Nam Ma Kết và nữ Bạch Dương
§  Ma Kết (Capricorn, Nam Dương, 21/12 – 20/1)
§  Bạch Dương (Aries, Dương Cưu, 20/3 – 20/4)

“Bây giờ” – anh ấy nói – “Anh hôn em một cái nhé?”… Cô ấy sẽ tự hạ mình một tẹo bằng cách đưa khuôn mặt của mình lại gần, nhưng anh ấy chỉ đơn thuần thả một cái nút hạt dẻ vào lòng bàn tay cô ấy. Cô nàng sẽ khẽ khàng rụt đầu về-cái-chỗ-ban-đầu-của-nó, và tử tế nói rằng cô ấy sẽ đeo “nụ hôn” của anh ấy vào cái vòng cổ của mình.
———————————————-
ĐÀN ÔNG MA KẾT – PHỤ NỮ BẠCH DƯƠNG
Bầu không khí cô đơn lởn vởn lồ lộ quanh anh chàng Ma Kết, dù rằng anh ta đang ở trong một cái nêm đầy người chăng nữa, sẽ kéo cô gái Bạch Dương thẳng đến bên anh ấy. Đối với cô nàng Cừu sến chảy nước và vị kỷ này, lý do mà anh ta cô độc như vậy thật quá rõ ràng. Anh ấy đang chờ đợi một người – chính là cô ấy, để cho anh ấy thấy cuộc đời tươi đẹp đến dường nào. Cho nên cô ấy cứ thế hùng hục bày ra cho anh xem. Bạch Dương không bao giờ biết đi đường vòng mà lại.
Sự hăng hái thuở sơ khai của cô ấy, chóng thôi, sẽ bị tạt cho gáo nước lạnh bởi những phản ứng rề rà từ phía anh ấy – đặc tính Thổ của anh ấy miễn nhiễm với bất cứ sức hút mãnh liệt cháy bỏng nào của Sao Hỏa., thành ra cái tính bốc đồng của cô nàng cuối cùng sẽ quẳng cho cái kết luận là anh ta quá cứng nhắc, buồn tẻ, xa cách và lạnh nhạt. Làm sao cô ấy có thể giúp anh ấy tìm thấy ánh sáng cuộc đời khi mà anh ta lúc nào cũng ảo não bám dính lấy sự nghiệp, chưa kể gia đình anh ấy nữa – bao gồm tổng thể mấy bà cô dì và lũ em họ thắm thiết, và hiển nhiên, các đấng sinh thành thần thánh của anh ấy nữa? Đừng mơ tới việc anh ấy sẽ cưa đổ bạn và ngay lập tức cầu hôn khi mà anh ấy Đàlàm đám cưới một cách hợp pháp với công ciệc của anh ấy, tham vọng của anh ấy, và/hoặc họ hàng của anh ấy. (Hy: Anh ta đã có đến ba vợ rồi thấy chưa :D?)
Đây có thể là dấu chấm hết cho một mối quan hệ rất có tiềm năng, rất có thể hòa hợp, đặc biệt về phương diện tài chính này. Mà tại sao Bạch Dương lại phải phí công đập tan sự cô đơn xung quanh Ma Kết để tìm cho anh ấy ánh sáng nhỉ, khi mà bản thân anh ấy thì vô cùng ưa thích sự cô độc của mình. Anh ấy ếu có thấy cô ấy đẹp đâu nếu cô ấy cố ý hạ bệ anh ấy. Này Bạch Dương, gái sai lầm rồi nhé!
Ma Kết rất trân trọng cái đẹp. Nhưng chừng nào anh ấy còn nghĩ rằng cô ấy không quan tâm, anh ấy sẽ không bao giờ cho cô xem những bức tranh anh ấy vẽ lén trong giờ học, hoặc thứ âm nhạc mà anh ấy hay mê mẩn trước khi giác ngộ ra rằng cần bắt đầu xây dựng hàng rào an ninh trước thế giới đầy cạm bẫy này thay vì nghe nhạc.
Đau đớn thay khi bạn mất đi người bạn yêu, chỉ vì bạn không biết cách bày tỏ những tình cảm chân thành của bạn, và đây là vấn nạn thường thấy giữa chàng Dê Núi tĩnh lặng và cô nàng Cừu Cái hung hăng. Bằng cách nào anh ta có thể bày tỏ cho cô ấy những giấc mơ thầm kín anh chỉ dành cho cô, bằng cách nào anh có thể bộc lộ ra được bản tính sến ngầm đã ngấm vào máu, vào trái tim Dê e thẹn và ngồ ngộ này? Tôi thì tôi nghĩ, anh ta nên suy nghĩ theo hướng này: nếu cô nàng không thể nhìn ra những ưu điểm khác người của anh ấy (Hy: tức là không phải những ưu điểm THÔNG THƯỜNG) thì thôi, cô nàng không hợp với anh đâu. Hoặc anh ta có thể ghi nhớ lời của Elizabeth Barrett Browning trong bài thơ trữ tình bắt đầu bằng “Làm sao anh lại yêu em? Hãy để anh đếm thử lý do…” và thực hành nó, thực hành và thực hành. Qua bao thăng trầm lịch sử rất dài, những người yêu nhau hiểu rằng họ có thể nói chuyện với nhau thông qua thi ca, những bài thờ rất dài chôn chặt trong linh hồn họ, chờ đợi một ngày được tìm thấy, và được tiết lộ cho chỉ một người đặc biệt mà thôi.
Thế nên, bạn hiểu ra vấn đề rồi chứ, cái linh cảm tức thời của cô nàg Bạch Dương có khi lại đúng đấy. Anh ấy đúng là Đàở đấy để chờ cô ấy, đến và chỉ anh cách cùng vẽ nên cầu vồng. Chỉ là cách tiếp cận ban đầu của cô ấy có vẻ quá tải cho một anh chàng Dê hướng nội. Ma Kết có chút khó khăn trong việc xử lý vài hành động quá táo bạo, dù là dưới danh nghĩa “tình yêu” chăng nữa. Sẽ phải tốn một khoản kha khá thời gian để anh chàng Ma Kết chắc chắn rằng điều đó là hiện thực, tình yêu đó là hiện thực, và dù đã chắn chắn rồi chăng nữa, anh ta cũng sẽ tiến tới một cách rất cẩn trọng. Bằng cách đó, anh ta cảm thấy an tâm rằng mình sẽ không trượt ngã hay gây ra bất cứ lỗi lầm ngu ngốc nào để phải hối hận sau này. Với Bạch Dương, cô nàng sẽ “bay bây giờ – trả giá sau”. Với Ma kết, anh ấy lại “trả giá bây giờ – bay sau, mà với đầu óc tỉnh táo cơ”.

Nói cách khác, thay vì thấy ngứa mắt bởi cái tính cẩn trọng, ổn định và điềm tĩnh của Ma Kết, Bạch Dương sẽ kính trọng anh ấy vì những đức tính mà cô ấy không có, và cố gắng bắt chước theo. Thay vì cảm thấy dễ cáu gắt bởi cái kiểu khoái nắm đầu người ta đi theo ý mình, anh ấy sẽ ghen tỵ và ngưỡng mộ nó, và bớt khắt khe với bản thân hơn.

Cứ cho là Ma Kết và Bạch Dương đều đã vượt qua cái hố sâu ngăn cách giữa hai người, và nhất quyết quấn lấy tay và tim nhau, thì sự dị biệt trong thế giới quan của họ vẫn cần giải quyết, hoặc là… cho qua. Anh ấy sẽ cố gắng cho qua. Còn cô ấy sẽ cố gắng giải quyết. Thậm chí trong việc giải quyết những khác biệt giữa hai người, quan niệm của hai người cũng sẽ… khác biệt (!). Nó thể hiện rõ nhất trong cách hai người tiếp cận một vấn đề. Đưa ra vài ví dụ nhé:
Tình huống 1: Anh ấy bị thương đầu gối, và bác sĩ phán rằng anh không được trầm trọng nó thêm nữa bằng cách nhong nhong đi lại. Phải nghỉ ngơi trong ba tuần. (Ma Kết hay phải băng bó xương đầu gối, gặp nha sĩ hoặc gãy xương hoặc bị bong gân trật khớp gì đấy. Ngoài ra thì sức khỏe của họ đều ổn, rất ổn.) Cái đầu gối bị thương thật khéo làm hỏng kế hoạch cho kì nghỉ trượt tuyết của họ.
Bạch Dương: “Thật kà đáng tiếc anh không thể đi với em, anh yêu. Nhưng mà em chắc rằng anh sẽ không phiền nếu em rủ ai khác đi và tận hưởng kì nghỉ chứ?”
Ma Kết: “Em có biết em là con người thế nào không? Em rất ÍCH KỈ.”
Bạch Dương: “Gì? Anh muốn em ở nhà và nắm tay anh hàng ngày trong khi em đã chờ chuyến đi này đến cả năm trời rồi á? Thế sao anh không cố gắng đi chung với em đi, dù rằng anh không trượt tuyết chăng nữa.”
Ma Kết: “Không, anh không muốn đi với với tình trạng què quặt này! Và đúng vậy, anh MUỐNem, nếu em yêu anh, thì ở nhà với anh và nắm tay anh.”
Bạch Dương: “Anh có biết anh là con người thế nào không? Anh rất ÍCH KỈ.”
Thật ra thì bọn họ đều đúng đấy. Cả hai đều ÍCH KỈ như nhau.
Tình huống 2: (Nếu cái đầu tiên chưa đủ để hù hai đứa khiếp vía!) Cô ấy đang tạm thời viêm màng túi, thành ra anh ấy cho cô ấy mượn chút đỉnh để sửa chữa xe, à và còn để trả tiền thuê nhà (Hy: thuê nhà? Tôi tưởng họ sống chung?). Dù gì đi nữa họ cũng đang yêu mà lại. Nói thật là cô ấy thấy vô cùng ấn tượng và cảm động vì anh ấy có thể ngọt ngào như vậy, đưa tiền cho cô ấy khi mà cô còn không hề càm ràm hay xin xỏ gì hết. Vài tháng trôi qua, và Bạch Dương vẫn chưa trả lại món nợ be bé ấy. Cô ấy quên tuốt tuồn tuột rồi, bạn biết đấy. Thành ra anh ấy sẽ kín đáo nhắc nhở cô, nhưng cô ấy lại cho rằng chắc anh đang đùa thôi. Vậy mà cùng lúc, cô ấy lại khoe với anh ấy bộ ti-vi màu mới cùng với một cái kimono bằng lụa 100% cho Gíang Sinh, chưa kể là một cái đồng hồ đeo tay vàng tuyệt đối và một con cún St.Bernard cho ngày sinh nhật của anh ấy, tất cả bằng thẻ tín dụng của cô ấy. Ma Kết thật sự thấy cảm động đấy, và vô cùng cảm ơn nghĩa cử đáng yêu ấy, nhưng không hề hài lòng tí nào khi mình quên gửi cho cô một văn bản chính thức trong đó kê khai số tiền hai trăm đô anh ấy cho cô mượn (với một vài Ma Kết thì có khi anh ta còn kèm luôn trong đó vài đô la tiền lãi nữa cơ). Và thế là… tình yêu của họ bay ra ngoài cửa sổ cùng với sự bùng nổ của trận pháo hoa sao Hỏa (Hy: chiến tranh, yay :D!!!!!!!!).
Bạch Dương: Làm sao anh ta DÁM tính toán thiệt hơn trong mối quan hệ tốt đẹp giữa chúng ta cơ chứ???
Ma Kết: Làm sao cô ấy DÁM làm hỏng mối quan hệ tốt đẹp giữa chúng ta bằng cách không tuân thủ quy định cơ chứ?
Và… thế đấy, binh, bốp, bùm, crắc, và ĐÙNG.
Về mặt quan hệ thể xác ấy, những thử thách tương tự cũng cần được giải quyết triệt để trước khi họ đạt được đến sự hòa hợp về chuyện chăn gối. Khi mà con Cừu cặp kè với con Dê, nó là sự kết hợp giữa Lửa và Đất, và hai cái mệnh ấy không nằm trong những cặp mệnh hợp nhau đâu. Nhu cầu tình dục của anh ấy bị điều khiển bởi sao Hải Vương, ngôi sao của sự kiên định vững chắc (hay là bảo thủ?), nguyên tắc và trường kì. Cô ấy thì lại được dẫn dường bởi sao Hỏa – vị thần chiến tranh, ngôi sao biểu tượng cho yếu tố cơ bản của sự nam tính của những cuộc tấn công bốc lửa. Ma Kết thì thà cứ ở giá và khao khát tình yêu còn hơn đâm đầu như thiêu thân vào ngọn lửa cuồng nhiệt chóng vánh. Bạch Dương thì lại thà cháy rụi trơ xương còn hơn là không bao giờ thử. Thành ra cô ấy thường là người mào đầu cho bất cứ tiến triển mang tính “đụng chạm” nào. Gỉa sử là các ngôi sao ủng hộ hai người, và cô ấy me được đúng lúc anh ấy mất khả năng từ chối (Hy: cho uống xuân dược hả :D???), thì Ma Kết sẽ đáp lại những biểu hiện âu yếm nồng nhiệt và tươi trẻ của cô ấy bằng một sức mạnh vĩ đại mà chỉ những người-sao-Hải-Vương mới hiểu – và ở một mức độ tình cảm sâu sắc đến độ làm cô ấy vừa ngạc nhiên lại vừa sung sướng.
==============
Nếu bằng cách thần kì nào đó mà hai người có thể bên nhau, khả năng rất cao là cung Mặt Trăng (Moon Sign) của anh ấy thuộc Bạch Dương, Nhân Mã, Sư Tử, Song Tử hoặc Bảo Bình, nếu không thì là vì cung Mặt Trăng của cô ấy thuộc Ma Kết, Kim Ngưu, Xử Nữ, Song Ngư hoặc Thần Nông. Nhờ vậy mà những dị biệt tính cách giữa bọn họ (bảo đảm là có những dị biệt rõ ràng luôn ấy) thay vì choảng nhau choang choác thì sẽ thu hút lẫn nhau. Nói cách khác, thay vì thấy ngứa mắt bởi cái tính cẩn trọng, ổn định và điềm tĩnh của Ma Kết, Bạch Dương sẽ kính trọng anh ấy vì những đức tính mà cô ấy không có, và cố gắng bắt chước theo. Thay vì cảm thấy dễ cáu gắt bởi cái kiểu khoái nắm đầu người ta đi theo ý mình, anh ấy sẽ ghen tỵ và ngưỡng mộ nó, và bớt khắt khe với bản thân hơn. Với cấu trúc Mặt Trời – Mặt Trăng hài hòa trong tử vi của bọn họ, tình yêu giữa Bạch Dương và Ma Kết có thể phát triển thành một mối quan hệ sâu sắc lâu dài, và rất “cống hiến” nữa.
Tuy nhiên, nếu góc hợp giữa các cung Mặt Trời và Mặt Trăng của bọn họ là góc vuông hay góc bẹt, bọn Dê và bọn Cừu sẽ choảng nhau tối ngày sáng đêm, hoặc cảm thấy chán ngán người kia đến độ muốn đi lang thang quách đâu đó và quên luôn đường về cho rồi. Dù với bất cứ góc hợp cung nào chăng nữa, thì sự bảo thủ đầy nghi kị của anh ấy ngay từ đầu có thể hù dọa tinh thần lãng mạn tột cùng của cô ấy, và điều đó có thể khiến tình yêu của họ không bao giờ tiến xa hơn được mấy vụ nắm tay trong rạp phim hay hứa muôn vàn lời hứa gió bay mà họ chắc chắc không bao giờ thực hiện.
Dê Núi và Cừu không né khỏi được những sai lầm định mệnh của các cặp Hoàng Đạo 4-10, những người tuy yêu nhau nhưng nhìn đời qua những lăng kính khác nhau. Họ yêu nhau, nhưng rồi lại cố gắng thay đổi mọi đức tính đáng mến khiến họ lại gần nhau từ thuở ban đầu. Khi lần đầu anh ấy quyết định yêu cô, anh ấy ấn tượng với sự lạc quan và những cuộc nói chuyện thân thiện và sống động của cô ấy. Thậm chí cả sự vô tâm của cô ấy còn khiến anh ấy thấy ngưỡng mộ một cách bất thường. Anh ấy cười khi cô ấy tiêu pha phung phí, và xuề xòa trước những lỗi lầm cô mắc phải. Đoạn, anh ấy lại khăng khăng nhào nặn tính hay tin tưởng và đầy hy vọng của cô ấy thành một thể loại cổ điển và dễ chấp nhận hơn. Nhưng mà cô ấy sẽ không chịu để bị nhào nặn đâu.
Có khi nào tôi mới lên ba?
Em sẽ không bao giờ biết, tôi bao nhiêu tuổi
Dẫu sao tôi vẫn muốn một lời
Rằng tôi sinh vào giờ em gặp…
Và đã chết vào ngày hôm nay.”
Khi cô ấy quyết định yêu anh, cô ấy bị khỏa lấp bởi ấn tượng to lớn từ khí chất mạnh mẽ và trầm lặng của anh. Nó làm cô bối rối nhưng đồng thời hào hứng. Sự kiên nhẫn và hòa nhã làm dịu đi tính khí bắng nhắng của cô ấy, và tim cô ấy đập loạn nhịp chỉ vì nghĩ đến viễn cảnh cùng sống chung ngày qua ngày với người đàn ông dịu dàng, hài hước, thông minh và trầm tĩnh này. Rồi cô ấy bắt đầu mất hứng với tất cả những điều trên, thành ra bắt đầu cố gắng dụ khị anh ấy vứt bỏ hết mọi gánh nặng lo toan khỏi vai đi. Cô ấy nháy mắt mời gọi anh ấy cùng chạy nhảy và chơi cút bắt mây trời với cô, cùng băng qua những cánh đồng ngọt ngào cỏ bốn lá vào những ngày mưa – cuối cùng chỉ để nhận ra anh ấy luôn đem theo cây dù bên mình (!).
Chàng trai Ma Kết sẽ không tài nào hiểu được tại sao cô nàng Bạch Dương này lại khoái trò cưỡi ngựa gỗ vòng vòng. Nó chỉ khiến anh ấy chóng mặt thôi. Nhưng về phần mình, cô gái ấy lại thích âm thanh của khí cụ và những lúc gió khẽ đùa giỡn với tóc cô ấy. Cô ấy sẽ tự hỏi tại sao anh ấy lại khóa chặt trái tim mình như thế. Anh ấy sẽ trả lời rằng chỉ để bảo đảm phòng tránh cướp bóc thôi. Nhưng liệu có gì trong trái tim để bị đánh cắp hay không? Không, có lẽ trong đó chỉ toàn những điều để cho đi thôi.
=============
Khi hai người này cuối cùng cũng bước ra khỏi cuộc đời nhau, âm thanh từ những bản nhạc ngày xưa họ từng cùng thưởng thức sẽ ám ảnh hai người, nhắc nhở họ rằng có lẽ, họ đã không cố gắng hết sức. Ma Kết sẽ không trưng bày trái tim đau thương khi mất cô ấy ra ngoài cho mọi người xem đâu, nhưng nước ngầm chảy sâu, và nỗi đau của Đất còn sâu hơn. Bạch Dương có thể lau nước mắt không biết bao nhiêu lần một ngày, theo đúng cái bản chất hừng hực của cô ấy. Nhưng ngày lại ngày cô ấy sẽ quên, dù rằng nhiều năm sau cô ấy vẫn ngắm mặt trời mọc trong nhiều nỗi niềm mong ước. Cô ấy sẽ không bao giờ nói ra lòng cô ấy đã tổn thương đến mức nào – tại sao cô ấy cần phải làm vậy chứ? Anh ta quá lạnh lùng và xa cách, và gần như chẳng bao giờ chào hỏi khi hai người tình cờ sượt qua nhau… giống như lúc đó ở ngã tư, khi thành phố chìm trong sự nặng nề và ồn ã của xe cộ, họ đã có thể vẫy tay chào nhau. Anh ấy thậm chí không hề cười. Nhưng có một điều cô ấy không biết, rằng đâu đó, sâu thẳm trong trái tim cô đơn của anh ấy, anh ấy đang nghĩ về những điều mà cô ấy luôn băn khoăn, kiểu như
“Tôi bao nhiêu tuổi rồi? Chín mươi hai vào Gíang Sinh sắp tới
Dù tôi không thừa nhận bất cứ ngày nào trên hai mươi…
Thậm chí sau khi thiệp sinh nhật đều đã mở và hổ lốn
Kết quả vẫn quá khó để tìm ra
Tôi già đi năm trăm tuổi từ ngày tôi đâm sầm vào em;
Già mà vẫn tin vào cổ tích
Như Công chúa và Hoàng tử Ếch
Và vẫn tin rằng em cần tôi…
Có khi nào tôi mới lên ba?
Em sẽ không bao giờ biết, tôi bao nhiêu tuổi
Dẫu sao tôi vẫn muốn một lời
Rằng tôi sinh vào giờ em gặp…
Và đã chết vào ngày hôm nay.”
Hiển nhiên cô ấy không hề nghe thấy những từ ngữ thầm lặng trái tim anh ấy gửi tới. Cô ấy suy nghĩ những điều cô ấy nghĩ, nhớ lại những điều anh ấy từng nói, vào một buổi chiều tà, khi cả hai đang đi dạo bên bờ biển… khi anh ấy ôm cô trong vòng tay, và thì thầm___”Và bây giờ em sẽ ở đây, cho đến khi nào em cần phải đi.”. Cô ấy hỏi lại “Khi nào là lúc em phải đi?”. Nhưng anh ấy không trả lời. Nên cô ấy không bao giờ hỏi lại nữa. Bạch Dương rất kiêu hãnh.
Hãy luôn nhớ những thông điệp từ vì sao. Những cặp tình nhân nào có thể chiến thắng được thử thách tâm hồn khó khăn của cặp cung 4 – 10 này, đều đã được phù trợ bởi Vệ Nữ. Và có lẽ, Vệ Nữ (Sao Kim) cũng hao tâm tổn trí để làm dịu đi hai trái tim đều được chiếu mệnh bởi những hành tinh nam tính: Hỏa Tinh và Thổ Tinh. Vệ Nữ… và âm nhạc… thi ca… và những kí ức…
Những căng thẳng và xung đột, những hiểu lầm và thiếu thốn giao tiếp mà người đàn ông và người phụ nữ này phải đối mặt là rất to lớn. Nhưng phần thưởng cho sự kiên nhẫn và chờ đợi đến khi sức mạnh của con tim dẫn dắt họ, là sự trường tồn vĩnh cửu. Giờ đây cô ấy ước rằng mình đã ở nhà và nắm lấy tay anh ấy khi đầu gối anh đau. Làm sao cô ấy có thể ích kỉ như thế nhỉ? Còn anh ấy nghĩ có lẽ anh ấy nên cố gắng đi cùng cô, chỉ đế ngắm cô trượt lên trượt xuống sườn đồi, và biết rằng cô thuộc về anh ấy. Làm sao anh ấy có thể ích kỉ như thế nhỉ?
Đừng mất bò mới lo làm chuồng. Nhưng cũng không có nghĩa là đã quá muộn để nói “Xin lỗi”. Không bao giờ là quá trễ, cho những người đang thực sự yêu thương. Thậm chí khi một nàng Cừu và chàng Dê nào đó, trước kia từng mặn nồng nhưng nay đã chia xa… dù rằng họ đang ở đâu chăng nữa… Vệ Nữ vẫn đang nháy mắt với họ, đem ánh sáng từ lời nhắn nhủ của cô ấy đến hai con tim cô đơn, với một lời hứa lấp lánh… rằng có khi tương lai sẽ khác.
—————————————–
Chúc các bạn Cừu và Dê hạnh phúc! Dịch phần của các bạn phát khóc rồi!!!

http://zoroscopes.wordpress.com/sach-d%E1%BB%8Bch/love-signs/

Đăng nhận xét Blogger

 
Top