Khi một quý cô có Mặt Trời, Mặt Trăng hay Cung Mọc thuộc Thần Nông rớt vào lưới tình thì bạn bè, gia quyến, sự nghiệp, tiếng tăm, cả những khổ đau đã phải chịu, tất cả đều không có nghĩa lý gì.
Nam Bạch Dương và nữ Xử Nữ
§  Bạch  Dương (Aries, Con Cừu Đực,  21/3 – 20/4)
§  Thần Nông (Scorpio, Hổ Cáp, Bọ Cạp, Thiên Yết, 23/10 – 22/11)
Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG BẠCH DƯƠNG – PHỤ NỮ THẦN NÔNG

“Nhưng phải như ta là một thằng yếu đuối,” hắn ta nói. “Thánh thần trên trời ơi, phải như ta là một thằng yếu đuối!”
[Trích Peter Pan]
Này tôi có nên cho các bạn trẻ Cừu Đực đang ở trên bờ vực sắp sửa dính vô một em gái Thần Nông một lời khuyên hữu ích của giới chiêm tinh không? Mua quyển Hedda Gabler của nhà văn Ibsen đi, và đọc cho kĩ từng chữ vào. Hedda rõ ràng là một em gái Thần Nông, và những miêu tả về những hàng động đôi khi khó mà lý giải nổi của Hedda sẽ giúp anh Cừu Đực chuẩn bị tâm lý tốt hơn cho mọi khả năng có thể xảy ra, dù rằng em Đại Bàng mà anh yêu có lẽ chỉ là một Thần Nông bình thường thôi, và Diêm Vương Tinh ảnh hưởng lên em khá nhẹ nhàng. Chỉ là người thông minh thì nên chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, dù rằng anh có đang mong chờ được hưởng – hoặc là đã thực sự được hưởng – cái tốt nhất rồi chăng nữa. Được cảnh báo trước tức là có nhiều cơ hội để vũ trang hơn, và vũ trang sẵn sàng thì không bao giờ tổn thương Thần Nông đâu.
Còn về phần Hedda đáng thương, em ấy đúng là một ví dụ cực đoan, nhưng đồng thời cũng là một hình mẫu để nghiên cứu khá thú vị đối với những ai thích dòm ngó Đại Bàng. Sự thần bí lạnh lùng, yên lặng và bí ẩn nữ tính của em bị đặt dấu chấm hết bởi một cơn điên cuồng đầy bất ngờ và bạo lực từ chính em gái rất bình thường, dịu dàng và độc lập đấy. Người chồng Kim Ngưu hay Song Ngư hiền lành và dễ dãi của em đã thất bại thảm hại trong việc thấu hiểu những nhu cầu tình cảm của em. Rồi ngay sau đấy xuất hiện một thằng cha trần tục thông minh – mà không nghi ngờ gì nữa là một Bạch Dương, và thằng này tự cho là mình đã tinh thông hết ruột gan em gái này rồi, rằng mình đã dò hết những khoảng lặng sâu thẳm về em rồi, và đã làm chủ em với sự nam tính ưu việt của mình. Cho đến khi em tự tử thì tất cả những gì thằng cha này có thể làm là lẩm bẩm “Người thường đâu có ai làm thế.”
Có, Thần Nông có làm thế. Họ có thể làm tất cả các thể loại kì lạ hoặc đáng sợ hoặc xuẩn ngốc hoặc tuyệt vời nhất – và họ sẽ không cảnh báo trước cho bạn về diễn biến câu chuyện đâu.
Mà mừng cái là, như tôi đã từng nói ý, Hedda là một phiên bản làm quá lên của một em gái Thần Nông. Một em Thần Nông bình thường chắc chắn không leo đến cái đỉnh hưng phấn quá độ hoặc lặn xuống đáy sâu của tuyệt vọng như em gái Hedda bất hạnh thế đâu. Nhưng thậm chí dù em có đâm xì lốp xe của anh bởi vì anh không cho em được cầm lái, hoặc thường xuyên cắt đứt dây điện thoại khi anh nói chuyện với con bé nào khác, chỉ cần anh Cừu Đực nào nhận thức được xu hướng ném đá giấu tay của em này, cộng thêm ăn miếng trả miếng bất chợt nữa, thì chắc sẽ cảm thấy cuộc sống chung chăn chung gối với em bớt thương cảm hơn.
Không phải cái kiểu ăn miếng trả miếng, mà là kiểu ném đá giấu tay của em là căn nguyên gây căng thẳng giữa đôi uyên ương. Một anh Bạch Dương có thể lên cơn điên tiết trước một hành động, dù rằng cũng dễ cho qua thôi, nhưng lại được rắp tâm thực hiện trong bóng tối. Vì em sẽ có xu hướng trở nên cực bí mật khi ở trong trạng thái không động thủ, nên một khi quả báo thù hằn học không ngờ được của em dâng lên, anh sẽ càng cảm thấy tức điên. Cừu Đực không thích những bất ngờ khó chịu như thế này, và họ đơn giản là không thể chịu được việc mình bị giấu bất cứ gì. Một cơn bùng nổ cảm xúc thì anh đỡ được, bởi anh cũng có nhiều kinh nghiệm xuất phát từ chứng bốc đồng của chính anh. Nhưng em không hề cho anh bất cứ ám hiệu gì rằng em chuẩn bị hỏa thiêu đôi giày đi bộ hiệu Adidas của anh, và làm banh ta lông chiếc quần jean yêu thích của anh cả. Vào một bữa điểm tâm sáng thứ Hai, giọng em vẫn lạnh và bình tĩnh, mắt em vẫn như đang bắn lửa vào anh, vẫn thể hiện sự tận tâm mãnh liệt như thường ngày, và nụ hôn tạm biệt của em vẫn nồng nàn như thường. Làm sao anh nghĩ ra được rằng khi trở về vào tối hôm ấy và dòm thấy đôi giầy của anh đã cháy thành than và chiếc quần Levi thì cong queo không còn nhận dạng được nữa? Và chẳng lẽ tất cả những thảm họa ấy đều chỉ vì anh nói với em vào hôm Chủ Nhật rằng anh không định đưa em đi xem phim vì anh muốn cuốc bộ trong rừng với lũ bạn hồi đại học đã lâu lắm chẳng thấy mặt mũi???
Sao em DÁM thụi anh một quả như thế và chơi sốc anh với một thủ đoạn bất ngờ đến như thế? Anh bảo đảm sẽ cho em một bài học! Nhưng đúng ngay lúc anh sẵn sàng cho em một bài, em đã không còn dòm ngó đến tình trạng bừng bừng của anh nữa, bởi lẽ em đã trở lại tình trạng lạnh lùng im im của em. Em tắt đài rồi. Xa cách và vô tư. Và cũng chẳng hứng thú nữa.
Những viễn cảnh kiểu này thường khiến Bạch Dương tức xì khói sừng. Những thứ em làm lăng nhục anh, đơn giãn chỉ vì mọi thứ cứ thế lù lù tiến tới hù cho anh một phát theo một cách rất… chà, theo một cách sỉ nhục người ta. Cộng theo tài năng thoáng một cái là tắt đài làm mặt ngầu của em, trong khi anh còn chưa kịp phản pháo gì nữa, và bạn sẽ hiểu tại sao anh sẽ dần dà trở nên hung hăng, điên cuồng tấn công vào không khí, và anh sẽ chẳng bao giờ cảm thấy thỏa mãn vì vừa đấm được một quả ra trò (đang ẩn dụ thôi nhé) vào hàm của em (lại cũng ẩn dụ thôi nhé). Nhưng mà cái kiểu hú hà anh như vậy, sau khi anh đã vô tình quên sạch vụ việc đã từng làm em phiền não, không phải là một cách tốt đẹp gì để thắng một cuộc đấu đâu. Em sẽ thua những ván cuối cùng của trò chơi này – khi em để vuột mất anh.
Thật ra, nếu anh Cừu Đực cứ để em thắng, hoặc ít ra làm cho em nghĩ là em thắng, anh sẽ tiết kiệm được kha khá hao mòn tự nhiên có thể xảy ra cho cái bản ngã quý giá của mình khi anh chuyền qua chuyền lại những xung khắc tình cảm vô ích với em, mà xung khắc kiểu đấy thì chắc chắn không dẫn đến đâu cả, các vì sao nói như thế. Đúng là cách duy nhất để hòa thuận với em gái Thần Nông là để cho em được tự thỏa mãn chính mình rằng em đã trả lại đầy đủ những tổn thương và khinh thường mà em phải chịu đựng, rồi đừng đả động gì đến chuyện đấy nữa. Phần thưởng quý giá cho việc anh có thể kiểm soát và trở nên trưởng thành trong tình cảm như vậy, là em sẽ dần dà kính trọng anh sâu sắc hơn. Cái kiểu chiến tranh như trên chỉ toàn thấy Thần Nông được lợi, và chính vì thế nên nó là cách duy nhất đủ mạnh để giữ mối quan hệ của hai đứa này thăng bằng. Giống như lời ông bà thường nói “Giang sơn thay đổi bản tính khó dời”. Em ấy có quân át chủ bài trong việc tự chủ. Vậy nên cách tốt nhất để xử trí và giữ chân một em như thế rõ ràng là phải tự giữ lấy bình tĩnh cho bản thân.
Trong những lúc thối chí, anh có thể tự nhắc bản thân rằng cách em chung  thủy với anh có thể sánh với cách mà em kiên quyết không để ai đạp lên cái đuôi bọ cạp của em. Khi một quý cô có Mặt Trời, Mặt Trăng hay Cung Mọc thuộc Thần Nông rớt vào lưới tình thì bạn bè, gia quyến, sự nghiệp, tiếng tăm, cả những khổ đau đã phải chịu, tất cả đều không có nghĩa lý gì. Em sẽ không ngần ngại một giây nào trở mặt khinh bỉ những kẻ đe dọa ngáng trở con đường tìm đến hạnh phúc của em, thậm chí phủ một bóng đen bao trùm lên tình yêu của hai đứa hoặc tổn thương anh người yêu của em cũng không được. Cách em cống hiến mãnh liệt cho tình yêu cũng đủ để anh bỏ qua cách hành xử của em khi thi thoảng lôi kéo hết chuyện ầm ĩ ra để vứt vào mặt anh. Các bạn Tiểu Cừu cần được yêu toàn vẹn – hoặc không thì khỏi yêu. Và đấy đúng là cách mà các bạn Thần Nông yêu. Yêu toàn vẹn – hoặc không gì hết.
Một anh Bạch Dương mới vừa quen biết em gái này (hay phải nói là người phụ nữ này – Thần Nông chưa bao giờ là em gái hết, mới đẻ ra đã là phụ nữ rồi) sẽ nghĩ tất thảy mấy thứ phía trên là một bản tóm lược tính cách và nhân cách không công bằng dành cho người tình yêu quý của anh. Đấy là bởi vì anh đang nghĩ mấy vụ trả thù phía trên, đi kèm với sự thoái lui ngay lập tức có gì đấy na ná cách hành động của con Nhện Qúa Phụ Đen. Vậy nên, làm sao một phụ nữ với chất giọng thỏ thẻ và cung cách dịu dàng nữ tính lại giống với con Nhện Qúa Phụ Đen được? Hiển nhiên là em không giống. Vấn đề nằm ở đấy đấy. Thủ đoạn trả thù của Diêm Vương Tinh không giống với mấy thứ bạn hay thấy trên phim kinh dị ma cà rồng. Em cũng không phải Cô dâu của Frankenstein. Em chỉ đơn giản là một quý cô ngọt ngào, khá nhút nhát, thi thoảng có những phút giâu trầm mặc, và cực kì nhạy cảm.
Sau khi hai đứa cưới nhau, anh sẽ học được một bài học chiêm tinh cấp tốc khi anh nói với em rằng – “Anh hy vọng hôm nay em đến thẩm mỹ viện và yêu cầu họ làm cho một kiểu tóc mới trước khi đối tác làm ăn [sếp, quản lý, hoặc cái quái gì cũng được] của anh và vợ của ông ấy đến đây. Tóc của em lỗi mốt quá rồi, và không phù hợp với em chút nào.” (Bạch Dương cai quản Nhà số 1 của hình thức bề ngoài, và các bạn Cừu Đực khá là phù phiếm về ngoại hình của mình và cả người mình yêu nữa. Cũng cỡ Sư Tử chứ chắng kém đâu.) Em Thần Nông sẽ không hét lên trong bực tức chỉ vì ngoại hình của mình bị chỉ trích đâu. Em sẽ chỉ cười ngọt ngào và nói, “Hiển nhiên rồi anh yêu.” Em chắc chắn sẽ xuất hiện trong bộ dạng thiên-thần-hoàn-hảo khi anh về đến nhà vào buổi tối cùng với Mr.Grumple và quý phu nhân dát đầy đồ châu báu của ông ta.
Giọng nói của em Thần Nông sẽ ấm áp dịu dàng và cực quyến rũ khi em thì thầm với anh trong phòng ngủ, “Anh yêu, anh ra nói với ông Grumple dùm nhé. Rằng đầu em đang nhức như búa bổ, vậy nên em không ra tiếp ai được tối nay đâu.”
“Em làm sao?” anh ta sẽ hét lên. “Làm sao anh giải thích với họ được? Họ đến đây, ngay trong phòng khách rồi, chờ đợi để gặp được em, còn em thì vẫn vận áo ngủ và chưa hề chuẩn bị bữa tối? Việc này có thể hủy đi toàn bộ tương lai của anh! Em có nhận thức được em đã làm gì không?”
Nhưng trận cuồng nộ của anh không có xíu xiu tác dụng nào. Em đã nhắm mắt và chườm đá lên trán tự khi nào, vẫn cứ cười ngọt ngào và mặc xác anh tự mình xử trí với những người khách đói meo. Bạn thấy rồi chứ? Không giống phim ma cà rồng tí nào đâu! Chỉ là một quý cô đáng mến bị chứng đau đầu, và em cảm thấy có lỗi hết sức khi em đẩy anh vào tình huống đáng xấu hổ như thế. (Lần tới, anh sẽ không dám xúc phạm quả đầu của em nữa.)
(Hy: em Thần Nông nào cư xử như vậy thì thật quá sức thiếu thường thức a =.=~)
Một anh Bạch Dương có thể rất giỏi và dũng cảm khi anh vướng vào một tình huống mà mình hiểu được, nhưng anh thiếu mất khả năng phản đối những kiểu lý luận nằm trong đầu ảnh. Anh sẽ tức điên khi em từ chối chiến đấu với anh bằng món vũ khí mà anh lựa chọn, nhưng điều đấy sẽ có tác dụng làm dịu đi tính tình của anh trong lâu dài, và có thể anh sẽ trở nên trưởng thành trong tình cảm hơn. Dù rằng yêu đương và chung sống với một em Thần Nông thì có thể gặp nhiều trắc trở, nhưng tính tình nóng như lửa của Cừu nhà ta sẽ chín chắn lên, cả những thứ như tính hấp tấp và nói năng bốc đồng nữa. Điều này chắc chắn không giống với bất cứ trải nghiệm nào anh từng kinh qua trước đây. Nếu anh yêu em rất nhiều, sẽ có rất nhiều thứ em có thể dạy anh, và ngược lại.
Hồi năm 1970 ở Califonia, tôi gặp một em Thần Nông tuyệt phẩm nha, nhưng em mới chia tay anh chồng Bạch Dương của mình. (Anh ấy là bác sĩ giải phẫu, một Bạch Dương điển hình luôn, nhưng chưa tiến hóa và khai sáng cho lắm.) Cả hai người này đều không biết đủ rõ về chiêm tinh học để có thể thấu hiểu và nhẫn nhịn bản chất của nhau. Nhưng tôi có cảm giác rằng hai người vẫn còn yêu nhau, và hy vọng rằng quyển sách này xuất bản kịp lúc để giúp hai người cùng nối lại duyên xưa. Cuộc hôn nhân của em, ít ra cũng dạy cho em một bài học chiêm tinh mà em không bao giờ quên. (Thần Nông lúc nào cũng học từ kinh nghiệm mà.) “Đàn ông co rúm lại khi gặp một Thần Nông,” em nói với tôi. “Họ nghĩ tụi này thiệt nguy hiểm chết người. Vậy nên, bây giờ ai mà hỏi em Cung Mặt Trời là gì, em chỉ cần chớp chớp mi và bảo rằng em là một Song Ngư. Trời ơi nó hiệu nghiệm không ngờ nha!”
Không có bất cứ cảnh báo nào về số lượng các em gái tháng Mười Một đang chạy vòng vòng đâu đó ngoài kia và giả vờ rằng mình là một em Cá – nhưng tôi cảnh báo các bạn rồi đấy.Thật sự cảm thấy xấu hổ khi những con người không biết về chiêm tinh học lại đẩy các bạn gái đấy đến đường phải ngụy trang như vậy. Phụ nữ Thần Nông, nếu bạn hiểu họ thật sự, bạn sẽ thấy họ là những con người xinh đẹp, với sự dịu dàng vô bờ bến và tình yêu thương dạt dào.
Hấp dẫn giới tính giữa anh Bạch Dương và em Thần Nông là tức thời và hút nhau dữ dội, và có thể là một hạnh phúc tròn đầy nha. Quan hệ thể xác của các bạn không bao giờ rơi vào trạng thái lãnh cảm hay bình bình. Tình dục kết hợp với tình yêu là một công thức chuẩn mà Thần Nông tìm kiếm cho công cuộc cứu rỗi chính mình, và đấy cũng là niềm hạnh phúc mà các bạn Cừu tìm kiếm để thỏa mãn lý tưởng mơ hồ của chính mình. Anh cần phải chinh phục, và em sẽ cho phép anh làm điều đấy. Nhưng em sẽ không thụ động, mà em sẽ tìm gặp anh ở giữa con đường của những biểu hiện ân ái. Những phản hồi mãnh liệt hòa trộn với mong ước được ở bên anh của em sẽ tạo thành trạng thái mê ly tột đỉnh cho anh, người luôn tìm kiếm một phụ nữ đích thực, không phải chỉ là một bạn tình thụ động, nhưng cũng không phải một bạn tình thống trị đang cố gắng giành quyền của anh. Trong trái tim bí mật của anh, anh là một Adam chuẩn, rắn rỏi, nhưng trong sáng và thuần khiến – trong trái tim bí ẩn của em, em là một Eve chuẩn, hấp dẫn và thần bí. Trừ phi một trong hai người có Hỏa Tinh hay Kim Tinh xung khắc trong biểu đồ ngày sinh (cái này có thể khiến hai đứa bị thích trò S&M nha), nếu không thì lúc lên chuồng chắc chắn không ai nhầm được ai là đàn ông ai là phụ nữ rồi. Và, dù có đồng tình với các bạn đấu tranh đòi quyền bình đẳng cỡ nào chăng nữa, thì đấy cũng là điều các Đấng Toàn Sinh đã quyết từ lâu.
Một em gái Thần Nông không bao giờ quên mình bị hắt hủi thế nào, dù là trong hay ngoài phòng ngủ, và có lẽ thỉnh thoảng, nếu anh vô ý làm tổn thương em, em sẽ khước từ cùng anh hòa làm một như thể một cách trả thù, và đấy là một sai lầm to lớn, bởi lẽ nó sẽ biến anh trở thảnh một người yêu bất an và ích kỉ. Anh ấy nên vận dụng hết khả năng thông thạo của mình ngay từ buổi đầu của chuyện chăn gối thì hơn.
Thần Nông luôn bức bách phải xông vào bất cứ sự chưa-tỏ nào, để có thể tỏ tường được nó, rồi khi đã hiểu thì giữ nó như một bí mật. Còn Bạch Dương thì liều lĩnh lao đầu vào để có thể khám phá mọi sự thật và hạnh phúc, rồi chia sẻ nó vô cùng nhiệt tình và thoải mái. Đây là một khác biệt quan trọng giữa hai đứa, và ta chỉ có thể nối chúng lại bằng niềm tin và tha thứ giữa hai người. Khi anh biểu lộ cảm xúc quá vô ý vô tứ, anh có thể sẽ làm tim em rỉ máu và em sẽ khó mà quên được, và dù rằng phản ứng bên ngoài của em với cái đám pháo bông Hỏa Tinh của anh chỉ đơn thuần là những câu nói vô cùng nhẹ nhàng – “Hình như anh đang làm quá lên đấy, tình yêu?” – nhưng ta sẽ không biết điều gì đang thực sự diễn ra bên trong em, đằng sau mặt nạ lạnh lùng đấy. Chỉ có một lời đáp với kiểu câu hỏi như thế.
“Không. Anh không làm quá đâu. Anh chỉ là chính anh thôi. Anh được sinh ra dưới một chòm sao khác em, và anh phải bộc lộ cảm xúc của mình chứ. Em không muốn anh sống thật với chính mình sao?” Vâng, em có chứ. Em sẽ không bao giờ biểu lộ ra ngoài, hay thừa nhận cả… nhưng em chắc chắn muốn điều đấy.

http://zoroscopes.wordpress.com/sach-d%E1%BB%8Bch/love-signs/


Đăng nhận xét Blogger

 
Top