------------------------------------------------------

_ em ơi ! khom xuống 1 xíu dùm anh được anh được không ?

_ không ! anh nhón lên đi , her her !

_ thôi mà , anh năn nỉ đó !

_ không là không ! anh không nhón thì thôi vậy , ráng nhịn đi nha ........ hehe !

_ ơ .......... ừh , nhón thì nhón !

Nó đặt lên môi nhỏ 1 nụ hôn nhẹ nhàng và sâu lắng , 1 nụ hôn nói lên tất cả tình yêu nó giành cho nhỏ , 1 tình yêu mà với nó còn quan trọng hơn cả cuộc sống này . Cái tình yêu đó đựoc nó và nhỏ nuôi dưỡng suốt đời sinh viên và cho đến khi 2 ngừoi đã có việc làm ổn định thì cái tình yêu đó vẩn chưa 1 lần phai nhòa . Nhỏ sở hữu 1 thân hình quyến rủ , với chiều cao 1m74 của mình , nhỏ luôn làm khổ nó mổi khi 2 ngừoi hôn nhau , nó luôn phải nhún nhuờng , truớc cái buớng bỉnh tinh nghịch của nhỏ , nó luôn là người phải nhón lên khi môi 2 ngừoi chạm nhau , 1m70 với biết bao ngừoi thì nó đả quá ổn , tiếc thay ngừoi nó yêu lại cao hơn nó gần nữa cái đầu ,,,, nhưng không sao , nó đâu phải tay vừa , những lúc nhỏ ngồi đọc sách , nó vẩn len lén đặt lên môi nhỏ những nụ hôn bất ngờ , rồi lém lĩnh buông ra vài câu khiêu khích "lần này thì anh không cần phải nhón nữa nhé , hehe" , cứ thế, cứ thế nó và nhỏ yêu nhau nhiều hơn , cái tình yêu đó đuợc nhân lên liên tục che lắp cả trái tim nó và nhỏ ,,,,

_ em à , làm vợ anh nhé , anh biết , anh không như những chàng trai khác , không biết nói những lời bay bổng , ngọt ngào , hoa buớm , nhưng nhửng lời nói của anh luôn xuất phát từ trái tim mình , anh muốn đuợc ở bên em , đựoc yêu em trọn kiếp này ,,,, mình làm đám cứoi được không em ?

_ ngốc à , anh đang nói những điều tuyệt vời nhất cuộc đời em đó , kiếp này em cũng chỉ xin đưọc làm vợ anh thôi ,,,,,,,

Lần này nhỏ chủ động khom xuống đặt lên môi nó 1 nụ hôn thấm thiết . Nơi con phố nhỏ ấy xuất hiện 1 đám cứoi đơn giản , không phô trương , không có những tiếng pháo đì đùng , không có những tiếng reo hò chúc tụng , đâu đó chỉ là khoãng chục chiếc bàn đuợc trang trí thấm tưoi , nó dìu nhỏ đi từng nấc thang của cuộc đời , nó và nhỏ đang bứoc qua 1 trang mới của tình yêu , nơi con phố nhỏ đó có 2 nguời đang trao cho nhau chiếc nhẩn kết hôn , chiếc nhẩn ấy không có những viên kim cuơng lấp lánh , không có những hoa văn tinh xảo , chiếc nhẩn ấy chỉ bóng loáng , trơn tru ,,,, nó xiết chặt nhỏ vào lòng hôn lên môi 1 nụ hôn ngọt ngào , nụ hôn đó cho nó biết rằng , nó đã có nhỏ trong cuộc đời này ,,, nghe thoang thoảng đâu đó hương vị của tình yêu cận kề ,,,,

_ anh à , sao dạo này em hay nhức đầu lắm !

_ em bị gì à ?

_ em không biết nữa , chỉ thấy đau buốt như ai đang lấy hàng trăm cây kim đâm vào đầu em vậy .

_ truớc đây em đâu có như vậy , 2 đứa mình mới lấy nhau đựoc 1 tháng thôi mà , mai anh sẽ đưa em đi bác sỉ .

_ có cần thiết không anh ?

_ cần ,,, rất cần , anh muốn biết lý do tại sao em lại như vậy ?

Sáng hôm sau nó đưa nhỏ ra bệnh viện khám , nhỏ đựoc đưa đi hết xét nghiệm này đến xét nghiệm khác , hết khám ở đầu , ở cổ rồi lại ở tim , nó ngồi nhìn mà bụng dạ bồn chồn , tim nó đập càng nhanh hơn khi bác sỉ gọi nó vào nói chuyện riêng , 30 phút trôi qua nó bứoc ra khỏi căn phòng ấy , mặt thản nhiên nhưng đâu đó gợn chút buồn ,,,

_ bác sỉ nói gì vậy anh , em bị bệnh gì ?

_ à ,,,, ừ , em không bị gì cả , bác sỉ nói có lẽ do áp lực công việc nên em bị stress thôi , chỉ cần nghỉ ngơi uống thuốc vài ngày là khỏi ,,,

_ có thật vậy không anh , vậy tại sao bác sỉ phải nói chuyện riêng với anh ?

_ à ,,,, ừ , tại vì bác sỉ thấy em mệt , muốn em ngồi nghĩ nên mới nói chuyện với anh thôi !

_ hi , đúng là bác sỉ anh ha , nhìn ngừoi bệnh mà biết ngừoi ta mệt hay không , tâm lý thật !

Nhỏ choàng tay nó , buớc những buớc vui tưoi , nhỏ vung tay múa chân như đang muốn hòa mình vào 1 ngày nắng ấm , đi bên nhỏ nó nghe tim mình thắt lại từng cơn ,,,,

Đêm ấy nó ngồi nơi gốc cửa sổ rít từng điếu thuốc , bầu trời đêm đầy sao , trăng vẩn sáng tỏ , gió vẩn thổi từng cơn mát rựoi , đâu đó nó nghe đựoc tiếng chó thi nhau sủa ỏm tỏi . Nhỏ đả ngủ say , sao nó vẩn thức ? Đêm nay thật đẹp , sao nó trầm ngâm thế ? Hết điếu này rồi lại tới điếu khác , trong đêm khuya nó vẩn rít từng hơi thuốc thật dài ,,,

_ tay anh sao vậy , sao lại có vết cào cấu vậy nè ?

_ à ,,, ừ ,,,,

_ tối qua đợi em ngủ say anh đi lén phén với cô nào phải không ?

_ trời , không có đâu , tại đêm qua có con mèo vào nhà mình phá phách , anh bắt nó quăng ra ngoài , không cẩn thận để nó cào đó mà .

_ anh nói thật không ?

_ có bao giờ anh nói dối em đâu !

_ ờ , vậy anh đi rửa vết thuơng đi , không là nhiểm trùng đó , em chuẩn bị đi làm trứoc đây .

_ uhm , em đi làm ngoan !

Nó hôn lên trán nhỏ nhẹ nhàng , rời vòng tay nó , nhỏ chẩn bị cho 1 ngày mới , nơi cuộc sống xô bồ ấy , nó thẩn thờ với mọi vật , mắt luôn huớng nhìn về 1 phía xa xăm , khuôn mặt như chứa bao nổi buồn sâu lắng . Đêm lại xuống , nó lại ngồi ngay gốc cữa sổ , lại rít từng hơi thuốc thật sâu , đêm nay trời không trăng sáng , không có những cơn gió nhẹ mát , chỉ có bóng đêm bao phủ , chỉ có những hạt mưa tí tách rơi , cái thứ ánh sáng duy nhất đêm nay có đó chính là đầu đỏ nơi từng điếu thuốc nó rít , hít 1 hơi thật dài , rồi lại thở ra 1 hơi dài hơn , lòng nặng trĩu nó ngoái nhìn nhỏ , 2 hàng nứoc mắt tuôn rơi .

_ trời , tay anh sao vậy nè , sao lại có vết rách sâu thế , tối qua trứoc khi đi ngủ em nhớ anh vẩn bình thuờng mà?

_ à ,,, ừ ,,, sáng nay anh dậy sớm làm đồ ăn cho em , không cẩn thận lảm đứt tay đó mà .

_ nhưng sao lại đứt ở cổ tay ?

_ thì đả nói ,,,, là anh không cẩn thận mà !

_ anh không đựoc giấu em bất cứ chuyện gì đó nha !

_ anh biết rồi ,,, tuân lệnh bà xã . hihi .

Nhỏ liếc nhìn lém lĩnh , nó gựong cừoi yêu thuơng , nhìn nhỏ ăn ngấu nghiến mà nó nghe lòng mình đau nhói , nhỏ đâu biết nó yêu nhỏ nhiều như thế nào , hằng đêm nó vẩn thừong rơi nứoc mắt nhỏ nào hay biết ,,,, 1 ngày lại sắp trôi qua , mặt trời đang cố sức tỏa những tia nắng cuối cùng ,bóng nó dài trên thành cữa sổ , đứng nhìn , nó lại lặng thinh .

_ ơ … sao hôm nay anh anh làm về sớm vậy !?

_ à ,, ừ , anh làm xong công việc hết rồi , tranh thủ về làm cơm nứoc cho em .

_ ngốc , anh không cần vậy đâu , chuyên bếp núc là của phụ nữ mà .

_ hì , anh làm đựoc mà , em đừng lo !

_ ơ ,,, sao dao nhà mình đâu mất rồi hả anh ,,,

_ ư,,,h,,,m anh cất hết rồi .

_ tại sao ?

_ tại ,,, vì ,,, tối nào lủ chuột cũng chạy ngang bếp chạm vào mấy chiếc dao treo lủng lẳng vang lêm mấy âm thanh làm anh khó ngủ .

_ thì ra là vậy , thôi lấy ra 1 chiếc đi , 1 chiếc thôi , lủ chuột có chạy chạm vào củng không phát ra tiếng đâu .

_ ừh ,,, ừh ,,,aanh ,,,

_ nhanh lên nè , em đang cần gọt trái cây .

Đêm nay nó lại ngồi nơi đó , vẩn 1 động tác quen thuộc , đêm nay đêm cuối thu trời trong vắt , nó ngứoc nhìn mà nứoc mắt chảy dài trên má , có vị đắng nơi khóe môi ,,,

_ woa ( nhỏ vươn mình uốn éo )

_ đêm qua em ngủ ngon lắm anh à !

Không có giọng nói thân quen thuờng ngày trả lời.

_ anh ơi , anh đâu rồi ? im phăng phắt

_ chắc là có việc nên đi sớm rồi ( nhỏ lầm bầm )

Nhỏ đi từng bứoc khoan khoái xuống bếp , nhỏ đả trải qua 1 đêm tuyệt vời , bứoc chân nhỏ như tràn đầy sức sống ,,,, bổng nhỏ khựng lại ở khoan bếp , mặt tái nhợt , tay chân run lẩy bẩy , 2 mắt mở to , nứoc mắt ứa đầy trên khóe , nhỏ dụi đi dụi lại mắt mình , rồi nỏ lại chạy phầm phập -đổ quỵ - ,,,,,,,,, bên cái xác của nó ,,,,, nhỏ bế thốc đầu nó dậy , vả vào mặt từng cái đôm đốp , "anh ơi , anh sao vậy , anh tỉnh lại đi" , càng vả nó càng run sợ , càng khóc , nhỏ thấy rỏ con dao cắm phập vào ngực nó , máu loang lổ khắp nền nhà ,từng cái run sợ , từng cái lây vô vọng , nhỏ đặt vội xác nó xuống , xông ra ngoài hét lớn , như đang cố cầu cứu ai đó , phút chốc khu phố nhỏ trở nên ồn ào , mọi ngừoi xúm xít quanh nhà nó , nguừoi ta thấy đựoc từng chiến sỉ công an , từng bác sỉ pháp y đang làm việc cực lực , ngừoi ta thấy rỏ nhỏ ngồi thừ ra đó , mặt trắng bệt , từng giọt lệ cứ thế trào ra .,,,,, nhỏ thẩn thờ , không hiểu chuyện gì đang xảy ra , chỉ thấy tim mình có vết rách rất lớn , rất sâu , vết rách đó duờng như không thể liền lại đựoc , mắt nhỏ vô hồn luôn nhìn về phía nó , không cần 1 cái chớp mắt đơn giản nhưng nứoc mắt nhỏ cứ vở òa , không 1tiếng nấc , không 1 tiếng gào , nhưng ai củng có thể hiểu nhỏ đang đau đớn thế nào . Nhìn các pháp y khiêng cái xác lạnh lẻo ấy lên xe , nhỏ nghe lòng buốt đắng , chiếc xe xa dần , xa dần rồi khuất hẳn , mắt nhỏ vẩn dỏi theo , nứoc mắt vẩn đong đầy trên khóe . Đêm xuống hiu hắt , từng cơn gió đầu đông se lạnh , co ro ngừoi vào 1 góc nhà , nhỏ đang hồi tửong lại tháng ngày yêu thuơng , đâu đó vẩn còn hơi ấm nó , đâu đó vẩn còn vọng vang giọng nói trầm khàn thuơng yêu .,,,, ôm chặt tấm hình nó vào lòng , nhỏ buông ra từng tiếng nấc xót xa , nhỏ nghe cơn đau lan tỏa khắp ngừoi , nghe cái mùi tanh của máu khô còn vuơng vải trên sàn nhà , lê từng bứoc chân khó nhọc , nhỏ dạo 1 vòng quanh ngôi nhà , đâu đâu nhỏ củng thấy hình ảnh của nó , nhớ cái phút giây nó nhón lên hôn nhỏ , nhớ cái khoảnh khắc nó nhẹ nhàng ôm nhỏ từ phía sau , nhớ cái thời gian mà nó trêu chọc làm nhỏ giận , nhớ cái khoảng giờ nó vội vàng năn nỉ xin tha ,,, mọi vật xung quanh sao ấm quá , ngôi nhà vẩn in hằn nhửng ký ức nó và nhỏ ,,, nhưng sao nhỏ thấy lạnh quá , ngôi nhà như trống trải thêng thang ..,,,,

"cộc , cộc" tiếng gỏ cửa .

_ xin lổi cô còn thức không ?

_ còn , ai vậy ?

_ chúng tôi là công an tỉnh , đang thụ lý vụ án của chồng cô , mời cô về đồn hợp tác .

_ vậy đợi tôi 1 chút !

Nhỏ chậm rải buớc ra cửa

"cạch"

_ ơ ,,, sao lại còng tôi ?

_ xin lổi chúng tôi tìm thấy dấu vân tay của cô trên con dao gây án !

_ sao lại như thế đựoc ?

_ chúng tôi không biết ,,, xin mời cô về cơ quan điều tra sẻ rỏ .

Chiếc xe lầm lủi trôi trong đêm , qua ô cửa nhỏ có vài thanh sắt chắn ngang , nhỏ nhìn thấy đựoc cả bầu trời sao , gió từng cơn gợn lạnh thổi qua ô cửa nhỏ , không tiếng còi hụ , chiếc xe vẩn lặng lẻ chạy trong đêm , nhỏ thu mình vào 1 góc , nhỏ không tin vào nhửng gì đang diển ra "mình giết chồng mình ư , mình cứop đi mạng sống của ngừoi mà mình yêu nhất sao?" suốt đọan đừong nhỏ luôn giằng vặt với nhửng suy nghỉ đó ><

_ xin lổi đả làm phiền cô vào giờ này , nhưng thật sự chúng tôi tìm đựoc dấu vân tay của cô trên con dao gây án .

_ không ,,,, không thể như thế đựoc , các ông có nhầm lẩn không , tại sao tôi phải giết chồng mình chứ ?

_ xin lổi chúng tôi tìm đuợc cái này ở nhà cô !

_ đó ,,, đó ,,, là toa thuốc giúp tôi giảm căng thẳng mà , tôi bị stress , tuần trứoc tôi đi khám , bác sỉ nói với chồng tôi như vậy .( nhỏ đang cố gắng thanh minh )

_ nhưng theo bộ phận pháp y , thì đây là toa thuốc dành cho ngừoi có triệu chứng tâm thần nhẹ và tiền sử bị động kinh ,,,,

_ đúng ,,, tôi ,,,, từng bị động kinh ,,,, nhưng ,,,, tôi không bị tâm thần ,,, không thể nào ,,,,

_qua toa thuốc chúng tôi xác định được nơi cô khám bệnh , và ngừoi trực tiếp điều trị cho cô , có lẻ cô nên nói chuyện với bà ta .

Viên cảnh sát rời đi , 5 phút sau ông dẩn vào 1 bác sỉ , đó là ngừoi đả khám cho nhỏ.

_ bà nói đi , tất cả những gì cảnh sát nói là sự thật đúng không ,,, bà nói đi .

Nhỏ hỏi dồn dập , bà ta từ tốn nhìn thẳng vào nhỏ gật đầu .

_ sao lại như thế đựoc ,,, rỏ rang chồng tôi ,,, không ,,, các ngừoi gạt tôi ??????

_ đó là sự thật ( vị bác sỉ tiếp lời )

_ cô đả có triệu chứng tâm thần nhẹ , ban đầu là nhửng cơn đau nhức ở vùng đầu , sau đó thì cô không kiểm soát hành động của mình trong giấc ngủ , tôi đã phát hiện ra và trao đổi với chồng cô , khuyên anh ta nên đưa cô đi bệnh viện tâm thần để điều trị , nhưng anh ta không nở , anh ta sợ làm vậy sẽ khiến cô hiểu lầm , sẽ nghỉ anh ta ruồng bỏ cô , anh ta muốn tự tay chăm sóc cô bằng những viên thuốc tôi kê toa , với hy vọng sẽ giúp cô trở lại bình thuờng , nhưng rất tiếc những viên thuốc đó trở nên vô dụng , và bi kịch đã xãy ra,,,,,,,,,,, có lẻ anh ta quá yêu cô !!!!!

                  


Nó mở to 2 mắt như đang cố gắng nhìn từng động tác cơ miệng bác sỉ , nó không tin vào những gì mình vừa nghe , bầu trời xung quanh bổng dưng tối sầm , nứoc mắt từng đợt chua cay, bấu chặt 2 tay lại , từng cơn nấc nghẹn , ngoài trời mưa vẩn vội vàng rơi , từng cơn gió mùa đông se sắt thổi , mùa đông năm nay lạnh thật , lạnh như cái thể xác nó , lạnh như cái tâm hồn nhỏ lúc này ,,,,

_các ông xử bắn tôi đi !

_ xin lổi chúng tôi không thể !

_ tại sao , tôi đả giết ngừoi mà ?

( nhỏ trợn mắt , đập mạnh 2 tay xuống bàn )

_ luật pháp không có bản án cho ngừoi có bệnh tâm thần , chúng tôi chỉ có thể đưa cô vào trại điều trị !

_ hì ( nhỏ cừoi khì 1 cái chán nản )

_ buồn cừoi thật , tôi giết ngừoi mà không bị xử tội chết , buồn cừoi thật ,,,, sao anh lại yêu em nhiều vậy ,,, sao anh lại giấu em mọi chuyện ,,, sao anh lại nói dối em chuyện con mèo , con chuột ,,, tại sao ,,, anh ác lắm ,,,,

Bất chợt nhỏ vùng chạy khỏi chiếc bàn , nhửng bứoc chạy thoăn thoắt từ đôi chân dài ngoằn ấy ,,,,"cốp" 1 âm thanh chát chúa vang lên , mọi ngừoi đứng lặng , vết máu loang từ vách tuờng chảy dài xuống nền nhà , nhỏ ngả vật ra , nhỏ thỏ thẻ "em về địa ngục đây , anh ở thiên đuờng bình yên nhé" , hơi thở nhỏ lịm dần , tắt hẳn , mọi việc diển ra quá nhanh khiến mọi ngừoi không ai kịp phản ứng , nhỏ va đầu vào tuờng như đang cố tìm lối thoát cho bản than mình , trên cái xác nhỏ ngừoi ta thấy đựoc những dòng nứoc mắt vô tư rơi ,,,, sao lại thế nhỉ ? không lẻ đến khi trái tim con ngừoi ta ngừng đập rồi , hơi thở đả tắt hẳn rồi mà tình yêu vẩn còn tồn tại sao ? vẩn còn làm ngừoi ta đau đớn sao ? mọi ngừoi xung quanh thẩn thờ , đả có nhửng giọt nứoc mắt nhẹ buông trên khôn mặt của nhửng con ngừoi phục vụ công lý đó , nguời ta xot xa cho 1 mối tình đẹp nhưng lại dở dang , ngừoi ta oán than cho cái quy luật trời ban mà đôi bàn tay con ngừoi không thể thay đổi đựoc , 1 quy luật nghiệt ngả : bên nhau chưa chắc đả yêu nhau , và yêu nhau chưa chắc đả đựoc bên nhau . Ngoài trời những hạt mưa vẩn lả tả rơi , đâu đó ngừoi ta nghe trong gió tiếng khóc than thảm thiết , trăng sao như đang cố nhuờng lại khỏang không cho cái quyền lực bóng đen , thiên thần mùa đông như đả đến sớm hơn , bà gieo rắt cái lạnh đến từng ngỏ ngách con đừong , đến từng khe nhỏ tâm hồn , xác nhỏ đựoc bao chùm bởi bàn tay mùa đông , có lẻ bà chúa tuyết củng phải ganh tị bởi cái lạnh bà ban phát ra không thấm vào đâu so với cái lạnh nơi trái tim nhỏ , ngừoi ta thấy rỏ dôi chân nhỏ co lại như đang cố khom xuống đón chờ 1 điều gì đó,,, 1 nụ hôn ,,, vĩnh hằng ,,, của gió !

Mùa xuân đến , mang cho đời bao tia nắng ấm , cái lạnh đựoc xua tan , đâu đâu ai ai củng nói cười rộn rả , nhửng đứa trẻ thơ vận cho mình những bộ cánh mới xinh tưoi , muôn loài thi nhau bay lựon , muôn hoa cùng nhau đua sắc thắm , tình yêu thuơng đuọc trải dài cả thế gian , cho đến tận những vùng xa xôi nhất , xua đi cái ảm đạm của cái nghỉa trang hoang lạnh , đâu đó ngừoi ta lại thấy 1 khóm hoa mừoi giờ nở rộ trong ánh xuân , quấn quanh 2 nấm mộ đặt cạnh nhau .

Hoa kia nở giữa xuân ngời

Yêu thuơng mãi mải , đời đời bên nhau .

KHI BẠN YÊU , BẠN ĐÃ MANG CHO MÌNH HAI CHỮ "CHẤP NHẬN VÀ HY SINH"

Đăng nhận xét Blogger

 
Top