Đọc những dòng thơ này, ta chợt thấy nhói lòng và tự hỏi: “Ừ nhỉ? Đã bao lâu rồi, mình chưa được yêu thương.”
Yêu đi thôi, muộn lắm rồi - một tập thơ hay và ý nghĩa dành tặng cho những trái tim đã yêu, đang yêu và sẽ yêu. Mỗi bài thơ mang một thế giới cảm xúc khác nhau, là một khoảng tâm hồn riêng mà ai ai cũng dễ dàng bắt gặp mình trong đó.
                                    “Lâu rồi không được ai đó hỏi thăm
                                    Không được quan tâm nhắc phải đi ngủ sớm
                                   Không được chọc cười cho nỗi buồn chấp cánh bay xa.”
Đọc những dòng thơ này, ta chợt thấy nhói lòng và tự hỏi: “Ừ nhỉ? Đã bao lâu rồi, mìnhchưa được yêu thương.” Có phải bấy lâu nay, ta mải mê với nỗi cô đơn của chính mình mà quên mất rằng ta còn có một trái tim tràn đầy khao khát.
Và từ giây phút đó, ta chán ghét hơn bao giờ hết sự cô đơn vẫn ngày đêm giằng xé, bóp nát tâm hồn mình. 

Cô đơn à, mình đừng yêu nhau nữa
Tớ mệt rồi, nên chúng mình có thể
Đừng bên nhau nữa
Mà chia tay...?

Tớ sẽ gửi cậu trở về nhà cùng những đám mây
Hành lý đã ở đây, lên đường bình an nhé
Cứ đi đi, đừng lo gì cho tớ
Không có cậu mỗi ngày, tớ sẽ sống vui hơn...

Tạm biệt những nỗi buồn và chào cậu-cô đơn
Tớ sẽ bỏ hết những thói quen giữa chúng mình đi nhé
Và cả những điều cho dù rất bé
Tớ cũng sẽ quên...

Cậu cứ bước một mình, đừng lưu luyến gì thêm
Cứ vui vẻ lãng quên những gì từng của tớ
Nếu tiếp tục ở cạnh nhau, tớ sợ trái tim mình ngạt thở
Nên có lẽ chúng mình...ngừng yêu lại...hôm nay...

Ta vẫn giả vờ rằng mình không cần ai bên cạnh, một mình mình vẫn vui vẻ và hạnh phúc đó thôi. Nhưng có ai biết đâu, mỗi đêm về lòng ta không ngừng gào thét. Cần lắm một bờ vai để ta tựa vào mỗi khi yếu đuối.
“Em ở đâu, đừng trốn nữa được không?
Anh chán ngấy trò ú tim mòn mỏi
Cứ nhắm mắt trong cô đơn chờ đợi
Rồi nhủ thầm ngày sẽ tới... không xa.”

     Lật từng trang Yêu đi thôi, muộn lắm rồi, ta bắt gặp những cảm xúc muôn màu của tình yêu. Sự đau đớn, xót xa khi yêu một người mà ông được ở bên người ấy. Nhưng ta vẫn lặng nén nước mắt vào tim và cầu chúc cho người hạnh phúc.
“Hứa với anh!
Người em chọn để nắm lấy bàn tay,
Phải là người biết chở che em qua tháng ngày mưa nắng,
Là  người  mang  đến  cho  em  sự  bình  yên phẳng lặng,
Trong sâu thẳm tâm hồn.”

Cũng có những lúc ta muốn vứt bỏ tất cả để trở về với quá khứ. Ta khát khao được một lần cùng người cũ nối lại những tin yêu dù cho trái tim ta đã có trăm ngàn vết thương. Cũng chỉ vì một lẽ, ta chưa quên được người. Hay cảm giác sau bao ngày cố gắng quên người cũ, cuối cùng, ta cũng tìm được một người muốn chở che ta, yêu thương ta, trân trọng ta. Với mỗi trái tim khao khát yêu thương, ta còn mong muốn gì hơn thế nữa. 
Em sẽ bên người ấy và sẽ cười thật xinh
Sẽ ngọt ngào như bên anh thuở trước
Sẽ thôi không đắn đo điều chi mất - được
Và sẽ sống trọn vành cho cả tháng năm qua.

Cuộc sống tuy không có màu hồng, nhưng hạnh phúc trên đời là thật. Đó là khi ta tìm được một nửa của đời mình, một người sẽ nắm tay ta qua những thăng trầm của cuộc sống, một người sẽ luôn yêu thương và chở che ta dù bất cứ lý do gì. Đó là cái đích đến mà ta luôn chờ đợi. Đó là tình yêu.
Tôi vẫn yêu ông, thương ông mãi ông ơi!
Dù chẳng thể gọi ông những tiếng ngọt ngào
như cái thời còn trẻ
Nhưng ở bên ông, đến giờ tôi chưa thể
Kiếm soát lòng mình khi nói tiếng “yêu ông”!

Vậy thì còn chờ đợi gì nữa, sao còn chưa yêu đi thôi.


Đăng nhận xét Blogger

 
Top