Nam Cư Giải và nữ Kim Ngưu
§  Cự Giải (Cancer, Yết Giải, 21/06 – 22/07)
§  Kim Ngưu (Taurus, 20/04 – 21/05)

ĐÀN ÔNG CỰ GIẢI – PHỤ NỮ KIM NGƯU
Thằng nhỏ mơ một giấc mơ trong đêm đấy, và nó khóc thật lâu trong giấc ngủ của nó, và Wendy thì chỉ biết ôm nó thật chặt.
Anh Tiểu Cua nhà chúng ta ấy à, ảnh chôn giấu một nỗi niềm thầm kín là được sinh ra bởi chính người phụ nữ anh yêu (Hy: mới câu đầu tiên nha anh @__@, anh lại muốn con bé làm má hai của anh sao???). Em Tiểu Ngưu thì lại khoái nuông chiều cho hỏng quách thằng người yêu của em đi. Thử kết hợp hai cái sự thật đó lại mà xem, kết quả là gì nào? Yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên? Không, chưa hẳn thế.
Anh Tiểu Cua ấy à, không có nháo nhào xông vô cái gì đâu, kể cả ái tình đó nha. Nháo nhào không chỉ đi ngược lại bản chất thường ngày của anh Giải Giải, mà còn gần như vô vọng, nếu bạn mong được nhìn thấy anh Giải tỏ tình trực diện, thẳng tuốt tuồn tuột luôn. Tất cả các Tiểu Giải đều có cái kiểu đi lạch bà lạch bạch y như vịt vậy đó, trông đến tức cười. Bạn thấy bao giờ chưa? Đầu tiên ấy, anh ta sẽ lượn sang phải, sau đấy lại lượn sang trái. Cuối cùng thì, dòm sao cũng thấy anh ấy đang ngày một lùi xa – cho đến thì mục tiêu anh ta đang nhắm đến chồn mất, thì anh ta liền phóng tới, chụp lấy nó, và dính chặt vô – cho đến khi toạc bố nó một cái móng ra thì thôi. Mà dù có như thế chăng nữa, anh ấy sẽ chóng thôi mọc lại cái móng khác, đấy là lý do mà Tiểu Giải được kêu là “dai như đỉa” đó, và tin tôi đi, từ đấy còn nhẹ nhàng chán!
Em Kim Ngưu nhà ta cũng không phải thể loại quyết nhảy từ thuyền rớt xuống biển đam mê mà vùng vẫy cùng những bản nhạc ngây ngất của tình yêu vĩnh hằng đâu. Em gái này khoái được tán tỉnh, và tôi thật sự nói “tán tỉnh” đấy nhé! Em ấy trông chờ một núi những bằng chứng từ anh trai nào yêu ẻm cho đến khi ẻm chịu chấp thuận. Thành ra bạn có thể thấy yêu-từ-cái-nhìn-dầu-tiên không áp dụng vô trường hợp khi một cung mệnh Thổ như Kim Ngưu gặp một cung mệnh Thủy như Cự Giải. Nó ngốn nhiều thời gian, thường là nhiều tháng nhiều năm lắm, chứ hiếm khi nào là vài ngày hay vài tuần. Tuy nhiên, một khi đã ưng cái bụng rồi, em Kim Ngưu sẽ biết cách làm cho anh trai kia cảm thấy mãn nguyện ngọt ngào. Và anh Cự Giải cũng vậy, một khi anh đã quyết định ném lao đi, thì đấy sẽ là một mối tình cuối cùng của tất cả các mối tình (Hy: dù rằng sự thật hiếm khi đúng như vậy), hay nói trắng ra là cho lâu dài nha.
Bí mật của anh Tiểu Giải về cảm xúc và dự định của mình trong giai đoạn ve vãn thường là không bị thổi phồng đâu. Mùa xuân năm 1973 (Hy: lại năm thiêng nha *__*), tôi nhận được một bản in bìa cứng của quyển sách đầu tiên của tôi – Sun Signs – từ một anh Cự Giải từ London, và anh đính kèm một lời nhắn vào quyển sách: “Thân gửi cô Goodman, tôi đang yêu một cô nàng Kim Ngưu tuyệt vời, và kiểu gì tôi cũng sẽ cưới cô ấy. Tôi rất lấy làm biết ơn, nếu cô có thể ký tặng quyển sách này với nội dung “Gửi Maggie, một em Kim Ngưu đáng mến”, và gửi lại cho tôi vào địa chỉ bên dưới. Trân trọng kính thư..” Đằng dưới còn một phần tái bút nữa, rằng “Xin cô đừng viết bất cứ gì trong đấy liền quan đến Cua nhé. Cô ấy không biết tôi làm trò này đâu, và tôi sẽ nhờ một người bạn gửi quyển ấy đến Sân bay Heathrow, nơi cô ấy đang làm việc, để cô ấy không biết đấy là từ tôi. Tôi không muốn cô ấy đoán xem tôi nghĩ gì về cô ấy đâu. Chúng tôi mới gặp nhau vài tháng thôi mà. Cảm ơn.”
Tôi cứ nghĩ về Maggie mãi, nhưng tôi ráng cưỡng lại sự cám dỗ từ việc xì cho em ấy ít thông tin. Đã biết em ấy là một quý cô Tiểu Ngưu rồi thì dễ biết em có lòng kiên nhẫn ghê gớm lắm, và chờ cho đến khi anh ấy quyết định tỏ tình một cách thẳng thắn. Vì đấy là câu chuyện từ mấy năm trước rồi, thành ra tôi nghĩ chắc ẻm chẳng thoát khỏi cặp càng của anh Tiểu Giải đâu. Chắc bây giờ hai người đã kết hôn, và là bậc cha mẹ hãnh diện với vài đứa tiểu bò đực bò cái hay cua con gì đấy. Nếu vậy, nhân tiện cho tôi chúc mừng cả hai nhé!
Một mối quan hệ giữa Cự Giải và Kim Ngưu có lẽ sẽ dòm hết sức là hoàn hảo, và nó chắc mẩm là một mối tình tuyệt vời hơn những cuộc rượt đuổi ái tình tầm thường. Nhưng điều ấy không có nghĩa là nó không có tì vết. Tỉ như vụ về tình mẹ-con-nồng-ấm của Tiểu Giải ấy (Hy: aha~ đoạn này hay neh~) Anh ấy có thể là một trong số những đứa may mắn đã có thể vượt qua thời kì thanh niên của mình để trưởng thành, và đối với anh hình ảnh về mẹ chỉ là một người khác – hiển nhiên là một người tuyệt vời, nhưng ý tôi là chỉ là một trong số những người khác có chút ảnh hưởng trong đời anh ấy. Nếu thế thì em Tiểu Ngưu trúng quả rồi, bởi vì sự ngưỡng mộ cuồng nhiệt và vô cùng kính cẩn đối với mẹ sẽ chỉ giúp anh tăng thêm sự cống hiến cho những người phụ nữ, trong đó bao gồm cả em.
Nhưng anh ấy cũng có thể thuộc mấy dòng Cua không tài nào tìm được cách khước từ mẹ mình. Cái mô-tuýp của anh trai này (và nhớ nhé, cung Cự Giải là biểu tượng cho tình mẹ con đấy, và bộ phận cơ thể cung ấy biểu trưng là bộ ngực) sở hữu một sự căm hận sôi sục trong tiềm thức đối với việc bị cai sữa (Hy: wtf @_____@???). Thành ra anh ấy giải quyết tình trạng tiến thoái lưỡng nan thầm kín của mình bằng cách: 1. Lạnh lùng khước từ mẹ của mình hoặc 2. Vẫn cứ hoàn toàn phụ thuộc vào mẹ. Khốn nạn cái là không cái nào trong hai cách giải quyết trên có thể xây dựng được một môi trường tình cảm lành mạnh, và em nào lấy trúng anh kiểu gì thỉnh thoảng cũng cảm thấy bị dội hàng. Cứ cho là anh ấy chọn việc khước từ mẹ ảnh đi ha, nó có thể đẻ ra vài vấn đề khác, mà cái này làm nữ nhân bình thường mất kiên nhẫn một tí. May thay, em Tiểu Ngưu không phải nữ-nhân-bình-thường, và kiên nhẫn là điểm mạnh của em. (Đồng thời điểm mạnh của em còn có khả năng bình tĩnh của em khi bị chọc ngoáy quá xa, và em quyết định nện chân xuống đất một phát rúng động, và cái này chắc chắn đủ đế khiến anh Cua đang xoắn kia về đúng vị trí của anh, và làm mọi thứ rõ ràng đàng hoàng, đồng thời đi kèm theo ẩn ý vầy-là-đủ-rồi-nha.)

Sau đây là cuộc đối thoại má-anh-bảo-là giữa hai bạn trẻ:
Tiểu Giải: Bí ngô ngọt ngào ới, xin lỗi anh về trễ nhé, nhưng anh vừa ghé qua chỗ Mama một chốc, và mải nói chuyện hồi xưa quá, và… à mà em xem này, Mama gửi em một rổ khổng lồ toàn dâu là dâu nhà vườn đấy. Nhìn tụi nó ngon quá hen?
Tiểu Ngưu: Ăn dâu làm em phát ban. Em nói với anh và mẹ anh cả nghìn lần rồi rằng chúng khiến em phát bam. (Im lặng đầy hàm ý) Vì anh không ở nhà nên em tự treo cái màn chắn sáng(Hy: or cái màn chớp, mọi người có biết nó không :D?) rồi. Anh thấy thế nào?
Tiểu Giải: Ồ dòm đẹp đấy chứ, em yêu, nhưng…
Tiểu Ngưu: Nhưng sao?
Tiểu Giải: Chỉ là Mama bảo màn chắn sáng phiền nhiều hơn là có ích. Mấy cái phiến đó gãy hoài, và khó hút bụi muốn chết – và Mama cũng bảo, rèm thì đẹp hơn nhiều, màu mè hơn nữa nè. Em có nghĩ vậy không?
Tiểu Ngưu: KHÔNG, em không nghĩ. Em không có não. Em là máy bay không người lái. Là robot.
Tiểu Giải: Ấy đừng phiền lòng chứ, em yêu. Em chỉ hơi kiệt sức vì làm việc quá nhiều thôi. Em xứng đáng được nghỉ ngơi nha. Đi ăn tối ở nhà hàng hôm nay nhé, và sau đó ta đi xem phim
Tiểu Ngưu: Em muốn ở nhà và xem Academy Awards trên ti-vi hơn. Chúng mình cứ gọi pizza là được rồi.
Tiểu Giải: Mama bảo cái đấy có thể làm ta bị mù đấy, và gây các triệu chứng hoang tưởng nữa.
Tiểu Ngưu: Ăn pizza á?
Tiểu Giải: Xem ti-vi quá nhiều cơ.
Tiểu Ngưu: Em cứ nghĩ là pizza đấy, và em muốn xem Oscar tối nay, nên thôi không vặn xoắn nữa nhé!
Tiểu Giải: Được thôi, nhưng Mama bảo nó có thể làm tắc động mạch đấy.
Tiểu Ngưu: Này này mẹ anh lôi đâu ra lý thuyết xem ti-vi làm tắc động mạch vậy hả??? Em hơi bị bất ngờ với kiến thức y học của bà đấy!
Tiểu Giải: Ăn pizza cơ. Mama bảo bột nhào chứa nhiều tinh bột và và gia vị cay là thuốc độc, và dạo này chúng ta ăn quá nhiều thứ đấy rồi. Này anh nói này, ta qua chỗ Mama và cùng ăn tối nhé. Mama chỉ có một mình, và hôm nay bà làm bánh bao nhân gà ấy, và…
Tiểu Ngưu: Bộ bánh bao không có tinh bột hả?
Tiểu Giải: Mama làm thì không sao. Bà luôn____ em đang làm gì đấy?
Tiểu Ngưu: Alô, pizza Parlor à? Tôi là Gertrude Glassberg. Đem đến một pizza cỡ nhỏ nghe. Không, không cần cỡ bự. Chồng tôi với tôi không ăn chung.
Tiểu Giải: Em mới nói gì ấy? Bánh mật ơi, anh thật sự nghĩ là…
Tiểu Ngưu: (dứt khoát) Lấy giỏ đi kìa. Và nhanh lên. Bánh bao của Mama nguội bây giờ.
Đấy, kiên nhẫn của Tiểu Ngưu có giới hạn thôi. Thường thì không phải anh Tiểu Giải nào cũng bám váy mẹ như anh phía trên đâu, nhưng mà sống mà cứ bị so sánh với hình tượng người-phụ-hoàn-hảo thì thiệt là khó khăn. Dù vậy, một em Tiểu Ngưu có thể làm bánh bao rất giỏi, em cũng thường tự khâu quần áo, em cũng tằn tiện nữa, và thường có mùi thơm (mấy em Ngưu thường cuồng xà bông thơm và mấy thứ linh tinh mà), và em ấy rất nhạy cảm đấy. Nên bạn thấy đấy, em ấy có ưu điểm mà Mama không vượt nổi đâu.
Quan hệ chăn gối của hai người này sẽ rất lý tưởng nha – hoặc là lý tưởng như họ muốn nó phải như thế. Hòa hợp được bảo đảm luôn ấy. Tính dục trong em ấy là sự trìu mến sâu sắc, dịu dàng và dung dị. Anh ấy cũng cũng trìu mến sâu sắc, dịu dàng nhưng có chăng là phức tạp hơn em thôi. Bạn có thể thấy sự thỏa mãn cho từng giác quan, và sự cuồng nhiệt chân thật là rất quan trọng với em Tiểu Ngưu, trong khi đối với Tiểu Giải cái quan trọng là cảm xúc được thăng hoa khi hai người hòa làm một, nhưng mấy cái yêu cầu khác nhau nho nhỏ ấy không hẳn là choảng nhau. Trong cách yêu đương của Tiểu Ngưu hàm chứa sự bảo vệ ấm áp và đấy là câu trả lời hoàn hảo cho mưu cầu thầm kín của Tiểu Giải, mưu cầu được bao bọc trong tầng tầng lớp lớp mây dịu dàng, để cảm thấy được lau khô nước mắt và tất thảy nỗi sợ thông qua phút giây ân ái cùng nhau, không có trò chơi, không ảo tưởng, không nhún nhường giả dối – chỉ là cảm giác dễ chịu khi được cho đi. Anh không tiếp cận việc làm tình theo kiểu sáng tạo hay gì hết, chỉ đơn giản là sự an toàn mà anh vẫn âm thầm khao khát, trong tim mình.
Hai người yêu nhau không thể tránh khỏi tổn thương nhau, thỉnh thoảng, nhưng nỗi đau mà Tiểu Ngưu và Tiểu Giải gây cho nhau có lẽ kéo dài hơn hầu hết các cung Mặt Trời khác. Họ phải nhận ra rằng như thế thì cực kì phí phạm thời gian và căng thẳng tình cảm không đáng có, bởi vì nỗi đau thực chất nó cũng chỉ là vô tình thôi. Thay vì cùng nói chuyện cho xong, như kiểu Song Tử và Thiên Bình – bung lụa ra hết bằng một cơn giận bộc phát như Bạch Dương, Sư Tử hay Nhân Mã – hoặc vượt qua và kệ xác nó như Bảo Bình và Song Ngư – anh này với em kia kiểu gì cũng sẽ để cho nỗi đau cắm rễ sâu ơi là sâu và mọc thành một thứ lạnh giá có thể đe dọa đến mối quan hệ còn hơn cả những hiểu lầm bắt nguồn nên. Một khi em Tiểu Ngưu đau khổ, em thường bĩu môi (Hy: các bạn trẻ cung Thổ và Thủy NGỪNG bĩu môi có được không *__*???) rồi đông cứng thành một tảng đá bành ki gớm guốc của sự cứng đầu. Một khi anh Tiểu Giải thọ thương, anh sẽ rút lui vào trong vỏ cua của mình (Hy: anh cũng ĐỪNG rút lui nữa! No, nam nhân kiểu gì đấy *A*??????????), để khóc và thương cảm cho chính mình (Hy: lạy thánh!!!), lo sợ phải làm bất cứ động thái gì, dù rằng động thái để tha thứ và xin lỗi chăng nữa, sợ rằng nó đem đến nhiều nỗi đau hơn. Rồi thế đã trắng mắt ra chưa? Một đứa Bò cứng đầu, từ chối việc nói “Em xin lỗi”, trong khi thực sự rất lấy làm có lỗi rồi, và thậm chí tiêu tốn thời gian quý hóa của mình để mà chấp nhận một bầu không khí hòa bình gượng gạo từ phía anh kia – và một anh Cua tan vỡ, len lén trộm nhìn khỏi lớp vỏ cứng của mình, run rẩy vì cơn đau tim trong mình, đôi khi táp vài phát cáu bẳn chỉ để che giấu nỗi đau không được ai thương, dù là việc đó có hiếm đến đâu. Đấy không phải là bầu không khí có thể dẫn đến một sự hòa giải đâu.
Có lẽ tốt hơn nếu họ nhìn thử theo cách này. Trề môi trong im lặng thì vô cùng thiếu thực tế. (Cả hai cùng ghét thiếu thực tế mà, ha?) Nó không dẫn đến đâu cả – mà chỉ đẩy mình vô một cái đường hầm tối om om của sự cô-đơn-càng-cô-đơn thôi. (Cả hai lại cùng ghét hầm tối, ha?) Những gì em ấy cần làm là sử dụng sự kiên nhẫn kiều diễm rất Kim Tinh của mình (Kim Tinh là hành tinh cai quản em mà, như bạn đã biết đây, cho đến khi Pan-Horus được khám phá ra và đặt tên, và Tiểu Ngưu trả lại những ảnh hưởng từ Kim Tinh cho Thiên Bình, nơi mà nó thật sự thuộc về). Nếu em ấy đợi đến mùa trăng tiếp theo (hành tinh cai quản ảnh đấy), những gì em cần làm chỉ là cười và thỏ thẻ “Em yêu anh” – và anh ấy sẽ nhảy cẫng ra khỏi vỏ mà nhào vào vòng tay em. (Hy: cứ thấy biến thái dư lào *__*)
Những gì anh ấy cần làm là sử dụng sự sáng suốt Cự Giải tuyệt vời của anh ấy, thêm một chút cảm hứng từ những rung động của Mặt Trăng nữa, để hiểu được rằng trước những cử chỉ yêu đương thì em gái này nhạy cảm thế nào, nhạy cảm hơn nhiều khi đứng trước những lời hùng biện ái tình, và thay vì viết cho em một cái note được kí một cách rụt rè e thẹn “Đoán xem ai?” và đính nó vào trong một cái hộp nước hoa, hy vọng rằng em sẽ tìm được nó trong lúc đi giặt giũ – anh nên đơn giản là ôm em thặt chặt, như cái kiểu mà chỉ Tiểu Giải mới ôm được ấy, và hôn em nồng thắm. Em sẽ thu mình vuốt ve ngay cạnh trái tim anh, nơi mà em thuộc về.
 để Mama vỗ béo bọn mèo với món bánh bao của bà ấy đi nhé.



 http://zoroscopes.wordpress.com/sach-d%E1%BB%8Bch/love-signs/

Đăng nhận xét Blogger

 
Top