Từ mờ sáng đến giờ bận rộn xử lí cái vụ công việc hôm qua, haizzz, đúng là sai 1 li đi 1 dặm các thím ah, chạy mà muốn xỉu cả người, may mà hôm nay suôn sẻ nên mình cũng đã kịp khắc phục xong lúc 11h.

Chạy về văn phòng ngồi, coi như chẳng có chuyện gì xảy ra, cái mặt hơi lừ lừ nên mọi người cũng ngại hỏi, report cho anh sếp cái rồi chui về chỗ, Mở mail – không có gì quan trọng, bật skype thì em V nhảy vào chat, lên Voz thì các thím gạch đá mình quá trời
- Sáng giờ anh đi đâu zịa? Em V chat vs mình qua Skype
- Đi xử lí mấy vụ hôm qua, đen quá
- Xong chưa anh?
- Oh`, xong rồi anh mới về chứ
- Thế mà em tưởng nay anh nghỉ (Có cái hình cười đểu nữa, ý em nó nhắc tới vụ lùm xùm hum qua)
- Anh care gì mấy thể loại đó em ơi. Vớ vẩn thôi
- Vậy chắc anh về văn phòng vì em rồi (cái mặt cười)
- Em là 99% lí do anh ngồi ở đây rồi! Em còn phải hỏi nữa sao?  mình nhăn nhở lại
- 1%? Em nó hỏi
- Thì chẳng lẽ ngồi đây không. Phải cho anh làm việc nữa chứ?
- Hihi, thế anh làm đi, thấy chém hoành tráng thế tin là ko sao rồi
- Ax, em nghĩ anh tầm thường thế thôi sao? Thôi làm việc xíu đã, 8 sau

Mở thớt của mình ra thấy các thím gạch mình cái vụ TX nhiều quá. Mình nghĩ là mình ko có lụy TX đâu, có thể là mình sai, dù gì ý kiến của các thím cũng là khách quan hơn nên mình xin ghi nhận và chân thành cảm ơn. Mình chỉ xin đính chinh 1 chút về tình cảm của mình vs TX.

Nếu các thím thương 1 người mấy năm trời, rồi đùng 1 cái các thím biết là người ta có người khác, chắc các thím sẽ khổ tâm hơn mình nhiều, và mới có mấy tháng, nói là dứt hẳn trong đầu sao được hả mấy thím?
Từ ngày mình biết chuyện của TX, mình đã làm đúng những gì mình hừa: “làm quân sư cho bé đến khi nào bé có người yêu”. Mình để lại cho bé 1 tin nhắn và chấm hết, không liên lạc, ko suy nghĩ, ko thắc mắc, ko quan tâm (chỉ đôi lúc buồn thì có nhớ thôi), ….. Hai lần nhắn tin gần đây cũng là TX chủ động chứ ko phải mình mà!

Mình luôn quan niệm rằng chuyện tình cảm thì đừng bao giờ hỏi tại sao nên mình ko hề suy nghĩ gì nữa, đơn giản là người ta đã yêu người khác, không phải mình. Vậy thôi.

Mình cũng ko bao giờ nghĩ là mình sẽ đánh đồn có địch cả. Mình gọi đó là “phá hoại hạnh phúc của người khác”, chắc gì mình đã tốt bằng địch mà phá? (xin lỗi là quan điểm của mình, có đụng chạm gì xin các thím rộng lòng bỏ qua cho) Ngay cả chuyện nhân cơ hội địch lơ là phòng thủ mà đánh đồn mình cũng sẽ không làm, bầu trời bản lĩnh tội gì mà phải đục nước béo cò?
Vì vậy nên mặc dù mình có thể biết tất cả thông tin trao đổi của TX, thậm chí là ngay cả lịch sử cuộc gọi, tin nhắn, … nhưng mình chưa từng 1 lần tò mò vào tìm hiểu. Như các thím nói, chẳng để làm gì cả, chỉ thêm buồn cho mình. Với mình, TX giờ đã là quá khứ rồi, có chăng cũng chỉ là vài gợn sóng trong lòng thôi, mình đang quên và mình tin là mình đã làm được. Mình cũng ko hiểu sao hôm rồi mình lại đồng ý với TX nữa, lúc đó thấy thương nhiều hơn là tò mò, và giờ thì đúng là mình sai lầm rồi, sẽ nghe lời các thím, không dính nữa.
Nhưng mình đã nói là sẽ coi giùm TX nên cũng phải trả lời thôi. Tối qua mình đã nhắn tin nhắn gọn:
- Có chuyện gì đâu mà phải nhờ đến a? Giờ e đã có người yêu rồi, vậy là đã lớn rồi, những chuyện nhỏ xíu này đừng để vướng bận nữa.
- A thấy 2 đứa trẻ con lắm, nếu cứ như thế thì đừng nói chuyện yêu đương làm gì, sớm muộn rồi cũng có ngày chia tay thôi. Còn cậu ấy yêu e thật đấy, có điều muốn người yêu mình là lí tưởng nên sẽ gây cho e chút phiền phức. 1 là e nghe theo, 2 là nói thẳng và cùng có cách giải quyết chứ đừng vì 1 chút mà nói chia tay. Cái từ đấy ko dễ nói thế đâu.
- Sorry nếu lời a nói làm e buồn. A cũng muốn dặn lại e 1 điều nữa là trước chuyện gì cũng nên bình tĩnh, đừng có rối lên, suy nghĩ kĩ nếu cảm thấy cần phải quyết định, đã quyết rồi thì đừng bao giờ hối hận. Rồi e sẽ còn gặp nhiều chuyện khó khăn khác nữa trong cuộc sống, cứ thế này thì sao giải quyết được? Ráng giữ mình sống cho tốt, đừng để những mơ mộng cuốn mình đi theo để rồi sau này soi gương nhìn lại không còn nhận ra mình là ai nữa! Thế nhé!

Mình nhắn xong thì cả tiếng sau mới thấy rep: “E cảm ơn, e nhớ rồi ạ”. Mình chẳng nói gì nữa, coi như finished 1 việc, lại trở về trạng thái “tịnh tâm” ban đầu, chẳng cần quan tâm TX đang nghĩ gì, qua rồi.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa chia sẻ 1 vài suy nghĩ vs các thím vậy thôi. Chiều nay bận đi cày nên chắc ko có chuyện gì. Nếu mà ngồi đây thế nào cũng có vụ nước non gì đó với em V, mình né thôi!

P/s: nhân tiện trả lời luônvs mấy thím: TX là viết tắt nick name của người ta, các thím đừng đoán già đoán non chi mất công, không trúng được đâu 

Đăng nhận xét Blogger

 
Top