là một thứ, một lục địa chưa khám phá bên trong họ. Người sinh dưới chòm sao này có thể được coi  là những nhà thám hiểm tinh thần.
4. Cancer-Cự Giải
12 cung hoang dao, cung Cự Giải
Cự Giải được Mặt Trăng bảo hộ, tượng trưng cho nữ thần hôn nhân và gia đình Junon (Hera trong thần thoại Hi Lạp), bao gồm những người sinh từ 22/6-22/7. Người thuộc cung Cự giải giỏi nắm bắt ý người khác, tính tình ôn hòa, bảo thủ, kín đáo, hay quan tâm đến người khác, tạo cho người xung quanh có cảm giác ấm áp, an toàn. Tuy vậy, họ không giỏi biểu đạt tình cảm trong lòng mình, dễ dẫn đến bi quan. Họ khá mẫn cảm và có tình cảm yếu đuối nhất trong các chòm sao. Họ yêu gia đình, trân trọng quan hệ hôn nhân. Lòng dạ người thuộc cung này hẹp hỏi, chấp những chuyện vặt vãnh, thiếu khoan dung độ lượng. Tuy vậy nếu làm tổn thương người khác, chính họ lại thấy áy náy, ân hận. Họ thường có bề ngoài mạnh mẽ nhưng lại ẩn chứa sự yếu đuối bên trong.
5.Leo-Sư Tử
cung sư tử, 12 cung hoàng đạo, các cung hoàng đạo
Sư tử được mặt trời bảo hộ ,tượng trưng cho sự trung thực,uy quyền và sức mạnh, Bao gồm những người sinh từ 23/7->22/8. Người thuộc cung Sư Tử có đặc trưng vương giả, thích giao tiếp, trọng tình bạn, tính cách hào sảng, ngay thẳng, phóng khoáng. Họ năng động, không bao giờ tốn phí thời gian cho những kế hoạch và dự án vô căn cứ, có khả năng lãnh đạo, có thể khơi gợi tài năng của người khác. Họ luôn lấy mình làm gương, nỗ lực làm việc, tự biết vị trí của bản thân mình trong tập thể. Họ có khuyết điểm là tự cao tự đại, võ đoán, không bao dung, ngang ngạnh, tự phụ, ham quyền lực, không thích bị người khác khống chế. Có lúc họ khiến người khác không biết phải đối phó với họ như thế nào.
6. Virgo- Xử Nữ
Hoàng đạo, 12 cung hoàng đạo, cung xử nữ
Cung Xử Nữ được Thủy Tinh bảo hộ, tượng trưng cho trí tuệ, lòng chung thủy nhưng quá cầu toàn nguyên tắc. Người thuộc cung Xử Nữ tao nhã, mẫn cảm, chất phác, trong sáng. Họ có thiên tính vui vẻ, khiêm tốn, thật thà, chăm chỉ. Họ sạch sẽ, gọn gàng, không khoe khoang phù phiếm, có phần đa sầu đa cảm. Họ thích giúp đỡ người khác, không thể ngồi yên không làm gì. Phục vụ người khác là mục tiêu cuộc đời của họ. Họ rất có ích cho các bệnh nhân và người cùng khổ. Những phụ nữ từ thiện nổi tiếng nhất đều sinh ở cung này. Họ bao giờ cũng đầy cảm thông và cứu giúp
7.Libra- Thiên Bình
cung thiên bình, 12 cung hoàng đạo,Hoàng đạo
Thiên Bình được Kim TInh bảo hộ cung này biểu tượng cho sắc đẹp, sự quyến rũ. Tượng trưng cho nữ thần Venus. Người sinh cung Thiên Bình căm ghét thói thô lỗ, nhưng đồng thời có thể không cần hỏi, đến tắt phụt máy thu hình của bạn nếu cho rằng nó mở âm thanh quá to. Thiên Bình yêu mến mọi người, nhưng đồng thời căm ghét đám đông. Họ như những vị tiên phúc hậu dàn hoà những người tranh cãi nhau, nhưng lại có thể chính mình cà khịa cãi vã. Họ hoà nhã cởi mở, nhưng lại có thể gắt gỏng rất lâu. Họ vừa thông minh lại vừa thơ ngây. Không ngồi yên một chỗ, nhưng chẳng vội vàng đi đâu. Nhìn chung, dường như ở họ không có một ưu điểm nào mà lại không được cân đối bằng một nhược điểm, và ngược lại. Một sự “đa nhân cách” đến kỳ lạ phải không?
Hình thức Thiên Bình không có gì đáng để phân biệt với các cung khác. Khuôn mặt thường có đường nét không lớn, dễ coi. Đặc biệt duy nhất có thể là lúm đồng tiền ở má hoặc cằm một số người, nhưng không phải tất cả. Lúm đồng tiền được coi là dấu ấn của thần Vệ nữ. Nụ cười của họ là điển hình của những ai được phù trợ bởi thần Vệ nữ – nụ cười mềm mại, dịu dàng, ngọt ngào, pha chút bí hiểm.
Thậm chí sự cáu giận, xúc động cũng không làm hỏng, làm mất đi vẻ bình thản trên khuôn mặt của Thiên Bình. Miệng Thiên Bình thường có hình như cánh cung, môi hồng tươi.
Thiên Bình thường có thân hình đẹp. Và đặc biệt, trong vẻ đẹp của đàn bà Thiên Bình có nét gì đó nam tính, còn ở đàn ông có nét nữ tính. Điều đó không có nghĩa là đàn bà Thiên Bình phải giống như lực sĩ, còn đàn ông – như các tiểu thư. Nhưng hình thức của họ quả là có ẩn hiện sắc thái của giới tính đối lập.
Qua sự mô tả như trên, bạn sẽ nghĩ rằng tính cách của Thiên Bình cũng mềm mại, dịu dàng và đáng yêu. Điều đó đúng, nhưng chỉ đúng một nửa. Đó là lúc Thiên Bình ở trong tâm trạng thăng bằng. Còn lúc khác, họ bức xúc, dễ cáu, đồng bóng, bướng bỉnh, uất ức và hung dữ. Rồi sau, Thiên Bình lại đi vào trạng thái thăng bằng, và họ lại dễ thương, thông minh, và tốt bụng.
Dường như bên trong Thiên Bình là hai con người hoàn toàn khác biệt nhau. Thiên Bình mãi mãi vươn tới sự hài hoà, nhưng không đạt được thường xuyên.
8.Scorpio- Hổ cáp
12 cung hoàng đạo, cung hổ cáp
Hổ cáp được Diêm Vương Tinh bảo hộ, bao gồm những người sinh từ 24/10-21/11. Những người thuộc cung này được mô tả như sau: loài động vật chân đốt sống về đêm, có khả năng làm tê liệt con mồi bằng chất độc chứa ở chiếc đuôi dài và cong được sử dụng như một phương tiện tấn công cũng như phòng thủ.
Người sinh cung Bò Cạp có thể rất khác nhau. Nhưng có một đặc điểm khiến họ không thể lẫn với ai khác. Đó là đôi mắt. Không quan trọng sắc màu – xám, xanh, nâu hay đen – đôi mắt của Scorpio có một sức mạnh thôi miên. Trước cái nhìn của họ, người ta thấy lúng túng, muốn nhìn tránh đi. Đôi mắt Bò Cạp xuyên thấu tâm hồn bạn.
Trong giọng nói của Scorpio, không quan trọng thanh trầm hay mạnh nhẹ, bạn cũng nhận thấy một thuộc tính quan trọng: sự tự tin hiếm có. Bò Cạp không quan tâm nhận xét của người khác: những lời xúc phạm cũng như nịnh bợ trôi tuột khỏi người họ như nước đổ lên mình vịt.
9.Sagittarius-Nhân mã
12 cung hoàng đạo, cung nhân mã
Nhân mã được Mộc Tinh bảo hộ , bao gồm những người sinh từ 22/11-21/12. Người thuộc cung Nhân Mã thích tự do, có khí chất quý tộc, khảng khái, thân thiện, lời nói và hành động lịch thiệp, nhã nhặn, cá tính lạc quan vui vẻ. Tuy nhiên họ quá tôn sùng tự do, dễ kích động, tình cảm không chuyên nhất, thiếu nhẫn nại. Trong tính cách của họ tồn tại yếu tố bất tuân quyền lực, và luôn có ý muốn nổi dậy chống đối mọi lề thói áp đặt.
Vì thích tự do, họ có khuynh hướng sợ bị giam lỏng, nếu ở lâu một chỗ sẽ cảm thấy chán nản buồn bã. Dù về tinh thần hay trong đời sống thực tế, người thuộc chòm sao này thường muốn tìm hiểu những điều mới lạ, những lĩnh vực mình chưa biết, cho rằng cuộc sống là do một chuỗi thách thức tạo nên. Với bất cứ việc gì họ cũng rất hiếu kỳ. Người thuộc cung Nhân Mã giỏi suy nghĩ, thích chân lý và chính nghĩa, có tài sử dụng ngôn ngữ. Thường họ sẽ nhìn vào những việc mà năng lực mình không đủ khả năng chạm tới, coi đó là mục tiêu đơn giản, dễ đạt để dốc toàn sức theo đuổi. Trước khi hoàn thành kế hoạch cũ thường có xu hướng vội vàng theo đuổi kế hoạch mới.
10.capriconus – ma kết
cung ma kết, 12 cung hoàng đạo, cung hoàng đạo
Ma kết được Thổ tinh bảo hộ, tượng trưng cho thần nông Saturn. Bạn dễ gặp Ma Kết ở những nơi mà người đó có thể tiến lên trên con đường hướng tới những kỳ vọng thầm kín. Tại mọi buổi tiệc, lễ, Ma Kết thường ở giữa những người nổi tiếng nhất, quan trọng nhất.
Ma Kết cũng đôi khi có mặt trong số những người ít nổi tiếng và ít quan trọng hơn. Nhưng hầu như không bao giờ có thể thấy Ma Kết ngồi với những người rõ ràng kém mình về tiền tài và địa vị xã hội.
11. Aquarius-Bảo bình
12 cung hoàng đạo, cung bảo bình
Bảo Bình được Thiên Vương Tinh bảo hộ, bao gồm những người sinh từ 20/1-18/2. Người thuộc cung Bảo Bình theo đuổi chân lý, tôn sùng tự do và chủ nghĩa nhân đạo. Họ thân thiện với mọi người nhưng không gắn bó keo sơn. Thông minh, luôn hướng tới tương lai, có trí tuệ nhưng thiếu nhiệt huyết, có lòng bác ái nhưng lại lý trí và lạnh lùng.
Người thuộc cung Bảo Bình rất xem trọng bạn bè, đối với bạn bè, họ luôn trung thành, ít khi thay đổi tình cảm. Họ luôn tạo ấn tượng cho người khác là nhân từ, thân thiện, biết thông cảm và dễ thấu hiểu. Tuy vậy họ lại thường giữ khoảng cách với người khác và hơi khó hiểu, một mặt thì vui vẻ giúp đỡ người khác, mặt khác lại giữ sự bàng quan của kẻ đứng ngoài khiến người khác khó thiết lập mối quan hệ thân tình với họ. Người này lấy số lượng hơn chất lượng, và ít khi duy trì quan hệ lâu dài, sâu sắc với ai. Bộ óc ham hiểu biết của họ luôn tìm ra vô khối những điều mới mẻ, chưa khám phá, chẳng chịu giậm chân mãi ở chỗ đã nghiên cứu rồi.
12. Pisces- Song ngư
song ngư, 12 cung hoàng đạo, cung hoàng đạo
Song ngư là cung mệnh cuối cùng trong 12 cung hoàng đạo được Hải Vương Tinh bảo hộ, tượng trưng cho thần biển Neptune. Người thuộc cung Song Ngư rất giàu tình cảm, đa tình lãng mạn, nhân từ và dịu dàng, có trái tim lương thiện, sẵn sàng hy sinh bản thân. Họ có tính cách hiền hòa, có trực giác và tính nghệ thuật. Tuy vậy họ hay thay đổi, ý chí không vững vàng, dễ bị người xung quanh tác động mà đưa ra những phán đoán, quyết định không chính xác. Tính tình họ nhạy cảm, có tư tưởng thoát tục nhưng không sát với thực tế, thường có khuynh hướng chối bỏ hiện thực.

Đăng nhận xét Blogger

 
Top