NAM KIM NGƯU VÀ NỮ SONG TỬ
§  Kim Ngưu (Taurus, 20/04 – 21/05)
§  Song Tử (Gemini, Song Nam, Song Sinh, 21/05 – 21/06)

Có một người từng viết cái đoạn này về một người đàn ông mà không thứ gì có thể làm nhụt chí được anh ta – “mưa cũng không, bão cũng không, đêm đen mịt mù cũng không ngăn cản được anh tiếp tục bước đi những tuyến đường đã được vạch ra”. Câu nói trên viết về một người giao thư. Nhưng chắc chắn anh ta là một người giao thư thuộc cung Kim Ngưu, có thể lúc đó đang đi giao thư tình.
Không dễ gì gợi lên niềm đam mê khao khát chậm rãi, âm ỉ của anh Bò một cách nhanh gọn lẹ đâu. Có thể nói thế này, cái đam-mê ấy lớn lên trong anh một cách khá là xảo quyệt, dần dần lén lút rình mò tập kích anh, trong lúc lén lút rình mò tập kích thì nó thu nạp đủ loại năng lượng mạnh mẽ. Để rồi sau khi ý thức của Bò đã bị gài bẫy, hoặc trái tim được Kim Tinh quản chiếu của anh Bò bị làm cho cảm động, anh hiếm khi hiếm khi đi ngược lại với sự lựa chọn của mình (trừ phi anh Bò có Mặt Trăng hay Cung Mọc là Song Tử, Nhân Mã hay Song Ngư) (Nguyệt: Quát? Tại sao lại có Tiểu Mã ở đây???? Mà thôi, cả chùm Thay Đổi luôn kìa). Bản năng của anh đối với những gì anh theo đuổi luôn là một sự cống hiến tận tâm hoàn hảo, và anh sẽ theo đuổi những thứ đó đến tận những kết cục cay đắng (hoặc ngọt ngào) cuối cùng, băng qua cả mưa, tuyết – vâng, đôi khi thậm chí phải băng qua cả những trận cuồng phong giận dữ hay những cơn bão cảm xúc không thể ngờ tới của em gái Song Tử (Nguyệt: Thấy cha chưa?). Anh chính là một con Tàu tốc hành Pony, chính anh, Tiểu Kim Ngưu.
Sẽ không có bất cứ thứ gì hoặc bất cứ ai, kể cả những cân nhắc về điều tiếng này nọ lọ chai, những kiến nghị ngăn cản từ người thân và bạn bè sẽ ngăn cản được người đàn ông đầy lý trí này một khi anh đã yêu, thậm chí một chút lay chuyển cũng không có cửa. Vào cái khoảnh khắc mà anh trai Kim Ngưu luôn sống thực tế này bị rơi vào lưới tình lãng mạn, ý thức của anh sẽ bị chôn vùi bởi những cảm xúc mới được khám phá: cảm giác từ những va chạm, âm thanh, mùi hương và hình ảnh của cô gái trong những giấc mơ thầm lặng sâu lắng của anh. Tiểu Ngưu luôn có khả năng thề thốt về lòng chung thủy thiên trường địa cửu và luôn giữ đúng lời thề của mình – anh chung thủy, kiên định và trung thành, gần như trở thành một tín ngưỡng. Một khi đã yêu thực sự, Kim Ngưu sẽ yêu mãi mãi. Nếu mọi chuyện chẳng đi đến một cái kết thúc như cổ tích, anh Bò sẽ vật vã trong cơn đau khổ, hoặc tự dìm mình vào một trải nghiệm nhục dục khác, như trở thành một con sâu rượu ủ ê (một trong những sai lầm Kim Ngưu rất dễ mắc phải), hay một anh chàng béo phì núc ních; quả là một trạng thái không tự nhiên của Kim Ngưu, vì Bò luôn có bản năng cao cường tránh dính dáng đến cái gì quá thừa mứa.
Nghe ra anh thiệt giống với hoàng tử trong mơ của tất cả những em gái hay mộng mơ về một mối quan hệ hồng hường. Trừ em Song Tử (Nguyệt: muahahaha), vì những giấc mơ về tình yêu của em không hoàn toàn mộng mơ mà cũng chẳng quá thực tế. Song Tử là Khí. Song Tử tự do bay lượn như một cánh diều, đôi khi bị gió vùi dập và rơi xuống, nhưng rồi lại bay lên chỉ bằng một làn gió thoảng qua – nhưng luôn bay vút lên thật đẹp, bắt lấy ánh nắng trong những tầng mây và phản chiếu lại chúng.
Diễn viên hài Orson Bean từng một lần miêu tả một em Song Tử mà ông biết rất chính xác. Ông hỏi: “Sinh nhật của chồng em là ngày mấy vậy?” Và ngay lập tức em kêu lên: “Ôi mợ ơi, em đâu có chồng đâu”.
Em nghe có vẻ không thích đàn ông lắm nhỉ”, ông lại nói tiếp trong ngạc nhiên. “Đâu có”, em vui vẻ đáp lại, “Em ngưỡng mộ đàn ông ấy chứ! Em chỉ không thích cái từ “chồng” mà thôi”. Bean lại tiếp tục: “Nhưng tại sao vậy? “Chồng” thì có gì xấu?” Song Tử trầm ngâm suy nghĩ trong một giây, trước khi em trả lời rằng: “Thì… bọn họ luôn quá sở hữu. Ví dụ như, họ lúc nào cũng muốn biết mình đang hẹn hò với ai, và…”, giọng em từ từ nhỏ dần.
Bây giờ, đối với tất cả những ai bình thường đang đọc những dòng này, và chắc chắn cả bọn Bò đang đọc những dòng này, thì câu trả lời của em Song Tử nghe có vẻ như lăng loàn chết mợ luôn. Nhưng không phải đối với chiêm tinh gia bọn tôi. Tôi phân tích câu trả lời của em theo cách khác, hiểu cái kiểu nói-đôi của Thủy Tinh như tôi vẫn luôn hiểu. Bạn thấy đấy, em chỉ đơn giản là đang sống thật với bản ngã Song Sinh của mình mà thôi. Một “cuộc hẹn hò” đối với Song Tử có thể là một cái hẹn vô hại với thợ cắt tóc của em, hay một cuộc tư vấn làm đẹp với Way Bandy, một chuyến đi tới nha sĩ để làm rằng, hẹn với bác sĩ tâm lí hay ông anh rể của em. Em gái này luôn hẹn hò với con người, và rồi đến muộn, hoặc quên luôn người ta. Chẳng phải là em đang tìm kiếm một mối quan hệ nhục dục qua đường, em chỉ là đang tìm một ai đó đủ vui vẻ để ở bên nhau, đủ hứng thú để trò chuyện cùng, ai đó khuyến khích trí tưởng tượng của em. Ít nhất thì cũng bắt đầu bằng những việc như thế và rồi đó là cơ sở để mối quan hệ tồn tại lâu hơn, nếu như em thật sự hiểu điều đó. Nên nhớ, lúc nào trong em cũng có hai con người, và làm thế nào để một người đàn ông luôn làm chohai cô gái luôn vui vẻ trong mọi khoảnh khắc của ngày và đêm? Bạn thấy đấy, chuyện này đã trở thành vấn đề toán học. (Kim Ngưu có thể không thấy).

Nhu cầu xã hội được lượn vòng quanh và giao tiếp với cả hai giới tính của em gái Song Tử không nhất thiết sẽ phá hủy mối quan hệ. Em có thể hoàn toàn phủ phục trước một anh trai nào đấy, mặc dù em vẫn cần một tá các anh khác để có dịp thì đi chơi cùng. Nhưng hãy cố mà làm cho anh trai Kim Ngưu có tính sở hữu cường liệt hiểu cho cái nhu cầu thích được lượn ấy của em. Ý tôi là, em có thể thử, nhưng quả thực là hơi liều mạng. Mọi chuyện sẽ tốt hơn nếu em giải thích vấn đề này cho anh trước khi kết hôn, để sau đó tất cả những gì anh có thể làm là từ từ nổi giận và rời đi trong cơn giận mà không làm gì cả. Nếu em để đến sau khi cưới nhau về, lúc đó anh đã coi em như vật sở hữu trọn đời độc quyền đóng mác “Anh Bò” trong mọi phương diện, thì nói với anh rằng em đơn giản cần ra ngoài và lộn nhào với mấy anh vận động viên thể dục dụng cụ và đi chơi đu quay vì em đang chán chết lên được – phản ứng của anh cũng y hệt như ở trên thôi, nhưng cơn giận dữ sẽ không được kiểm soát đâu. Một anh Kim Ngưu điển hình sẽ không lấy gì làm vui vẻ khi phát hiện ra người phụ nữ của anh cứ hai tuần một lần lại muốn đi chơi lễ hội hóa trang. Bạn đem chuyện này ra cá cược cũng được đấy.
Dĩ nhiên, nếu cung Mặt Trăng hay cung Mọc của anh tình cờ là Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình, Sư Tử hay Bạch Dương – hoặc nếu trong biểu đồ ngày sinh của anh, Hỏa Tinh hay Kim Tinh nằm ở cung Song Tử, trùng với cung Mặt Trời của em – mọi chuyện có thể trở nên rất tuyệt vời. Anh sẽ sở hữu tính kiên định và sức ảnh hưởng dịu êm yên tĩnh từ cung Kim Ngưu của mình để kìm hãm đôi cánh của em một cách đầy yêu thương mỗi khi em cần, nhưng cũng có đủ “khí” để thổi bùng nhiệt huyết của em, hoặc có đủ “lửa” để bắt được những tia lửa nhỏ từ sự tự do của Tiểu Song. Còn về phần em, nếu cung Mặt Trăng hay cung Mọc của em thuộc Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết, Song Ngư hoặc Cự Giải (nếu em có Hỏa Tinh hay Kim Tinh nằm trong cung Kim Ngưu thì cũng sẽ có tác dụng tương tự), em sẽ sẵn lòng ngồi cạnh chân anh hầu hết thời gian (“hầu hết” thôi, không phải “tất cả”), và để anh gãi gãi đầu em trong khi em nũng nịu kêu như một con mèo con hoặc bò con, phối hợp cùng với âm thanh kết đôi từ anh (Nguyệt: hai đứa bay bị dở hơi hả?)
Nếu không được như vậy, Tiểu Ngưu sẽ cảm thấy khó giao tiếp được với em, và Tiểu Song sẽ cảm thấy khó mà chịu đựng được anh. Ví dụ về lĩnh vực tiền bạc nhé. Em thích tiêu tiền, còn anh vật vã dành dụm tiền. Trong lĩnh vực ăn uống nhé. Anh bị ám ảnh là phải ăn phải ăn và em thì khinh thường chuyện nấu nướng. Em có thể mần xa-lát chỉ với một tay, nhưng bất cứ thứ gì phức tạp hơn sẽ được em chuyển giao sang cho bác Bếp trưởng của nhà hàng Pháp em ưa thích. (Nguyệt: Thấy cha, bọn này còn ác liệt hơn Kim Ngưu – Nhân Mã nữa).
Anh sẽ gặp rắc rối nặng nề trong chuyện cố gắng hiểu được tâm trạng sao Thủy của em và con bé này có thể thay đổi tâm trạng như người ta thay áo trong ngày nóng nực ấy. Chuyện đã bắt đầu từ khi em chỉ là một đứa bé. Đầu tiên em muốn làm ni cô. Sau đó em muốn làm thầy tu. Kiểu kiểu như vậy. Còn bây giờ em chuyển từ vui vẻ sang u sầu, từ hào phóng sang kẹt xỉn. Đầu tiên em muốn làm diễn viên, sau đó em muốn lấy bằng Nhân chủng học. Một anh Bò có thể trở nên cáu kỉnh, nhưng ta có thể cảm thông được, khi em cứ thay đổi xoành xoạch như vậy. Một buổi chiều muộn nọ, anh về nhà và ôm em thật nồng ấm, và em làm anh sốc khi gần như ngất xỉu trong tay anh.
Ngưu Ngưu: Em yêu, chuyện gì thế  này? Em trắng bệch như ma ấy.
Tử Tử: Anh ơi, em mệt quá. Bế em đến cái sô pha đi.
Ngưu Ngưu: Nhưng, tình yêu, em thấy thế nào?
Tử Tử: Mắt em hoa hết cả lên, còn căn phòng thì xoay mòng mòng. Em chóng mặt quá. Đầu em đau như búa bổ ấy. Em không cảm thấy được tay mình nữa rồi. Nhìn này – em không thể cử động được chúng.
Ngưu Ngưu: Trời ơi! Anh sẽ đi gọi bác sĩ ngay. Cứ nằm yên ở đây nhé, và đừng cử động.
Tử Tử: Em ngả đầu vào vai anh nhé?
Ngưu Ngưu: Dĩ nhiên.
(Năm giây sau)
Ngưu Ngưu: Em thấy THẾ NÀO rồi, tình yêu? (Đang nhấc ống nghe, chuẩn bị quay số gọi bác sĩ)
Tử Tử: Tuyệt vời! Đi bơi đi! Em với anh chạy đua ra hồ bơi nhá!
(Nguyệt: bạn Nguyệt (= ̄▽ ̄)v với Song Tử rồi)
À, tôi cũng không biết nữa. Tôi nghĩ, có lẽ một anh Kim Ngưu có thể đối phó với chuyện này tốt hơn tất cả các anh trai khác. Bạn phải thừa nhận rằng phải có thần kinh thép mới chịu được cái cảnh như vậy lặp lại mấy lần một ngày. Và hầu hết bọn Bò đều có thần kinh thép.
Chuyện tình dục của Kim Ngưu và Song Tử cũng thay đổi xoành xoạch kiểu vậy. Em sẽ cọ cọ vào anh vào một buổi tối nọ, ngay sau bữa ăn tối và thì thầm: “Rudolph, hôm nay mình vào giường sớm đi, và giả vờ như bọn mình đang đi nghỉ tuần trăng mật trong cái cabin nhỏ nhỏ ở mấy ngọn núi ở Thụy Điển như hồi xưa ấy”. À thì, dĩ nhiên không cần phải nện vào đầu bạn Bò để bạn hiểu cái câu trên có ý nghĩa gì.
Bạn Bò: (tinh thần nhún nhảy) Đợi anh tắt đèn đã, tình yêu. Anh sẽ vào ngay.
Bạn Đôi (Nguyệt: “đôi” trong “sinh đôi” đó LOL): (đã vào đến phòng ngủ rồi) Nhanh lên đi, bấy bi à. Ôi, anh nhìn trăng hôm nay kìa. Đẹp quá, hôm nay sao cũng sáng thật. Em nghĩ em sẽ ước một điều ước…
Bạn Bò: (đã bắt đầu rúc vào tấm mền hình Teddy Bear của bạn) Cưng ơi, em có thể rời cửa sổ và đến đây, đến gần anh hơn không?
Bạn Đôi: Okay, nhưng anh có biết cái thước đo để đâu không? Em muốn đo mấy thứ.
Bạn Bò: Em muốn làm cái gì cơ?
Bạn Đôi: Em muốn đo cái tường này, để xem nó có đủ chỗ để xây một cái lò sưởi không, giống cái phòng mình đã nghỉ lại hồi trăng mật ấy. Như vậy lãng mạn hen? Anh đưa em cái điện thoại đi, Rudy? Ngoan nào. Em muốn gọi cho bên nhà mộc ngay, trước khi họ đóng cửa. Bật đèn lên hộ em cái, em chẳng thể tìm được cuốn danh bạ trong bóng tối thế này được.
Vâng, cần phải có thần kinh thép. Kim Ngưu là một người tình gợi cảm và hám dục (Nguyệt: xin lỗi các bạn Bò, dùng đúng từ rồi đấy). Song Tử tiếp cận với tình dục giống như tiếp cận một chuyến phiêu lưu vui vẻ khác, đến với vùng đất kì diệu của trí tưởng tượng. Tất cả các Kim ngưu đều sở hữu tính hài hước về chuyện tình dục (đôi khi hơi phô), nhưng anh có thể sẽ không hiểu được câu chuyện hài hước khi em cứ lượn ra khỏi đam mê giữa hai người lúc cao trào mà đi vào thế giới phù hoa riêng của mình.
Anh trai này muốn ôm siết một người phụ nữ thật sự, chứ không phải chỉ là một nàng thơ hay một vì sao nữ tính. Đầu óc em là cả một sân chơi, luôn tràn ngập những tưởng tượng hoa lệ, nhưng những thứ như vậy hoàn toàn không thể chấp nhận được đối với một Kim Ngưu, người luôn giữ chân mình chạm đất. Cần phải có những thỏa hiệp.
Những điều làm Kim Ngưu thấy bối rối nhất về nàng Song Tử anh yêu có thể đơn giản tóm gọn lại trong một câu hỏi duy nhất. Em là ai? Em có thật sự là người phụ nữ của riêng anh, người mà anh đã chờ đợi được sở hữu rất lâu, rất lâu rồi, hay em chỉ là một sản phẩm tưởng tượng của anh mà thôi! Anh rất muốn được bay cao cùng em đến những áng mây, nhưng anh không chắc mình biết cách bay, và khao khát khó xử của anh có thể được miêu tả qua những đoạn thơ sau:
Có phải em đó không?
hay chỉ là một người mà anh đã khoác lên những sợi dây thừng tình yêu
mà anh đã để dành
từ những ngày lâu đài cát của anh đủ to lớn để bước vào
và đủ cứng cáp
để chống chọi với từng cơn sóng vỗ
Anh không thể nhớ được ai đã nói
rằng “Thứ gì bạn không biết sẽ không thể tổn thương bạn”
nhưng người ấy đã sai rồi
hãy tưởng tượng anh leo lên ngọn cây
và phát hiện ra rằng… đó không phải là em
làm sao tự mình xuống được đây
Khi anh luôn sợ độ cao là thế”
(Trích từ tập thơ Venus trine at Midnight của Linda Goodman)



http://zoroscopes.wordpress.com/sach-d%E1%BB%8Bch/love-signs/

Đăng nhận xét Blogger

 
Top