Hôm nay là ngày 9 tháng Tư, năm 1971, ngày sinh nhật của anh ấy (không tính đến cái năm kia nhá), và anh vừa gửi cho mẹ một bức điện chúc mừng (tự hỏi ngày sinh nhật anh mà anh gửi điện làm gì, chúc mừng mẹ đã sinh ra anh à? =))). Bây giời con Cừu đực đang rất vội vã chạy nhào vào vòng tay của em gái Bảo Bình mà anh yêu. Anh sẽ đạp cửa, ôm cô nồng nhiệt, đặt một nụ hôn cháy bỏng lên má cô và nói mấy câu đại loại như thế này: “Anh có một ý tưởng tuyệt vời để mừng sinh nhật anh tối nay đây. Mình sẽ đi xuống phố và ăn tối ở quán Ý mà lần đầu mình gặp nhau ấy, rồi sau đó đi xem Ali MacGraw và Ryan O’Neal trong phim Love Story nhé”.
Cô gái Bảo Bình sẽ nhìn mơ mộng xa xăm vào một điểm nào đó qua bờ vai trái của anh và lẩm bẩm, “Em tự hỏi làm thế nào mà lại có một vết giày trên trần nhà thế nhỉ? Em có thể vẽ vài bông hoa với biểu tượng hòa bình để che cái vết đó. Có khi còn hơn. Một bức tranh trên trần nhà, giống trong nhà thờ ấy nhỉ…”
(Ồ super lạc đề luôn nha =)))

Tiểu Dương: Chuyện đó thì liên quan gì đến ngày sinh  nhật của anh?
Tiểu Bình: À em xin lỗi, anh yêu. Em thề rằng Michelangelo được sinh ra ở Ý…cũng có thể là ở Pháp…
Bạn thấy đấy, từ duy nhất mà cô ấy nghe được trong những câu nói hồ hởi của anh là “Ý”. Bất cứ nhà chiêm tinh học giỏi nào cũng có thể thấy tối nay sẽ có chuyện ở River City. (Nếu tôi có lẫn lộn địa điểm một tí thì đừng để ý nhá, bất cứ Bảo Bình nào đọc cái này cũng hiểu mà). Tuy nhiên, bạn sẽ mắc lỗi nặng nếu nghĩ Tiểu Thư Xách Nước không sâu sắc, chỉ vì cô ấy trông mơ màng và rời xa thực tế. Thật ra, cô không bỏ qua một từ nào đâu. Bằng chứng đây: Trở về với River City nhé…
Tiểu Bình: Sao thế, anh yêu? Anh trông buồn vậy.
Tiểu Dương: Anh không buồn. Anh đang giận.
Tiểu Bình: Cô ấy có cung Mọc là Kim Ngưu.
Tiểu Dương: Ai  cái gì cơ?
Tiểu Bình: Ali MacGraw. Cô ấy là một Bạch Dương giống như anh, nhưng cổ có cung Mọc là Kim Ngưu. Em đã khóc ngay từ khi đọc câu đầu tiên.
Tiểu Dương: Giờ thì đúng là em lạc đề với anh rồi. Em hoàn toàn lạc đề rồi.
Tiểu Bình: Anh có thể nói gì về một cô gái 21 tuổi đã chết?
Tiểu Dương: Em đang nghĩ đến tự tử à? Em yêu, anh không giận tới mức đó – thật đấy.
Tiểu Bình: Đó là câu đầu tiên trong cuốn sách. Em muốn xem phim quá – và anh chàng phục vụ người Ý nhỏ con điên điên có tóc quăn với ria mép đã nhầm bọn mình là người yêu ấy nhỉ – vậy nên ảnh đem hoa với nên với rượu tới bàn mình nhỉ … và ồ, nhắc mới nhớ! Em muốn tặng anh chai rượu y chang như chai mình đã uống đêm hôm đó vào ngày sinh nhật đấy. Để em đi ghi lại kẻo quên. Sinh nhật anh tháng sau đúng không? Sao anh nhìn em lạ vậy? Hay là tháng trước rồi?
Ờ thì, cô ấy có thể đã bỏ lỡ một vài từ
Có một bầu không khí đáng tò mò về cái tính hay quên của một cô nàng Bảo Bình. Vài người sẽ bảo đó là mơ giữa ban ngày. Bà ngoại sẽ bảo là đãng trí. Và anh Cừu đực sẽ bảo là sự xúc phạm không thể tha thứ (nga~). Với một người đàn ông Bạch Dương, người được sinh ra dưới một cung thuộc tính Thống Lĩnh,  bạn nhớ chứ, thì tội lỗi to nhất chính là phớt lờ anh ta. Ban đâu cô thật sự không có phớt lờ anh. Rồi sau đó, cô chính là phớt lờ anh. Nhưng hơn cả chuyện cô ấy phớt lờ và không bám vào chủ đề chính là chuyện cô tập trung vào một thứ gì đó thậm chí chả liên quan gì đến chuyện đang diễn ra trước mặt cô.
Một người đàn ông Bạch Dương bình thường thường yêu ngay không nghĩ ngợi và toàn tâm toàn ý, và anh ấy đòi hỏi phản hồi ngay tức thì. Nếu anh ấy không nhận được phản hồi trong một thời gian ngắn – một thời gian rất ngắn – cơ chế tự vệ bản năng phòng chống tổn thương của anh sẽ chiếm quyền, và anh sẽ tự nói với chính mình “Ai cần cô ta chứ?”. Có lẽ, anh có cần đó, rất nhiều… nhưng Bạch Dương không phải là cung dám đánh liều với tình yêu không hồi đáp, nếu anh có thể chấp nhận được. Không bao giờ là dễ dàng cho một cô gái Bảo Bình tự thấy chắc chắn rằng cô đang yêu, ngay cả khi cô cực kì hứng thú với một người đàn ông. Đó chính là vì lời nguyền tình bạn của sao Thiên Vương – hay là phúc lành (Nó có thể là cả hai, tùy từng trường hợp). Cô luôn tìm được một điều hoàn toàn say mê và đáng gục ngã trong mỗi người lạ mà cô đi ngang qua, chưa kể là từng người mà cô quen biết. Làm sao mà cô có thể phân biệt được giữa sự say mê đó và tình yêu? Cô gái này thật tình là gặp rắc rối trong việc tìm câu trả lời cho câu hỏi “Đó là tình yêu hay tình bạn?”. Điều duy nhất mà cô chắc chắn chính là tình yêu phải bắt đầu bằng tình bạn. Chuyện chỉ mình sức hút thể xác có thể tạo thành một cặp đôi và lầm tưởng rằng họ sinh ra là dành cho nhau không phải là dành cho Bảo Bình. Những khác biệt cơ thể của một người đàn ông và một người phụ nữ đối với em gái Bảo Bình không bao giờ tạo nên một lí do đủ để có dính dáng đến chuyện cảm xúc. Cô ấy thuộc cung nhóm Khí và được sinh ra dưới một cung thiên về tinh thần – và cô ấy phải cảm thấy thu hút về mặt trí óc đối với một người đàn ông trước khi thưởng thức sex hay diễm tình dù chỉ một chút. Cô ấy cũng không phải không phạm lỗi lầm về chuyện này bao giờ. Suy cho cùng, cô gái này không phải là Thanh Khiết Khôn Ngoan. Nhưng cô ấy mắc ít lỗi trong chuyện đánh giá hơn là các chị các em cung Mặt Trời khác, những người chỉ tìm kiếm cảm giác thuộc về một người đàn ông chỉ về mặt thể xác.

Cô ấy đang tìm kiếm một thứ gì khác. Là cái gì, cô ấy cũng không chắc nữa – nhưng chắc chắn là một thứ gì khác. Một khi đã tìm được, cô nàng sẽ có hứng thú mãnh liệt với trò chơi quan hệ thể xác, nhưng trước lúc đó, cô ấy sẽ không để bị quyến rũ bởi một tay chơi tầm thường chỉ tìm kiếm thỏa mãn tình dục. Hay cô cũng sẽ không bị choáng ngợp bởi mớ tuyên ngôn khăng khăng về tình yêu lí tưởng, chỉ dựa trên cảm xúc bốc đồng. Nhưng chả phải em ấy đang ngượng ngùng gì cả đâu, một khi em tin rằng sẽ phấn khích, thú vị và đáng để thân thiết hơn với anh Cừu đực thì em sẽ chẳng ngại ngùng gì mà không chơi mấy mánh quyến rũ để anh cứ phải đoán. Em khoái thông báo bất thình lình và hoàn toàn không ngờ tới, khi anh không đề phòng một tia chớp như thế này (nói trắng ra là anh bắt đầu nản rồi đó :))),  “Em nghĩ em yêu anh rồi. Sao anh không ở lại đây tối nay?” hay “Sao bọn mình không sống chung nhỉ?”.
(*đập bàn* tôi thích em ghê gớm!!)
Anh sẽ bị shock một chút. Một chút thôi. Nhưng bởi vì anh cũng chân thật và thẳng thắn giống như em (cả hai người này đều khinh thường thói đạo đức giả và không ai trong họ quan tâm cái cóc gì đến nhà hàng xóm nghĩ gì – họ làm những gì họ thấy vui vẻ hứng thú, ngưỡng mộ những tục lệ khoa trương và thách thức những quy luật ngu xuẩn của xã hội), anh sẽ hồi phục ngay lập tức và chấp nhận lời đề nghị của em. Khi một đề nghị như vậy được đưa ra bởi một người đàn ông, nó sẽ là một sự gạ gẫm tình dục. Nhưng được đưa ra bởi một người phụ nữ, đó là một lời đề nghị thiện chí. Những chuyện tinh vi như vậy là một trong những điểm cộng cho việc làm phụ nữ (:”>) rất khó để từ bỏ trong một cuộc trao đổi lợi trong kỉ nguyên bình đẳng đề nghị tình dục.
Nói đến chuyện bình đẳng tình dục mới nhớ ra một yếu tố có lẽ là quan trọng nhất, đe dọa nhất trong mối quan hệ giữa hai người. Cô gái này được sinh ra dưới một cung Mặt Trời nam tính và hành động lẫn thái độ của cô cũng được dẫn dắt một cách hung hăng bởi một hành tinh cũng nam tính, sao Thiên Vương. Anh Cừu đực cũng được sinh ra dưới một cung Mặt Trời nam tính, hành động và thái độ của anh cũng được dẫn dắt một cách hung hăng bởi một hành tinh cũng nam tính, sao Hỏa. (Thôi xong, lại một cặp đô vật!). Nhưng trên cả chuyện ngang hàng theo chiêm tinh học đó, cô ấy là Kiên Định (aka cứng đầu), anh ấy là Thống Lĩnh (aka quả quyết). Nghe mà nản luôn, giống kiểu trò chơi hồi con nít, khi một đứa thì vẽ một lằn ranh và thách đứa kia dám bước qua – hay như Tướng Lee đối đầu với Tướng Sherman, súng đạn thần công đối đầu với súng đạn thần công. Nhưng giữa hai người này cũng không phải lúc nào cũng là giằng co, anh đẩy qua tôi kéo lại. Cũng có một cân bằng giữa cho và nhận rất tốt, phần lớn là do ảnh hưởng tốt từ khung cung Mặt Trời 3-11 giữa họ. Điều này đem lại cho mối quan hệ của họ đủ loại điểm cộng và bùng nổ tốt đẹp của hạnh phúc và hòa điệu. Điểm lợi ích nhất chính là yếu tố tình bạn của dao động 3-11, cho phép cặp đôi này bị ảnh hưởng để trở thành bạn, cũng như thành tình nhân. Bạn sẽ thấy điểm này sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề cho anh Cừu đối với cơn cuồng bạn bè của sao Thiên vương. Thêm nữa, sức ảnh hưởng còn tạo ra không khí tự do và thoải mái trong giao tiếp giữa họ – hầu hết thời gian. Họ sẽ thấy dễ dàng hơn đa số các cặp đôi khác trong chuyện bàn luận những điểm bất đồng và nói lên cảm xúc của mình cho người kia. Cả hai đều kiếm lợi đều nhau từ phần thưởng của dao động khung cung Mặt Trời của họ, bởi vì em thuộc nhóm Khí và tất cả các cung nhóm Khí đều thích nói chuyện. Anh là Bạch Dương, còn thích nói hơn cả em. Tất cả những thứ nhỏ nhỏ lặt vặt này bằng cách nào đó sẽ làm mờ đi hiệu ứng tiêu cực của chuyện Kiên Định vs Thống Lĩnh, cũng như sự ngang hàng nam tính gấp đôi giữa hai người.  Cái ngang hàng kia sẽ không hoàn toàn bị phớt lờ đâu.  Vẫn cần đối phó với những vấn đề như vậy, ở một mức độ nào đó, nhưng không phải là quá khó cũng như không thể nào để có một giải  pháp.
Một khi em đã quyết định rằng mối quan hệ này đáng để đầu tư toàn bộ vào, thì sự tương hợp tình dục giữa anh Cừu đực và em Tiểu Thư Xách Nước (nhân tiện, ẻm chuyên bị gọi là Người Xách Nước, nhưng ẻm không phải là nước, mà ẻm là Khí – đây chỉ là một trong những điều mâu thuẫn của em) chứa khả năng tiềm tàng về một sự hòa quyện rất hiếm và đẹp. Nhưng khả năng tiềm tàng phải được đầu tư để phát triển. Em gái có thể sẽ thấy bối rối trước khao khát mãnh liệt và đam mê choáng  ngợp trong chuyện làm tình của anh. Dù vậy, với một cô gái Bảo Bình thì luôn luôn là khả quan khi bị đánh đố bởi bất cứ thứ gì, bởi vì cô rất tò mò, và thường sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi giải được các câu đó mà Cuộc đời hay Tình yêu trao tặng. Tuy nhiên, một từ cho anh Cừu: cẩn thận. Em sẽ nhanh chóng thấy chán một khi em đã xếp xong mảnh cuối trong trò xếp hình và thỏa mãn tính tò mò của em. Vì thế để chuyện lên đỉnh giữa hai người được bảo đảm luôn giữ được cảm giác say mê như buổi ban đầu là anh Cừu phải làm cho chuyện làm tình giữa họ luôn đặc biệt, khá lạ và bất thường bằng một vài cách nào đó. Ngày qua ngày anh nên đa dạng hóa cách tiếp cận em trong chuyện chăn gối. Em sẽ chẳng thấy phiền hà nếu đa dạng hóa theo cái kiểu đang có một khoảng lặng sâu trong va chạm thể xác sau một cuộc cãi lộn, liền có một cơn đói khát tình yêu bất thình lình, trở thành một lời xin lỗi hùng hồn giữa họ mà không cần dùng lời nói…Một khoảng thời gian làm tình hoàn hảo cần có vài giờ kì cục trong ngày, thay vì lúc nào cũng theo nghi lễ giường chiếu… hay như kiểu anh sẽ bật nhạc cổ điển và vặn volume to tới nỗi họ không thể ve vuốt nhau bằng lời nói (mà thật ra là cũng không cần thiết, vì âm nhạc đã có kích thích tình dục đủ rồi)… hay như kiểu họ thì thầm và nói chuyện trong suốt quá trình thể hiện tình yêu bằng thân thể… và anh đọc cho em nghe một bài thơ hay kể em nghe chuyện cười về mấy con kăng-gu-ru… hay như kiểu anh dịu dàng nhẹ nhàng hoặc bạo lực hoang dã đều ok… chỉ như vậy sex mới không là một nghi thức lặp đi lặp lại. Khao khát thay đổi của em là thứ mà anh cần phải nhận ra.
Còn em thì nên nhận ra rằng người đàn ông này sẽ bị tổn thương sâu nặng hơn anh từng thể hiện khi hứng thú tình dục rời rạc bất thường của em khiến anh tin rằng em không thật sự cần anh. Em không nên đáp ứng những lời đề nghị làm tình của anh bằng bất cứ thứ gì ngoài nhiệt huyết chân thành và thiêu đốt, chào đón những cái ôm của anh với mong đợi và niềm vui không lẫn đi đâu được. Nếu không anh sẽ bị bất lực tạm thời và không thể thể hiện tình yêu thể xác dành cho em, nguyên do là vì cảm giác không được đáp trả đấy đủ mà anh không-bao-giờ-thừa-nhận, mà em thì có thể chẳng để ý đến chuyện đó bao giờ. Vì sex đối với em cũng giống như mọi thứ khác, chỉ là một khía trong sự tồn tại đa dạng. Em có thể sẽ vui vẻ chỉnh sửa máy xe ô tô (nga~ em quả thật nam tính a) vào một sáng thứ Bảy nào đó hay tung tăng vào rừng và hái một bó hoa dại trong tiết trời se lạnh, hoàn toàn không có tí khái niệm nào rằng tại sao anh lại phi thường ủ ê và buồn bực tới vậy. Em nên tự cảnh báo bản thân phải để ý tới tâm trạng của anh – quên máy móc với cả đồng hồ tốc độ đi, thả giỏ hoa dại xuống – và thì thầm rằng em muốn nghỉ ngơi một chút (trong vòng tay anh, tất nhiên), tuy vậy phải làm như em không phải là người khởi xướng chuyện làm tình ấy. Khiến cho Cừu hài lòng thỏa mãn vui vẻ chuyện tình dục cần rất nhiều cân nhắc cẩn trọng, và em gái này, trong khi không cố tình hay hữu ý thiếu ân cần, có thể sẽ quá mải mê với ti tỉ hoạt động và sở thích mà bỏ quên mất một hoạt động quan trọng nhất – tình yêu của hai người họ.
Đôi khi, những thúc đẩy dựa trên kinh nghiệm của sao Thiên Vương và hành vi không thể đoán trước được của em gái Bảo Bình đối với tiểu Cừu, người thực lòng yêu em, là một mảnh chắp vá của thất thường, hay thay đổi cảm xúc và khả năng chú ý ngắn hạn. Anh không thể nắm bắt được em…như một con bướm hay chim chiền chiện. Nhưng nếu anh không cố gắng chế ngự tính cách của em mà cho em đủ tự do cần thiết để thể hiện bản chất, thì hàng tỉ tỉ thú vui của em vào một ngày tự nhiên sẽ nhập vào làm một, một EM quyến rũ mà thôi.
Đôi khi, những tham vọng vù vù, năng lượng vô tận và những giấc mơ thừa mứa bắn thẳng như sao chổi trong bầu khí mạnh mẽ của anh Bạch Dương sẽ khiến em Bảo Bình, người yêu thực lòng yêu anh, cảm thấy giống như đang sống với một bịch pháo hoa, chạm phát là nổ. Em chẳng cần thuyết phục anh chậm tới cái mức phức tạp và rắc rối của em, chỉ cần anh chậm hơn một tí và còn trên mặt đất để sống chung là được rồi. Nhưng nếu em không bao giờ quên làm cho anh biết rằng em yêu anh với cả trái tim khi anh vấp ngã, nhiều như em thể hiện khi anh đang phấn khởi với chiến thắng (có thể là nhiều hơn, bởi sự mỏng manh của anh) (nga~, nghe ngộ ngộ), những cảm xúc của anh sẽ dần dần trưởng thành và lòng tự tin của anh sẽ trở thành một cái cây cao to vững chãi. Rồi em sẽ ước anh anh lại là một thằng bé bốc đồng bởi vì em nhớ tính tình tự phát của anh (nga~, em thật thất thường  nha). Em được cai trị bởi sao Thiên Vương, hành tinh của sự thay đổi mà, nhớ không. Vậy nên em sẽ quái ác xẹt 1 que diêm vào cái bịch pháo hoa sao Hỏa của anh để cho nó phát nổ, chỉ để xem anh có còn là người đàn ông đầu tiên khiến em cười khi đang buồn và khiến em khóc khi em vui không (anh chơi trò gì kì cục vậy?), gợi nhắc em nhớ lại thời thanh xuân khi mọi thứ còn xanh tươi mơn mởn. Em sẽ không phải thắc mắc lâu đâu. Những ngọn nến thời La Mã đó vẫn rất dễ cháy…cả mấy chùm pháo hoa nữa. Anh chỉ đang giả vờ trưởng thành và ổn định thôi (há há há há). Và với cái kiểu hâm hâm tươi vui, trong ngoài bất nhất rất Bảo Bình của em thì chuyện này sẽ làm em vui cực kì. Vui tới nỗi, em sẽ tặng anh chai rượu mà họ đã từng uống đêm đó trong Làng… vào ngày sinh nhật của anh (Hôm đó chắc là tháng Tám, còn sinh nhật anh thì tháng Tư. Nhưng thôi, anh không quan tâm). Rồi em sẽ vặn volume thật lớn. Có thể là Bản giao hưởng Warsaw. Có thể là Rhapsody in Blue. Cũng có thể là Bản giao hưởng số Năm của Beethoven.
Một tiểu thư Bảo Bình sẽ dệt nên một tấm lưới thần chú bùa mê và mất trí kì diệu mà một anh Bạch Dương sẽ không bao giờ thoát ra được. Lát sau, khi họ cùng “nghỉ ngơi” (ý tưởng của mình anh đấy), anh sẽ nhìn chăm chăm vào trần nhà và nói: “Em biết không em yêu, bức tranh mà em vẽ chồng lên vết giày bẩn trên trần làm anh nhớ đến một bức họa của Michenlangelo”.
“Wow!”, em sẽ kêu lên, phấn khích, “Làm sao mà anh biết được em muốn đến Ý vào mùa thu này?”. Làm sao mà anh biết á? Dễ thôi. Anh cuối cùng thì cũng master (mát-xtờ, từ này đọc lên nghe vui tai lắm nên Nguyệt để lại đấy =)))) dao động tần suất cao và cùng hòa vào kênh sao Thiên vương của em rồi ấy mà. Bên cạnh đó, anh cũng muốn ngắm mấy Nhà Nguyện nữa. Có thể họ sẽ đến đó để ăn mừng ngày sinh nhật của em, anhb bảo thế – vào tháng Mười. Em sẽ cười khúc khích và bảo rằng đó là một ý tưởng dễ thương. Em luôn muốn biết làm một người phụ nữ Thiên Bình là thế nào (hửm?). Anh sẽ nói với em là ok tuyệt đấy, vì là một Sư Tử, anh luôn muốn có một mối quan hệ với một Thiên Bình. Rồi họ sẽ đánh nhau bằng gối bông. Em thắng. Lông (vịt) bay tứ tung. Anh không ngại thua. Vâng, cuối cùng họ đã hòa vào nhau.



http://zoroscopes.wordpress.com/sach-d%E1%BB%8Bch/love-signs/

Đăng nhận xét Blogger

 
Top