Nam Kim Ngưu và Nữ Cự Giải
§  Cự Giải (Cancer, Yết Giải, 21/06 – 22/07)
§  Kim Ngưu (Taurus, 20/04 – 21/05)

ĐÀN ÔNG KIM NGƯU – PHỤ NỮ CỰ GIẢI
“Cô ấy muốn tôi mở then chốt cửa”, Peter nghĩ, “nhưng tôi không làm thế, tôi không làm thế”
Cậu lại khóc, và từng giọt nước mắt cứ rơi nối tiếp nhau.
Hãy tưởng tượng bạn là một tảng đá bự chảng, đang chễm chệ trên đỉnh một ngọn núi. Không gì có thể hù chết bạn hay di chuyển bạn được. Bạn rắn chắc quá chừng, bão tố ngàn năm cũng không thể cào xước bề mặt bạn được, dù chúng đã từng bào mòn những tảng đá nhỏ hơn thành những viên sỏi vô dụng. Để rồi trong một ngày giá lạnh, một giọt nước rõ ràng là vô hại bắn tung tóe rạng rỡ lên bạn, và tìm cách len lỏi vào vết nứt sâu ngay chính giữa người bạn, cái vết nứt bẩm sinh nào giờ mà bao mưa gió trước nay đều bỏ qua. Bạn làm gì bây giờ?
Bạn chẳng làm gì hết. Bạn, một kẻ đã đứng vững trước hàng thế kỉ lụt lội và cuồng phong, chẳng việc gì phải sợ một giọt nước tí hin. Sang hôm sau, nhiệt độ tụt xuống âm và giọt nước đóng băng ngay trong chính trung tâm của bạn. Sự đóng băng khiến nó nở ra, và làm bạn thấy đau. Vì trước giờ chẳng có thứ gì có thể làm bạn suy yếu, thì giờ đây bạn cảm thấy thế nào trước một giọt nước đang nở ra trong người, và đe dọa sẽ tách bạn ra làm đôi?
Một chút trầm ngâm trong tĩnh lặng như thế sẽ cho chúng ta tưởng tượng rõ ràng ra cảm giác của một anh trai Kim Ngưu mệnh Thổ rắn rỏi khi yêu nàng tiểu thư Nguyệt Nga mệnh Thủy dịu dàng và đôi khi hơi khùng khùng. Anh bị rúng động đến tận cùng luôn ấy chứ. Nhưng đã quá trễ rồi. Em đã len lỏi vào nơi bí mật nhất mà chưa ai có thể chạm tới – trái tim của anh. Vì trái tim loài Bò cũng mạnh mẽ như ý chí và tấm lưng của mình vậy, nên anh sẽ không bị vỡ làm đôi đâu. Nhưng anh sẽ không bao giờ còn như xưa nữa, một khi cô gái này đã dụ dỗ được anh cùng chạy dọc theo bờ biển dưới trời đêm, theo hướng zích-zắc của loài Cua, hết khóc lại cười – và cảm nhận. Kim Ngưu biết mọi thứ về chuyện đụng chạm thể xác, nhưng cảm nhận lại là một từ hơi khác một tẹo. Em sẽ dạy anh tất cả những ý nghĩa và từ đồng âm của nó. (Nguyệt: Trời ơi dễ thương quá~~~)
Một em gái Cự Giải bình thường sẽ khẳng định luôn là ẻm hổng phải là loài Cua đâu nha vì – “Em không thích nấu ăn, không thích trẻ con và em ghét phải ở nhà lắm”. Đừng để em lừa, như cái cách em đã lừa chính mình. Lý do khiến em trốn tránh những biểu hiện rất-Cua ấy là vì em vẫn chưa tìm ra người đàn ông mình thầm ao ước, một người sẽ bảo vệ em và đùm em trong mớ chăn mền đầy yêu thương. Em có thể ngầm yêu trẻ con và nấu nướng và tề gia nội trợ, nhưng em không có ý định sẽ đứng bên bếp lò nóng hừng hực hay ngồi đưa nôi cho bất kì người đàn ông nào. Chỉ khi nào anh bước ra từ những giấc mơ bạc ánh trăng của em, còn không thì em sẽ che đậy mọi tình cảm mẹ-hiền dịu dàng của mình và sự nữ tình giàu tình cảm với tham vọng về sự bảo đảm tài chính, một sự nghiệp thành đạt và được công chúng chú ý. Em sẽ đùa cợt ở mọi nơi, đi kèm với điệu cười khúc khích hâm dở, hàm ý (hoặc cố gắng hàm ý) rằng “Em ếu quan tâm!” Nhưng nếu bạn lắng nghe những âm thanh bị ẩn giấu, thì giọng cười ấy đang thì thầm một thông điệp ước ao tiếc nuối: “Em buồn bực, cô đơn và sợ hãi lắm – lẽ nào những giấc mơ sẽ không bao giờ thành hiện thực?” (Nguyệt: Gà mẹ hảo đáng thương!)
Có chứ em. Nếu em tin vào chúng. Một sự thật chắc chắn và không bao giờ thay đổi. Công thức ấy tưởng chừng như quá sức đơn giản nhưng lại chỉ có vài người khám phá ra được. Galileo từng nói thế này này: “Bay khao khát điều gì, thì cứ cầu nguyện như thể bay đã có được chúng trong tay, và rồi bay cũng sẽ có được chúng”. Thế thôi, hết rồi ấy. Nếu bạn thật sự muốn, thì “nó sẽ không còn chỉ là giấc mơ nữa”. Những gì bạn tưởng tượng sẽ biến thành hiện thực mà không có chút bóng dáng của ngờ vực, trong bao lâu thì hoàn toàn tùy thuộc vào mức độ mãnh liệt của những tưởng tượng. Tuy nhiên, em gái Cự Giải của chúng ta lại có xu hướng cầu nguyện cho những gì mình mong muốn, nhưng lại không phải theo kiểu “như thể em đã có nó trong tay”, mà theo kiểu Số Phận hoàn toàn không có ý định trao chúng cho em. Vì thế, Số Phận cũng thây kệ luôn. Đây chỉ đơn giản là một vấn đề về về việc đảo ngược khí chất mà em phát ra, từ Tiêu Cực sang Tích Cực mà thôi. (Nguyệt: Gà mẹ xung phong!)
Anh trai Ngưu Ngưu luôn là một người khởi động từ tốn trong tình yêu. Dẫu rằng anh dư thừa khả năng yêu đương, nhưng anh chẳng thể nào một sớm một chiều mà ràng buộc bản thân mình ngay bằng lời nói hay thể xác. Một khi nụ tình đã nở, thì nó sẽ nở ra một đóa hoa tuyệt đẹp, và thường sẽ tươi đến muôn đời. Sự vĩnh viễn chính là thứ mà Tiểu thư Nguyệt Nga cần, cho tất cả những khao khát lang bạt bất thường của tình cảm. Cũng như em, anh trai này sẽ không bộc lộ hết bản thân trước khi người phụ nữ ấy đặt bước đi ngang đời anh. Anh sẽ dành thời gian từ tốn để quyết định, nhưng khi thời điểm đã đến, anh sẽ đầu hàng trong nháy mắt và nguyện chung thủy vĩnh viễn – nếu anh không bị dồn đến cảnh giới nhẫn nhịn cuối cùng bởi cái kiểu không biết sửa đổi của đối phương.
Hầu hết các anh trai Kim Ngưu (không phải tất cả, chỉ hầu hết thôi) không được trải nghiệm tình yêu một cách viên mãn về cả tình dục lẫn cảm xúc, cho đến khi họ thoát khỏi thời niên thiếu (và thậm chí là nhiều năm sau đó), rất lâu sau khi đám bạn đã ghi một đống điểm cho “những cuộc chinh phục” – những người tình cùng chung sống và vài cuộc hôn nhân. Nhưng đừng bao giờ quên rằng Bò ta hoàn toàn có khả năng bù đắp lại khoảng thời gian đã mất, và sự sâu sắc lẫn mãnh liệt trong tình yêu của anh luôn đáng được chờ đợi. Em có thể tự an ủi với suy nghĩ rằng, vì anh không dễ dàng bỏ cuộc nên anh cũng sẽ không nhanh chóng chia tay. Tính cách đó chắc chắn sẽ thu hút em gái Cua Cua, vốn cũng rất thích nắm chặt mọi thứ – thậm chí là còn ngại buông tay hơn cả anh nữa kìa. Chẳng hạn như khăn choàng đã tã, những cái ô đã hỏng, gương vỡ, túi giấy đã qua sử dụng, son môi rỗng ruột, dải ruy-băng hồng từ băng đô đã cũ, lọ chai mất nắp, nắp chai lọ, một nửa cây treo màn cửa, báo cũ với phần tiêu đề đã bị cắt sạch, coupon hết hạn, những cây bút chì đã bị chuốt đến mức chỉ còn một mẩu gôm nhỏ, và những người tình cũ (trừ phi em có cung Mọc hoặc cung Mặt Trăng là Bảo Bình hay Song Tử, thì lúc đó em có thể sẽ vứt những thứ thật sự có giá trị vào thùng rác rồi cứ thắc mắc là tại sao mình mãi không tìm ra chúng). (Nguyệt: Nói nghe, nhà em giống cái vựa ve chai quá hà!).

Anh Bò cũng rất sở hữu (không phải kiểu ghen tuông đâu) và cách anh tiếp cận tình yêu thường vững chãi, lí trí và thực tế, hiếm khi thất thường hay đồng bóng trong tình cảm, cũng không hào hứng thái quá – nhưng lại khá quấn quít thân mật! Mặc dù hai đứa này khá giống nhau, nhưng vẫn còn một điểm khác biệt. Nàng Trăng của chúng ta sẽ cho phép bản thân ghen tuông vô cớ để rồi tự hành hạ mình trong các thể loại tâm trạng tuyệt vọng cùng cực – hay tệ hơn là thái độ nghi ngờ, cay đắng hoặc bám víu tất sẽ chọc điên anh Bò (Thật ra anh cũng không quá để ý đến cái sự bám víu đâu, có khi anh còn thấy khoái nữa kìa – còn thái độ nghi ngờ thì lại khác à). Trí tưởng tượng sống động của em đôi khi khiến em phát triển những nỗi sợ vốn dựa trên hoang tưởng hơn là bằng chứng thực tế và chúng sẽ đem lại hàng lít nước mắt và một chút rối loạn tâm thần. Nghe có vẻ tuyệt vọng nhỉ, nhưng thực tế cũng không đến nỗi lắm đâu. Thật ra, có nhiều cặp cung không có cơ hội nên duyên cao được như Kim Ngưu và Cự Giải, một khi hai đứa đã biết rõ mình là ai và con đường sắp tới của mình là gì.
Kim Ngưu vốn đã tự mình nắm được những gì được đề cập ở trên. Được tạm thời quản chiếu bởi Kim Tinh hài hòa và lành tính (cho đến khi Pan-Horus được phát hiện và xác định), tính cách của anh có xu hướng kiên định hơn, nếu ta nói đến sự khác biệt giữa hai đứa. Em gái này được quản chiếu bởi Mặt Trăng, là một tinh cầu phản chiếu ánh sáng. Vì vậy theo bản năng, em phản chiếu các tâm trạng đang diễn ra xung quanh mình, đúng hơn là mọi thay đổi trong môi trường hiện tại xung quanh em đều được phản chiếu, như thông qua một tấm gương trong trái tim và bộ não. Đôi khi, tất cả những phản chiếu đó che khuất đi bản chất thật của em như hiện tượng nguyệt thực. Nàng Trăng không thể khám phá bản chất hay con đường sắp tới của mình một cách dễ dàng được, dẫu rằng em sở hữu khả năng huyền bí có thể cảm nhận cảm xúc và dự định của người khác. Rất nhiều người tin tưởng giao bí mật của mình cho em, và được nhận lại sự cảm thông đầy dịu dàng và những lời khuyên sáng suốt. Tuy nhiên, em lại gần như không thể tự tìm hiểu bí mât của chính mình.
Anh Bò có thể nói với em thế này: “Anh thật chẳng hiểu nổi em nữa. Em nói là em yêu anh, vậy mà em dành tất cả thời gian để chạy lăng quăng, đẻ ra hết ý tưởng này tới đứa bé nọ (Nguyệt: Anh à cái “đứa bé” đó là con anh đó), mua sắm quần áo, QUAN TÂM mớ bạn bè của em, tham gia vào Hội Phụ huynh học sinh rồi Greenpeace rồi câu lạc bộ làm vườn, nghe nhạc, vẽ tranh, đi gửi tiền ngân hàng, học tiếng Pháp, đi Cung thiên văn, rồi ngồi sau nhà ngắm Trăng một mình. Em cần quái gì anh nữa. Anh ở đây chỉ ngáng đường em thôi”. Lúc này đây, em có thể đã nắm được vấn đề giữa hai người, sau một bài nói dài như thế. Anh bị tổn thương, vì anh không nhận được đủ sự chú ý mà anh cần, những cái vỗ nhè nhẹ lên đầu và những nụ hôn và vòng tay ôm nồng cháy mà anh khao khát, để anh có thể cảm thấy an toàn trong tình yêu. Tuy nhiên, vì không hề sở hữu sự nhạy cảm Mặt Trăng của em, nên anh có thể sẽ chẳng hiểu được rằng em cần tất cả những hoạt động bận rộn ấy như thế nào – cần cả thế giới của những giấc mơ của em nữa – để em có thể phản chiếu vào cuộc sống tất cả những gì em đã hấp thụ bằng cách trải nghiệm.
Nói đến đây thì mọi người cũng biết ai là đứa phải bắt tay làm hòa trước rồi đó. Là cái đứa tiếp nhận mọi thứ của đứa kia. Dĩ nhiên, chính là em.
Dù vậy, nỗ lực làm hòa của em có thể trông hơi bị mờ nhạt và thiệt quanh co khúc khuỷu trong mắt anh Bò vốn thẳng thắn và đơn giản. Đầu tiên, em sẽ bỏ chạy trong nước mắt, và sau đó lại bò bò đến bên anh từ hai phía. Điều đó làm anh bối rối. Làm sao mà anh có thể diễn giải được lời nhắn của Cua Cua khi em nhét một cái bánh táo nướng dưới gối anh, hoặc để lại một bài thơ ướt át dưới cục xà phòng ướt nhẹp trong phòng tắm? Xà phòng sẽ dính vào tờ giấy, chữ nghĩa nhòe nhoẹt và anh hoàn toàn có thể nghĩ đó có thể là một bức thư chia tay. Em chỉ cần đến ngay trước mặt anh và nói: “Em cần anh lắm chứ, và em không thể sống thiếu anh, và lí do em cứ lăng quăng làm hết việc này đến việc nó là vì…” vân vân và mây mây. Và rồi em nên chứng minh mình hoàn toàn nghiêm túc bằng chính cơ thể của mình – thứ ngôn ngữ duy nhất mà một anh trai Kim Ngưu có thể hiểu được. Đơn giản. Dễ hiểu. Thực tế. Và đầy nhục dục. Anh không thích bị chọc. Chả có con Bò nào thích bị chọc cả.
Khả năng hòa hợp trong tình dục của hai đứa, không tính đến những xung đột nghiêp trong giữa các hành tinh trong biểu đồ giờ sinh, thường cao chót vót. Đôi khi có lẽ em sẽ mong anh bớt giỡn nhảm và tế nhị hơn trong lời nói biểu hiện sự nồng nhiệt của mình. Nhưng về tổng thể, chuyện va chạm xác thịt của Kim Ngưu cũng tinh tế và dịu dàng đáp ứng bất cứ đòi hỏi nào. Tính kiên quyết đầy nam tính của anh sẽ dỗ dành em gái bất an này chui ra khỏi cái vỏ của mình, bằng lời đảm bảo về cảm giác viên mãn mà hầu hết mọi em gái chỉ thấy trong tiểu thuyết. Anh Bò sẽ đem đến cho gái Trăng một cảm giác được yêu thương nồng ấm, được khao khát – và dĩ nhiên, được khuất phục (đây là điều em thật sự muốn trong thâm tâm).
Mấy quý cô Hiệp hội Bình đẳng giới khoan hãy nhíu mày. Không phải tất cả, nhưng một số em gái thật sự thích được đàn ông “chế ngự”, ít nhất là trong chuyện thể xác. Phải thừa nhận là bình đẳng đích thực đồng nghĩa với việc chẳng có giới tính nào được ngồi chiếu trên cả, và vì thế cả hai giới không cần phải quy phục hay áp chế giới tính còn lại. Nhưng chuyện quan hệ tình dục giữa một người đàn ông và một người phụ nữ là một vấn đề hoàn toàn khác theo góc nhìn của hai phía, hoặc tầm nhận thức của cả hai. Đây là một kiểu chemistry tình cảm rất cá nhân  tùy vào mỗi người – không phải lúc nào cũng đoán trước được.
Anh trai Kim Ngưu sẽ phát tán đủ yêu thương đến em gái Cự Giải; để có thể áp chế những nỗi sợ mà em đã chồng chất trong người kể từ thời thơ ấu, lo rằng sẽ chẳng có ai muốn hay cần mình vì hầu hết mọi người đều giỏi hơn em rồi. Có anh đây. Anh muốn em, và anh cần em. Và anh sẽ thể hiện điều đó một cách chắc chắn nếu em cho phép.
Thật khó để em gái này có thể kháng cự được chân tình, khi nó được đem đến cùng với sự chân thành trong tình yêu của Kim Ngưu. Ngược lại, em sẽ yêu anh đến phát điên (xin nhấn mạnh màn phát điên, trong mỗi kì Trăng tròn) và sẽ không bao giờ rời bỏ anh – trừ phi anh tranh cãi với gia đình em và bắt em hai chân hai thuyền, hoặc anh xúc phạm mẹ em (một lỗi tối kị trong mắt cung Thống Lĩnh Cự Giải, nếu em là một nàng Cua điển hình). Rồi anh có thể sẽ vuột mất em trong một thời gian. Cô gái này cực kì trung thành với mẹ của mình, và đôi khi bố sẽ đứng sít sao ở vị trí số hai. Nhưng em sẽ trở về với Bò ca ca ngay khi Mặt Trăng chuyển mình (cứ giả sử là anh đã xin lỗi rồi đi, dĩ nhiên). Vì anh quá cứng đầu, nên màn làm hòa có thể sẽ chẳng bao giờ diễn ra nếu em không thấu hiểu và tha thứ cho anh trước khi anh yêu cầu được tha thứ. Anh sẽ chẳng cầu xin đâu.
Em quá linh hoạt – hay là em vốn tâm tư bất nhất? Anh quá kiên nhẫn – hay là anh quá ngoan cố? Là gì đây nhỉ? Câu trả lời thật sự phụ thuộc vào cách nhìn nhận của hai người. Khi anh đang đeo miếng bịt mắt Bò, anh sẽ không thể nào nhìn ra sự thật trong bất cứ điều chi, nên lúc ấy anh đang tỏ ra cứng đầu cứng cổ.
Khi em đang chăm chú vào tấm gương Mặt Trăng của mình, sự thật đôi khi sẽ bị méo mó, nên tình cảm của em cũng dao động không đáng tin. Nhưng mọi việc trở nên mịt mù, thì hai đứa vẫn luôn có thể tìm về với nhau qua màn sương, nếu cả hai nghiền ngẫm câu châm ngôn cổ xưa này: Hãy đi tìm chân lí, và chân lí sẽ giải phóng ngươi. Chân lí thật sự là gì vậy? Là tình yêu. Một tình yêu không vị kỉ và đầy khoan dung. Thứ chân tình thuần túy nhất.


http://zoroscopes.wordpress.com/sach-d%E1%BB%8Bch/love-signs/

Đăng nhận xét Blogger

 
Top