Cái đám con gái xếp hàng dài dằng dặc đằng sau lưng anh trai Thiên Bình và đi theo anh bất cứ nơi nào ý, sẽ biến em gái Bạch Dương của chúng ta từ một em cừu non thành một cô Rồng gái với lửa bốc ra từ đằng tai.
Như tôi đã có nhắc đến đâu đó trong chương này (chương Bạch Dương – Thiên Bình), Thiên Bình và Bạch Dương nằm đối diện nhau trên bánh xe định mệnh của Cuộc Đời. Trong Chiêm tinh học có nguyên tắc rằng bạn sẽ bị thu hút mạnh mẽ với một người khác giới thuộc cung Mặt trời đối diện với bạn nhưng  lại thường không hòa hợp lắm với một người như thế nhưng cùng giới. Có vẻ như là, một em gái Cừu non và một anh trai Cán Cân tự nhiên đã là người yêu của nhau, được định sẵn để sống bên nhau hạnh phúc trọn đời (ụa, sến a~) (mà hôm sau sẽ đi dịch nam Song Tử nữ Nhân Mã ngay, híhí)
Thật sự là người yêu thiên mệnh đấy, bởi vì chất hóa học giữa hai người rất đã đúng nha. Không hẳn là được định sẵn để bên nhau trọn đời, trừ phi có một sự hòa hợp Mặt Trời – Mặt Trăng giữa họ, và trong trường hợp đó thì họ sẽ là người yêu bé bỏng của nhau đến hết đời, mọi việc chỉ còn là sự lựa chọn của họ thế nào thôi. Mặt khác, nếu có một màn bất hòa trong Mặt Trời – Mặt Trăng trong sơ đồ ngày sinh của họ, chuyện có thể sẽ gập ghềnh và khó khắn đây. Có thể họ sẽ chạm vào nhau rất nhẹ nhàng – nhưng chuyện sẽ không kéo dài lâu cho đến khi họ quay bước ra đi – theo hai hướng ngược nhau – và đặt mình trở về với vị trí ban đầu của hai người: Đối diện (tự dưng nhớ đến cái tựa bài hát “Người dưng ngược lối” ý).
Sẽ rất là phí thời gian nếu Chiêm tinh gia bọn tôi cứ liên tục nhắc về cái sự quyến rũ chết người của một người đàn ông Thiên Bình (xin lỗi các anh Thiên Bình chứ tôi gặp vài anh rồi và chả thấy anh nào được cái tính chất như trên cả =.=) Anh đã trui rèn cái tính chất đó từ năm 13 tuổi (hay trẻ hơn) và thành công rất nhanh nha, và khi anh muốn nịnh bợ ai thì chỉ đơn giản là chớp flash cái nụ cười lúm đồng tiền Thiên Bình đó và nhỏ nhẹ, “Nói anh nghe xem nào, bấy bi à” (abcxyz, ụa). Ôi thôi được, anh ấy rất là hiểu biết về cái tính chất mà Kim tinh đa ban cho anh đó nha. Anh có thể sẽ không biết được rằng tất cả mấy cái quyến rũ sẽ bị nguyền rủa một khi anh dây dưa với một em Bạch Dương (không ai “quen biết” với Bạch Dương cả mà toàn là “dây dưa” với Bạch Dương thôi).
Cái đám con gái xếp hàng dài dằng dặc đằng sau lưng anh trai Thiên Bình và đi theo anh bất cứ nơi nào ý, sẽ biến em gái Bạch Dương của chúng ta từ một em cừu non thành một cô Rồng gái với lửa bốc ra từ đằng tai. Cơn ghen của sao Hỏa thường rất là phi lý, và rõ ràng là nó bó buộc phong cách Kim tinh của anh. Tuy vậy, trước khi anh bỏ em mà đi vì em đã phá hỏng hết niềm vui của anh, anh trai Thiên Bình vẫn sẽ trầm ngâm suy nghĩ về từ “tình yêu”. Khi một cảm xúc được cất giữ trong người và được phép gia tăng về chiều sâu càng lâu thì nó càng thỏa mãn và trở nên mạnh mẽ. (Đọc cuốn Người đàn bà của viên trung úy Pháp để biết thêm vài bằng chứng khác). Khi tình yêu được kiềm giữ trong người, sau đó được trao đi hoàn toàn và tất cả trong một giây phút đặc biệt nào đó, cho một người rất đặc biệt, thì nó có thể đem lại bình yên trong tâm hồn và cả những khoái cảm thể xác. Yêu “tình yêu” và kết hôn vì cần phải cần kết hôn là những lỗi điển hình của Thiên Bình. Em có thể đáng yêu và đầy khao khát, nhưng nếu em không đủ thông minh để tranh luận với anh và thách thức anh, thì trí tuệ Thiên Bình rất tốt của anh sẽ bị gỉ sét. Nhưng sẽ chuyện sẽ không như vậy đối với một em gái Bạch Dương. Em sẽ cung cấp cho anh tất cả những tranh luận mà anh khoái và đủ thách thức trí tuệ để anh xài tới hết đời luôn, thậm chí cho vài đời tiếp theo nữa.
Khi một anh Thiên Bình cảm thấy mệt mỏi và muốn đi lang thang đâu đó – một mình và tự do – nơi mà anh có thể chấp nhận abcxyz với dàn hậu cung của mình – thì em gái Bạch Dương sẽ không hỏi tại sao anh lại bỏ đi một cách bẽn lẽn e thẹn đâu. Dễ em sẽ hét lên, “Charlie anh nghĩ là anh đang đi đâu thế hử?” Anh sẽ bảo là anh đi tìm vài cái vỏ sò, vì bờ biển đang có rất là nhiều vỏ sò. Em có thể sẽ nhắc anh là vỏ sò vỏ hến chỉ là những thứ trống rỗng. Thay vì nổi một cơn thịnh nộ hoành tráng (và có thể làm anh sợ tới mức quên mang theo cả máy cát-sét ưa thích và cái áo choàng tắm màu xanh baby lông thỏ angora của anh (có thể nhìn hình bé thỏ angora ở đây)), em sẽ có cơ hội thắng trận này (và đó là điều mà các con Cừu đều muốn) nếu em kiềm nén tính khí sao Hỏa của mình lại và sử dụng đầu óc logic Thiên Bình của anh làm vũ khí. Công bằng cả thôi, vì anh chuyên môn xài cái mớ logic đó để chống lại em mà.
“Nghe này, bấy bi à. Cuộc sống có nhiều thứ hơn là một buổi tiệc với rượu, gái và ca hát nhảy múa. Trong khi anh đang bị cuốn theo những dòng thủy triều của những mối quan hệ thường nhật, hãy nhớ là một khi anh đã đổ hết rượu đi, thì anh chỉ còn lại một cái chai rỗng không mà thôi. Và rồi tiệc tùng sẽ chấm dứt. Dĩ nhiên, lúc nào anh cũng có thể đổ đầy nó lại với cái nguồn không bao giờ cạn của anh, đúng không bấy bi? Hay sức chứa tình yêu của anh cũng thật sự là không bao giờ cạn? Sao anh không chuyển những nguồn lãng mạn vô tận của anh (sẽ có tác dụng hơn nếu em mặc cái áo choàng tắm màu xanh baby lông thỏ angora của anh – đặc biệt là ở đoạn tiếp theo) vào những thứ sáng tạo hơn, như là hội họa, âm nhạc, văn chương hay diễn xuất? Em có thể giúp anh. Em có một bộ óc cũng tuyệt vời như bộ óc của anh vậy – mặc dù cơ thể chúng ta được cấu tạo khác nhau, vì anh là một người đàn ông, còn em là một phụ nữ.”
Cái câu nhắc nhở cuối cùng là cực kì cần thiết nha. Khi một người đàn ông Thiên Bình bị dẫn dụ vào màn suy nghĩ về sự khác nhau giữa hai giới tính, anh ta sẽ trở nên có chút không biết tự bảo vệ thế nào. Không phải một em gái Bạch Dương điển hình nào cũng có thể tiếp nhận lời khuyên mà tôi vừa chỉ dẫn. Thường thì ẻm sẽ hét lên “Đi đi! Ai thèm cần anh chứ!” – đạp anh ra khỏi cửa – đóng cửa cái rầm – khóa trái – ném áo choàng tắm với cả cát-sét của anh qua đường cửa sổ ra ngoài – và rồi ngồi khóc một mình trong đêm trong tức giận và hối hận. Nhưng tôi nghĩ tôi vẫn cứ nên nhét cái lời khuyên đấy vào, để dành cho những em gái Bạch Dương đã đủ trưởng thành về mặt cảm xúc để giải quyết chuyện này trong bình tĩnh. Đó thực sự là cách duy nhất đối với Thiên Bình đấy. Công bằng, logic, và hợp lí. Không có bắn pháo lung tung. Chúng sẽ quậy tung cái cảm giác hài hòa và làm nghiêng ngả cái thăng bằng trong anh, và đó là lúc nào cũng là một trò bập bênh nguy hiểm. Thêm nữa, nếu bạn đọc phần trước cái chương này (phần về Bạch Dương – Thiên Bình chung chung) thì bạn sẽ  nhớ ra rằng các cung mệnh Khí đều có thể bị chọc cho biến thành một cơn lốc xoáy kinh khủng đến độ có thể làm cho bé Cừu phải trốn vào chuồng.

Nếu như có ai có thể biến em Cừu gái này trở thành một em cừu nhà ngoan ngoãn (ngoài Sư Tử ra – đôi khi còn có cả Song Tử, tiểu Mã và Anh Xách Nước), thì đó sẽ là một anh Thiên Bình.
Có rất nhiều điều tốt lành trong chuyện hòa hợp Khí & Lửa giữa Bạch Dương và Thiên Bình, bởi vậy sẽ rất là đáng hổ thẹn nếu họ cứ dành thời gian để cãi nhau lặt vặt. Một cô gái Bạch Dương điển hình không tìm kiếm một người đàn ông nam tính lực lượng. Em muốn có một người tình với bộ não chứa đầy nếp nhăn kìa. Và trí óc của Thiên Bình thì quả là như vậy thật. Anh sẽ kích thích và thử thách em cả về trí tuệ lẫn cảm xúc. Tất cả những gì em phải làm là chọn một chủ đề, và anh sẽ có 1001 điều để nói về nó, cả ưu điểm và khuyết điểm (anh rảnh ghê gớm). Chỉ cần một cái chạm nhẹ của tranh luận dính đến Cừu gái, là em sẽ ngay lập tức chân thành thưởng thức những cuộc tranh luận mà họ tạo nên (em cũng rảnh không kém), miễn là họ chơi cho đúng luật và kiềm chế đừng có đấm vào mặt hay đánh bẫy vào những gót chân Achilles mong manh nhạy cảm của nhau. Anh sẽ thấy những lời khuyên trên rất dễ dàng để tuân theo hơn là em. Khôn ngoan và nhã nhặn là bản chất tự nhiên của Thiên Bình (xin lỗi, thực tế chứng minh là không phải vậy), nhưng những quan tâm sâu sắc như vậy đến người khác quả thật rất là lạ lẫm đối với một em gái Bạch Dương (thực tế cũng chứng minh cái này chưa đúng).
Cô gái này không phải căn bản là ích kỷ – em vô tư đến vô tâm thì đúng hơn. Không bao giờ em có ý định thô lỗ hay đối xử không tốt với người khác, đặc biệt là với người đàn ông mà em yêu. Em chỉ đơn giản là không suy nghĩ và đếm đến mười khi em nói ra ý nghĩ của mình. Và những ý nghĩ của em thì có thể khá là ngoan cố cứng đầu đấy. Đừng quên rằng Bạch Dương là cung biểu hiện cho Kẻ độc tài hào phóng, kể cả hai giới tính. Những kẻ độc tài hào phóng về mặt bản chất luôn quan tâm đến người khác, thông cảm, hào phóng, và cống hiến cho phúc lợi của người khác. Nhưng họ không màng đến chuyện hỏi những người mà họ đang trung thành bảo vệ rằng họ muốn gì. Không bao giờ màng đến. Với những kẻ độc tài hào phóng, không cần biết người khác muốn gì, Bạch Dương sẽ chỉ nhìn thấy rằng họ muốn như thế – bởi vì Bạch Dương biết rõ cái gì người ta cần hơn cả chính họ. Sự ấm áp và tính ngạo mạn tạo nên một sự dung hòa kì cục, nhưng tất cả các cung mệnh Hỏa đều sở hữu sự kết hợp này, khiến cho bạn bè, người thân và người yêu của họ sẽ luân phiên vừa yêu họ xong liền cảm thấy muốn bóp cổ họ chết luôn cho rồi.
Khi có một ai đó chỉ ra cho Bạch Dương thấy rằng em đang vô lý và bốc đồng – và cách họ chỉ ra điều đó khôn ngoan, lịch sự và đầy yêu thương, thì em sẽ không bao giờ không lắng nghe, nhanh chóng nhìn nhận lỗi của mình theo cách của em (Bạch Dương làm gì cũng nhanh), và rất cố gắng làm hài lòng mọi người bằng cách thay đổi dần dần những quan điểm gốc của mình. Nhưng khi em bị bắt ép phải tạm nghỉ những khóa học đầy sai lầm của em lại, thì em sẽ không bao giờ đầu hàng. Đó giống như  là “rút quân”, mà một Bạch Dương sẽ không bao giờ, nhưng là không bao giờ một cách tích cực, rút quân. Hỏa tinh – một hành tinh của chiến tranh – rút quân? Chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra. Bởi vì Hỏa tinh cai trị và ảnh hưởng lên tất cả những động lực, chiến lược, và hành vi của em, bạn thật sự sẽ không thể nào trông chờ cô gái này chấp nhận bị thống trị với cung cách nhu mì nhủ mỉ đâu. Nếu như có ai có thể biến em Cừu gái này trở thành một em cừu nhà ngoan ngoãn (ngoài Sư Tử ra – đôi khi còn có cả Song Tử, tiểu Mã và Anh Xách Nước), thì đó sẽ là một anh Thiên Bình. Anh sẽ dịu dàng chỉnh sửa em, cố gắng giúp em thấy điểm sai của mình bằng một cách nhẹ nhàng và yêu thương nhất. Và 9 trên 10 lần chuyện này sẽ thành công như một câu thần chú vậy. Đến lần 10 thì anh nên bỏ đi đâu đó một mình và tự cho rằng mình may mắn. Bạn làm sao mà thắng hết được. Cái rắc rối chính là bạn Cân Cân rất thích thắng hết – tất cả những màn tranh luận, tranh cãi, bất đồng và bất hòa. Tiểu Dương cũng rứa. Vì vậy trừ phi một trong hai người họ chấp nhận thua cuộc một cách độ lượng – không thì sẽ chẳng bao giờ có cái gọi là bình yên trong mối quan hệ này hết. Và bình yên chính là thứ mà Thiên Bình cần một cách tuyệt vọng, giống như là em Bạch Dương mà anh yêu cần sự hào hứng vậy.
Em sẽ được lợi nếu em cố gắng cho anh cái bình yên mà anh cần, bởi vì đôi khi nó cũng bao phủ em trong những đám mây mềm mịn, làm dịu đi những bất đồng ý kiến trong em và cả những nỗi sợ bị từ chối. Tương tự, anh cũng sẽ được lợi nếu như anh cố gắng cho em cái hào hứng mà em cần, vì nó sẽ rung chuyển anh ra khỏi những câu thần chú Thờ Ơ kiểu Thiên Bình của anh và giữ cho cán cân của anh rung rinh trong thăng bằng, thay vì bị đặt nặng nghiêng sang một bên, rồi tắc trong tư thế như vậy luôn.
Tính lạc quan không gì đánh gục được của anh trai Thiên Bình này (những khi mà Cán Cân của anh không bị nhấn chìm trong tâm trạng ủ ê phù phiếm) sẽ ngân lên một bản hợp ca phi thường của những phản hồi dành cho trái tim em gái Bạch Dương, quá sức  phù hợp với niềm tin vào ngày mai tươi sáng của em. Lòng tự tin ngây thơ của em rằng trong bất cứ chuyện gì chỉ cần em tin vào nó đủ mãnh liệt và đủ lâu thì nó sẽ trở thành hiện thực cũng sẽ đáp trả anh y chang như anh đáp trả em ý, và thường khiến anh cảm động tới phát khóc (vì anh rất là đa cảm). Em sẽ thích điều đó ở anh, sự nhạy cảm. Đó là lý do tại sao em yêu anh, vì anh là sự kết hợp của sức mạnh và sự dịu dàng mà em tìm kiếm bấy lâu.
Nhưng em sẽ trở nên thiếu kiên nhẫn và buộc tội anh là lười biếng trong khi anh đang ở trong giai đoạn nghỉ ngơi, không thấu hiểu cho nhu cầu cần nghỉ ngơi được cai trị bởi Thủy Tinh của anh sau những hoạt động tràn trề năng lượng dài hơi. Bản chất của em lại khác. Sự trao đổi chất của em luôn tràn trề sinh khí, em rất hiếm khi nghỉ ngơi – hay ít ra anh thấy như thế.
Sự tốt bụng và thân thiện là hai ưu điểm mà em yêu nhất ở anh. Và đó cũng là hai ưu điểm mà anh yêu nhất ở em. Cả hai người họ đều tốt bụng, và thân thiện. Trong một thế giới toàn những con người lạnh lùng, tách biệt và không mấy để tâm vào người khác, chuyện này là không hề nhỏ chút này – và nó tạo nên một lớp nền phi thường vững chắc cho mối quan hệ của tiểu Cân và tiểu Cừu.
Là một cặp cấu trúc cung 7-7, có rất ít bất đồng giữa Bạch Dương và Thiên Bình sẽ xảy ra trên con đường đến cái giường hay trên cái giường. (Đặc biệt là nếu em mua cho anh một tấm nệm nước cỡ king-size ý). Đối với một người đàn ông Thiên Bình, được trôi theo dòng lãng mạn hay miền đất hứa cùng với vài đợt sóng nhấp nhô chính là thiên đường đối với anh. Họ có thể cãi nhau trong bếp, phòng làm việc, phòng khách, cổng sau, trong vườn, dưới hầm, trên gác xép hay trong ga-ra, nhưng đến khi hôn nhau và chúc ngủ ngon, thì đó là khoảng thời gian làm lành giữa họ. Tuy nhiên, sự hòa giải đến từ sức hút tình dục không thể chối cãi của hai người lại không tồn tại vĩnh viễn (không cần đến sự hỗ trợ hòa hợp Mặt Trời – Mặt Trăng). Anh dịu dàng, văn thơ, giàu trí tưởng tượng, quan tâm, quyến rũ và lãng mạn, tất cả những thứ đó làm em ngứa ngáy như kiến bò và run nhè nhẹ, từ trên đỉnh đầu ngoan cố đến tới những ngón chân bận rộn. Chuyện tình dục của hai người ban đầu trông như một hiện thực của những bài hát tình yêu mà em hằng mơ tưởng trong khi em mong chờ một viên kim cương của những ưu điểm em đã thầm tưởng tượng trong tim trở thành hiện thực.
Đó là vấn đề. Khiến người đàn ông này trở thành hiện thực. Cách thức Thiên Bình tiếp cận với tình dục là lí trí, nhẹ nhàng và như hư không. Đàn ông Thiên Bình tìm kiếm những lý tưởng lấp lánh và những trải nghiệm khác với những cảm xúc nhục dục thể xác, đôi khi quá xa vời, đôi khi ngân nga vượt lên trên tầm cao của em – em sẽ mong chờ một thứ gì đó chắc chắn để mà nắm bắt lấy. Như một vòng tay ấm áp và một niềm đam mê bốc lửa mà bạn có thể chạm vào, hay mơ tưởng đến. Một tình yêu quá cao siêu và những hồi đáp tình dục đầy chất thẩm mỹ có thể khiến Bạch Dương ớn lạnh. Cừu gái cần những yêu thương ấm áp và làm tình đầy bốc lửa để hoàn toàn lên đỉnh trong một mối quan hệ thể xác. Với anh trai này, em có thể cảm thấy một chút trống rỗng. Một thứ gì đó thiếu thiếu. Chính xác là gì thì em không biết, giống như câu cuối cùng trong bài hát vậy. Nếu như em có Mặt Trăng là Thiên Bình, Song Tử, Bảo Bình, Nhân Mã hoặc Sư Tử – và anh có Mặt Trăng là Bạch Dương, Song Tử, Bảo Bình, Nhân Mã hay Sư Tử – thì câu cuối cùng trong bài hát có thể được tìm thấy. Nếu như Mặt Trăng của cả hai không nằm trong những cung chiêm tinh học kia, thì câu trả lời có thể khó nắm bắt. Nhưng cuộc hành trình tìm kiếp nó cũng sẽ rất tươi sáng.

Một anh trai Thiên Bình có nhớ một bài hát ru trong trường mẫu giáo thời xưa thế này: “Peter, Peter, anh chàng ăn bí ngô – có một cô vợ và không thể giữ được nàng – bỏ nàng vào trong cái vỏ bí ngô – và bằng cách đó giữ nàng mãi mãi”. Anh cần phải kiếm tra lại với Mẹ Ngỗng đi nhé. Một em gái Bạch Dương sẽ không bao giờ vui vẻ mà ngồi trong cái vỏ bí ngô trong khi anh lượn khắp thành phố và quyến rũ tất cả các cô gái đâu – hay khi anh chui trong thư viện và đánh bóng trí tuệ Thiên Bình của mình. Anh không nên hy vọng hôn nhân với em sẽ cân bằng Cán cân của anh – trừ phi đó là một sự đồng hành hoàn toàn về mặt lí trí và cảm xúc. Tuy vậy, nếu anh thành thật với bản thân mình, anh sẽ nhận ra đó là mối quan hệ mà anh thực sự cần. Khi mọi cuộc vui đều đã kết thúc.

http://zoroscopes.wordpress.com/sach-d%E1%BB%8Bch/love-signs/

Đăng nhận xét Blogger

 
Top