Nam Cự Giải và nữ Thần Nông
  • Cự Giải (Bắc Giải, Cancer, 21/06 – 22/07)
  • Thần Nông (Hổ Cáp, Bọ Cạp, Thiên Yết, Scorpio, 23/10 – 22/11)
Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.
———————————————-

ĐÀN ÔNG CỰ GIẢI – PHỤ NỮ THẦN NÔNG



Đôi khi, thằng nhỏ có những giấc mơ, đau đớn hơn rất nhiều so với những thằng bé khác. Nó có thể chìm đắm trong đống giấc mơ ấy cả hàng giờ kiền, dù rằng nó cứ rên khóc thảm thương vì chúng riết. Chắc mấy giấc mơ đấy phải có cái gì liên quan đến sự tồn tại không minh bạch của chính nó. Những lúc đấy việc Wendy luôn làm, là bế nó ra khỏi giường và để nó ngồi lên lòng cô, an ủi nó bằng phương pháp độc đáo của chính mình, và khi thằng nhỏ trấn tĩnh lại rồi thì thả nó trở lại giường trước khi nó hoàn toàn tỉnh ngủ, và thế là thằng bé sẽ không bao giờ biết đến sự sỉ nhục nho nhỏ này.
Mối quan hệ này tốt nhất nên là giữa một em Tiểu Giải và một anh Tiểu Nông. Nhưng bởi lẽ cặp tình nhân này bị ảnh hưởng bởi cấu trúc 5-9, cho nên giới tính cũng chẳng làm suy hại gì mấy đến sự hòa hợp của đôi bên. Hành tinh quản thúc em – Diêm Vương Tinh – thì mạnh hơn, và cũng dữ dội hơn hành tinh quản thúc anh – Mặt Trăng – nhưng mặt khác, bản chất Thống Lĩnh trong anh lại tẩm ngẩm tầm ngầm mạnh mẽ hơn bản chất Kiên Định của em. Thống Lĩnh tức là dẫn dắt – Kiên Định tức là không tuân theo – đấy là vấn đề cơ bản nhất trong mối quan hệ của hai người rất-hòa-hợp-trong-những-vấn-đề-khác này. Đọc hai câu mới rồi vài lần đi nhé, và bạn sẽ biết cách vấn đề đấy được tháo gỡ trong mấy đoạn phân tích cuối cùng. Cái này cần nhiều dàn xếp nha!
Hai đứa sẽ có chung những đức tính như hòa nhã, chung thủy, tình cảm dạt dào, và trí tưởng tượng phong phú. Hai đứa có thể chung tay xây dựng tất cả cái gì gọi là những-điều-kì-diệu: một tình yêu mạnh mẽ, một đứa hoặc một đám con nhỏ được trời phù hộ, hoặc công việc mĩ mãn. Xây dựng là từ quan trọng nhất. Cự Giải và Thần Nông, khi cùng kết hợp khí chất của hai đứa lại, có thể trở thành một sức mạnh phục hưng tuyệt vời. Sarah và Abraham (Hy: hai nhân vật này trong Kinh Thánh nhé!) là một cặp Cự Giải – Thần Nông đấy, khỏi cần quan tâm ai là Tiểu Giải ai là Tiểu Nông nhé. Bởi vì Sarah đã thai nghén một đứa con của Abraham, đứa con được sinh ra từ ước nguyện mạnh mẽ sâu thẳm của họ, rất lâu sau khi Sarah vượt qua độ tuổi sinh nở của mình, còn Abraham vượt qua thời kì sung mãn của đàn ông. Tôi nói cho nghe, cả hai người đấy đều đã cán mốc trăm “tuổi” (đúng theo nghĩa đen đấy) khi đứa con của họ được sinh ra – như thế đã đủ gọi là kì tích cho những ai bị tẩy não (hoặc tẩy tâm hồn) bởi những lời lừa phỉnh về “tuổi thọ thông thường” cửa mấy công ty bảo hiểm chưa?
“Có bất cứ thứ gì là không-thể đối với Đức Chúa Trời không?” – Abraham được hỏi như thế. Không, không có gì là không thể đối với Đức Chúa Trời, cũng như đối với những đứa con của ngài – vì chúng ta được tạo nên dưới hình hài của Ngài.
Bên cạnh Ma Kết và Kim Ngưu, Cự Giải và Thần Nông là những cung có xu hướng sống thọ nhất. Thực tế thì, cung Hoàng đạo nào cũng có thể sống thọ trong một cơ thể tương tự nhau trong vòng năm trăm năm hay một nghìn năm gì đấy, mà không có quá trình lão hóa, nhưng những cung mới nêu thì có xu hướng tiến hóa nhiều hơn. Ma Kết thì cho thấy sự cải lão, bằng cách ngày càng có vẻ trẻ ra, trong khi tuổi thọ tính theo cách của người địa cầu thì càng lúc càng tăng – Kim Ngưu cho ta thấy sự bình tĩnh và kiên nhẫn mọi lúc, cộng thêm sự ít bào mòn của cơ thể, nên các bạn Bò có thể giữ vững sức mạnh hoành tráng của họ lâu ơi là lâu sau khi mọi người đều đã bỏ cuộc – Cự Giải thì trưng bày ra sự dẻo dai của mình – và Thần Nông thì biết, dù rằng chỉ ở mức trong tiềm thức thôi (mà ẻm sẽ nhận thức ra sớm ấy mà) bí mật để có thể tái sinh tế bào để dẫn đến kéo dài tuổi thọ. Theo tự nhiên, nếu mọi người – hoặc khi mọi người – biết được bí mật của Abraham và Sarah, thì cái kì tích ấy sẽ gây ra vấn nạn dân số toàn cầu đấy, vì một đống linh hồn mới sẽ được sinh ra mà. Cách giải quyết cho vấn đề này thì có thôi, nhưng nó quá phức tạp để bàn luận trong quyển sách này, vậy nên, ta nên vứt nó lại cho quyển sách sau nhé, khi đấy chúng ta sẽ bàn luận sâu hơn.
Bởi lẽ anh Tiểu Giải và em Tiểu Nông có nhiều khả năng sống lâu hơn hầu hết quần chúng, nên chắc là họ sẽ tương hợp và hài hòa với nhau hơn đa số các cặp khác (Hy: cái gì ấy??? Cái này có liên quan gì đến nhau???). Họ sẽ chắc chắn chẳng chán nhau, ít nhất là trong vài thế kỉ đầu tiên chung sống.
Bên cạnh những tính tốt và tật xấu mà hai đứa cùng chia sẻ (Hy: vầng, cả tính xấu mà tụi nó cũng chi sẻ???), có những thứ khác tụi nó không giống nhau, và mấy cái đấy hết lần này đến lần khác, sẽ quấy phá cuộc sống của tụi nó. Anh không sở hữu tình cảm cường liệt do Diêm Vương Tinh xúi giục như em, sự phản pháo ép người ta đến bước đường cùng khi lồng lộn lên như em, và đây có thể là một mối nguy cho hạnh phúc giữa hai đứa, nhất là khi em Tiểu Nông cứ chích vô tội vạ khiến cho anh Tiểu Giải rút lui vào trong lớp vỏ của mình vĩnh viễn (Hy: há há há lại chui vào vỏ???). Một điểm khác biệt nữa rải rác giữa những điểm đồng thuận của tụi nó mà có thể làm mối quan hệ hục hặc lên xuống, là sự bất lực của em Tiểu Nông trong việc thấu hiểu sự cẩn trọng thái quá của anh, tính bẽn lẽn thi thoảng của anh, và sự chống đối lại số phận của anh. Thiệt là khó khăn để làm cho em Thần Nông hiểu ra được làm sao anh lại thiếu tự tin như thế khi bất chợt một thử thách nào đấy cần sự đối mặt trực diện xuất hiện từ ngoại cảnh, thậm chí là trong tình cảm nữa cơ. Em phải nhớ nhé, rằng các bạn Cua đều lùi (hoặc né) một hay hai bước trước khi nhào lên phía trước, để có thêm thời gian cân nhắc cẩn thận tất cả các khả năng có thể phát sinh. Đấy là lý do anh là một nhà chiến lược tài ba trong cả thế giới vật chất và tình cảm đấy nhớ, em chưa chắc nhận ra đâu đúng không? Dù rằng vẻ ngoài em khá là dè dặt và nữ tính, em gái này cóc sợ cái quái gì từ Thiên Đường xuống Địa Ngục (hay ở Trần Gian chăng nữa) – trừ phi Mặt Trời của em bị xung khắc trầm trọng bởi những hành tinh gây hại khác – nếu thật thế thì sự lưỡng lự của anh sẽ khiến em bối rối và phiền hà nhiều đấy. Tương tự, sự sẵn sàng đâm đầu xuống bể nước tình cảm và cả những tình huống bất ngờ có độ nguy hiểm cao của em cũng sẽ làm anh sợ hãi và phiền hà.
Đa phần thời gian, những xung đột giữa hai đứa có thể được giải quyết nhanh chóng bằng kiểu hài hước Looney Bird của anh. Không có cái gì có thể  đáng sửng sốt và tươi mới bằng sự vui tươi bất ngờ của một anh Cự Giải, sau khi anh kinh qua đủ thứ tâm trạng ảm đạm, cẩn trọng, gàn dở, và gắt gỏng. Em ấy cần những tràng cười của anh, bởi vì em Tiểu Nông quá thường xuyên đắm chìm với những bí mật của cuộc sống, thành ra em hơi ít cười. Một nụ cười là mười thang thuốc bổ. Nó là cây cầu bắc ngang qua mọi hiểu lầm. Những xung đột khổ sở giữa người Mỹ đen và Mỹ trắng chỉ thật sự được giải quyết khi mấy nghệ sĩ hài của cả hai phe đủ dũng cảm để đem chuyện định kiến ra làm trò đùa trước công chúng. Phản ứng á? Lúc đầu là hơi băn khoăn, sau đó là thấy được giải thoát, và để cho cả hai giai cấp được hiểu nhau hơn, và cùng đứng trên một bàn cân với nhau.
Nhưng hài hước thì cũng có hai mặt. Cách mau lẹ nhất để hạ gục đối thủ không phải là bằng cách dùng ngôn từ ác nghiệt xỉ vả mà là bằng trào phúng sâu cay. Anh Tiểu Giải nên cẩn thận, tránh lạm dụng khả năng trào phúng siêu phàm của mình đến mức làm cho em cảm thấy bị chế giễu và lố bịch. Tính em rất xem trọng bản thân và bản năng nghiêm túc khiến em chán ghét việc bị đem làm mục tiêu cho những trò đùa. Em thấy bị xúc phạm trước sự trêu chọc thái quá và những lời đùa không đúng lúc. Và bạn biết một em Tiểu-Nông-bị-xúc-phạm có thể làm gì rồi ha. Một khi em thật sự giận, thật sự đấy (mà cái này thì không thường xuyên lắm đầu, bởi em có khả năng kiểm soát cảm xúc đánh đổi bằng công sức bao năm mà), anh Tiểu Giải sẽ bắt đầu thấy biết ơn vì mình còn một cái vỏ để chui vào trốn cho đến khi cuồng phong bão tố chấm dứt, hoặc là núi lủa ngừng phun trào dung nham, tùy là cái nào hợp với hoàn cảnh của ảnh hơn.
  
Tính khí của anh cũng không phải thứ để đem ra bêu rếu và đùa cợt. Khi tình cảm ấm áp và nhạy cảm của anh bị tổn thương, anh ấy có thể hờn dỗi, cắn cảu, hoặc gàn gàn dở dở mấy ngày liền, hoặc mấy tuần liền, hoặc mấy tháng liền – trong một số tình huống cấp tính nhất định, thì mấy năm liền. Thậm chí năng lượng mạnh mẽ từ Diêm Vương Tinh của em cũng không thể thổi bay anh Tiểu Giải ra khỏi lớp vỏ bảo vệ của anh khi anh nhất quyết trốn trong đấy để có thể săn sóc cho những vết xước và bầm dập tình cảm của chính mình.
Rồi đây, đến đoạn hay rồi. Tôi đã kiên nhẫn chờ đợi và nêu cái vấn đề này ra một cách rất từ từ và cẩn trọng. Dù rằng thông thường thì một cặp cung 5-9 luôn có sự hòa hợp nhất định, nhưng vẫn có một tảng đá KHỔNG LỒ lù lù ở đây mà hai bạn cần phải hoặc là né nó ra hoặc là đặt mìn phá banh nó ngay từ đầu. Một từ với bảy chữ cái. Thú vị đấy. Vì số bảy là con số hộ mệnh của Hải Vương Tinh, và Hải Vương Tinh dù cai quản rất nhiều thứ tốt đẹp, nhưng cũng cai quản dự lừa dối. Nhưng hình như tôi lảm nhảm vô vụ thuyết siêu hình rồi đúng không (mà có khi hơi lạc đề nữa). Thôi vào đề nhé, từ đó là “bí mật” (Hy: secrets, trong tiếng Anh thì đúng 7 chữ nhé ^^). Cả anh và em đều có thú vui cố hữu trong việc giữ bí mật – và không ai trong hai đứa có thể chịu nổi việc bị giữ bí mật. Bạn đã thấy vấn đề chưa? Nghĩ thử đi. Rõ ràng là, một trong hai đứa cần phải nhích lên một chút, một inch cũng được. Hoặc thôi vài thước đi. Tốt nhất là vài dặm, tùy vào cung Mặt Trăng của hai đứa.
Đúng là hai đứa chia sẻ nhiều bí mật với nhau hơn là với người ngoài, nhưng dù vậy chăng nữa, vẫn có những lúc anh Tiểu Giải khư khư ngồi diếm cái bí mật mà em nóng lòng muốn lôi ra ánh sáng; hoặc lúc khác thì đến lượt em nhất quyết chôn vùi những bí ẩn mà anh muốn biết phát run lên đi được. Một bạn thuộc nhà Cua theo đúng nghĩa đen là không-thể-ngủ-được nếu bạn ấy tin rằng một người, đặc biệt là người yêu/vợ/… đang giấu mình một bí mật gì đấy, dù nó có nhỏ cỡ nào chăng nữa – và nói trắng ra là, thậm chí nó không liên quan gì đến bạn trẻ hết, bạn vẫn muốn biết. Một em gái Tiểu Nông cũng tiêu tốn rất nhiều trí tò mò của mình cho những trường hợp tương tự. Chỉ có một chút khác biệt rằng anh sẽ biểu lộ sự lo lắng của mình ra ngoài bằng cách gặm móng tay, bấm bấm tay mình với nhau hoặc cau mày. Còn em sẽ giấu kín mong ước (được biết bí mật của anh) dưới một tư thế đĩnh đạc và một lớp vỏ tôi-không-quan-tâm nhằm che giấu sự hỗn loạn trong lòng mình, và có thể moi bí mật của anh ra thường xuyên hơn là anh moi được bí mật từ em – bởi vì em biết cách sử dụng sự tinh vi của mình và những câu dò hỏi âm thầm cho đến khi nào những bí bật bị nạn nhân buột miệng phun ra. (Nạn nhân là từ quan trọng đấy) Điều này làm Tiểu Giải bị vỡ mộng, vì anh luôn tự hào là người thông minh tuyệt đỉnh trong việc giấu mọi thứ dưới mũ của mình, dù thực chất thì anh không có đội mũ.(Hy: Linda chơi chữ ấy, vì trong tiếng Anh từ “giấu bí mật” được ghi theo nghĩa đen là “giữ cho mọi thứ ở bên dưới mũ”)
Vậy lời khuyên của tôi với tư cách là một Chiêm Tinh Gia là gì? Tôi xin lỗi phải nói, rằng tôi chẳng có lời khuyên nào cả. Tôi có thể khuyên hai bạn trẻ này thật thà với nhau càng nhiều càng tốt, nhưng họ sẽ không làm thế đâu. Vậy nên, thôi thì cứ gây nhau đi, rồi lên giường mà làm lành (Hy: phụttttttt~ Linda à =))))))).
Tôi không định bông đùa gì đâu, nhưng nói về mặt tình dục ấy, thì bạn trai và bạn gái này được phù trợ bởi tất thảy những ơn huệ tuyệt vời nhất để có thể cùng đạt đến sự trọn vẹn trong quan hệ thể xác. Không khí xung quanh họ luôn thật hòa hợp, trong suốt thời gian họ thân mật luôn luôn có một quầng sáng bao bọc quanh họ, với sắc màu rực rỡ như cầu vồng – trừ phi có vài sự xung đột trong cấu trúc thể sáng giữa hai đứa. Những đứa trẻ được thụ thai từ một mối quan hệ theo cấu trúc 5-9, nhất là khi Mặt Trời và Mặt Trăng hài hòa với nhau, thường được gọi là “những đứa trẻ của tình yêu”. Hiển nhiên điều này vẫn có thể xảy ra với mọi cặp đôi khác, nhưng nó thường xảy ra với các cặp 5-9 nhất. Khi một người đàn ông và một người phụ nữ hòa quyện với nhau, một ánh sáng vàng rực rỡ được chiếu rộng khắp, và nó thu hút rất nhiều linh hồn từ các vì sao, tìm kiếm con đường cho sinh linh mới ra đời. Ánh sáng rực rỡ đấy mà xuất phát từ tình yêu thì những linh hồn được cuốn vào dòng chảy của nó càng dịu dàng và tiến hóa hơn, còn nếu chỉ làm tình đơn thuần vì ham muốn thì những linh hồn bị thu hút có thể sẽ chưa tiến hóa, cấp thấp, hoặc thiếu nhạy cảm. Hiển nhiên, làm tình vì bất cứ lý do nào, dù chỉ vì ham muốn nhất thời chăng nữa, thì cũng có vai trò nhất định trong Kế hoạch vĩ đại của Vũ trụ, vì loại linh hồn nào trong hai loại trên cũng đều gia nhập vào vòng tròn toàn sinh để được khai sáng. Nhưng những cặp đôi nào mà đến với nhau chỉ vì xác thịt thì cũng nhất thiết phải cố gắng để thêm hương vị ấm áp của tình yêu vào trong ham muốn của họ. (Hy: nếu không thì tội các linh hồn lắm ;__;)
Bạn Tiểu Giải và bạn Tiểu Nông thường thì không bị nhắc nhở về bổn phận đấy đâu. Căn bản là họ hòa hợp, và điều đấy tạo nên chất hóa học tình dục truyền cảm hứng cho họ. Cả Tiểu Giải và Tiểu Nông đều theo bản năng mà hòa trộn tinh thần và cảm xúc của họ với thể xác, và đấy là bí quyết để có thể đạt đến sự mê ly mà những bạn trẻ nào có thói quen tách bạch ham muốn tình dục với những bản năng khác, và chỉ tìm kiếm nhục dục thông thường không bao giờ được nếm thử. Khi hai đứa thêm khía cạnh cảm xúc và sự thấu hiểu vào trong việc làm tình thì hai đứa có thể trải qua những cảm xúc mà một phần trăm rất ít của nhân loại có thể ngộ ra trong một kiếp người. Cái này giải thích cho sự hấp dẫn mạnh mẽ từ buổi đầu giữa các bạn trẻ thuộc cấu trúc cung 5-9; và nỗi đau dai dẳng của họ khi phải chia xa… và cả khả năng rất cao rằng hai đứa sẽ “quay lại lần nữa” sau tất cả những tranh cãi.
Em gái Thần Nông thật sự rất tận tâm với mối tình của mình, thậm chí theo một cách gần như cuồng tín. Nhưng cứ thử mà em phát hiện ra mình không được yêu đáp trả xứng đáng xem, em ấy sẽ đi theo tiếng gọi con tim đến một nơi khác, mà không hối hận chi sất. Coi như đấy là một lời cảnh báo trước cho những anh trai nào yêu em. Anh trai Tiểu Giải có thể tâm tính bất định, thường xuyên nhặng xị, yêu sách. Anh ấy luôn cần ai đấy dịu dàng trấn an những cơn ác mộng trong tiềm thức và nhận thức của mình, để anh có thể trở lại với bản chất vui tươi và ấm áp ngày nào. Nếu không, anh ấy sẽ càng tròng trành hơn nữa, ẩn dật hơn nữa, cho đến khi phần mềm mỏng và đẹp đẽ và tưởng tượng lãng mạn của anh biến mất hoàn toàn, và anh sẽ chán ngán bò đi mất – à, bò qua một bên, đúng theo thói quen của các bạn trẻ nhà Cua – trở về bên mẹ hiền yêu dấu, người luôn luôn thấu hiểu anh. Cứ thử lúc nào hỏi anh đi. Anh sẽ kể tất cho bạn nghe về mẹ. Nếu anh thuộc những bạn Cua bất hạnh chỉ được nhận nuôi, hoặc có mẹ đã qua đời khi anh còn ấu thơ, thì anh sẽ luôn mơ về mẹ, và có cảm giác rằng bà có thể hiểu anh. Sự khao khát về mẹ là đặc tính rất mạnh mẽ ở Cự Giải.
Giấc mơ của các bạn Tiểu Giải, cũng như cảm nhận của các bạn Tiểu Nông, là rất mỏng manh, và cần sự bảo vệ thật ân cần khỏi thực tế nghiệt ngã. Hai bạn trẻ nên yêu thương nhau, vì tình yêu chân chính thời buổi này ngày càng hiếm… và không ai có thể đối xử với em gái Đại Bàng này với sự sùng kính như anh, và không ai có thể đối xử với những giấc mơ của anh dịu dàng bằng em – ngoài mẹ anh ra. Mẹ anh đồng thuật hai đứa đến với nhau. Tin tôi đi, bà ấy đồng thuận thật đấy… dù bà đang ở đâu trên quả đất này chăng nữa – bên bờ kia các lục địa, hoặc chỉ bên đường thôi – hoặc từ Thiên Đường chăng nữa – bà đang gửi đến sự đồng cảm sâu sắc với người tình Tiểu Nông của con trai bà.
Hơn tất thảy những người đàn ông khác, anh trai Tiểu Giải sẽ tha thứ cho em gái nhìn-thì-có-vẻ trầm lặng này những lúc em thỉnh thoảng nổi trận lôi đình và nói những câu gây tổn thương sâu sắc, hoặc là cả những đợt em báo thù, bởi vì anh từng học được một thứ hồi còn bé mà anh chẳng bao giờ quên được. Anh ấy biết rằng trái ngược với yêu thương không phải là ghét bỏ – mà là sự thờ ơ. Dù em gái Tiểu Nông này có đối xử với anh thế nào, thì chắc chắn cũng không phải là “thờ ơ”. Đúng vậy đấy, em gái này có khả năng ngó lơ bất cứ người nào em khinh bỉ như thể họ không hề tồn tại – và đúng là với em, những kẻ đó không tồn tại thật. Nhưng, đối với anh trai mà em từng trao hết trái tim mình, từng yêu, dù là đã qua bao lâu chăng nữa, hoặc mới chỉ hôm qua thôi – thì sức mạnh Diêm Vương Tinh lại bỏ rơi em. Và đây là bí mật mà em phải bảo vệ chu đáo nhất.
Đừng quan tâm đến mặt nạ lạnh lùng mà em đeo lên để che giấu những nỗi đau và dằn vặt về quyết định của mình. Đam mê của em có thể chuyển từ yêu sang hận, và ngược lại – nhưng thờ ơ với người đã từng hoàn toàn sở hữu em là một cảm xúc mà em gái này không bao giờ đạt được. Vậy nên, anh trai Mặt Trăng của chúng ta có thể nắm lấy điểm này rồi ha?

Đăng nhận xét Blogger

 
Top