Những ngày buồn rồi sẽ qua đi, nhanh vậy thôi

Chỉ là chúng, rồi sẽ để lại vài vết sẹo trong tâm hồn trống rỗng, những tâm hồn khắc khoải đêm dài

Khi thành phố tắt đèn, những ánh đèn mờ nhạt, nhạt dần rồi tựa như biến mất

Những bóng người quẩn quanh gọi một nỗi mơ hồ

Để lại ta ở đó

Chênh vênh



Ta nhắm mắt quên đi những ngày đời bạc bẽo

Đối xử bất công với cuộc sống gạo tiền

Yêu đương rồi cũng qua đi, nhanh vậy thôi

Để lại ta ở đó

Một mình

Chơi vơi



Khi bóng tối bao trùm lên đôi mắt đen đặc nhuốm màu của thời gian

Khi ta khẽ cựa mình trong bóng đêm, tìm kiếm bóng hình ai đó

Khi ta co ro giữa những cơn gió bấc ùa về, vội vã

Đời bỏ lại ta ở đó

Buồn thênh thang.



Một buổi sáng tỉnh dậy, thấy phố xá vẫn ngủ yên êm ả

Một mình hình bóng ta lẻ loi trên những con phố liêu xiêu ấy

Phố liêu xiêu, đời cũng liêu xiêu

Đời lại bỏ ta ở lại giữa những con phố ấy

Buồn mênh mang



Ta chạm vào đêm, đêm giật mình thổn thức

Đôi tay buốt giá, khẽ xoa dịu nỗi đau

Ta  và đêm, hai đứa đều buồn, một nỗi buồn  nhạt nhẽo

Đời bỏ lại ta ở đó

Với Đêm

Với nỗi buồn  vu vơ….



Sớm nay ta tỉnh dậy, thấy đời xám ngoét

Ta không cần đời, đời cũng chẳng cần ta

Sống một mình nhặt nhạnh những nỗi buồn xưa cũ

Xưa cũ như chính tâm hồn này.



Đăng nhận xét Blogger

 
Top