Mình ví Dụ là bị chèn search.snap.do
-Trước hết là uninstall các .exe 
control panel -> program-> unstall snap.do

+với google chrome vào quản lý - công cụ - tiện ích mở rộng - xóa snap.do là ok
+với firefox Tắt hết cửa sổ Firefox đi sau đó mở 1 cửa sổ mới, và làm theo các bước sau:
tools - Option - general - Restore to default -ok..
tools - add ons - extensions - tim snap.du rồi remove
tiếp theo
1. Trên thanh Address gõ: about:config
2. Chỗ thanh Filter gõ: browser.search.defaultenginename
3. Double-click vào dòng bên dưới (hoặc click chuột phải chọn Modify), sau đó nhập giá trị là: Google
4. Tắt Firefox đi mở lại (restart Firefox) để thấy sự thay đổi.

Xem 1 vài ví dụ có hình ảnh



Xóa Và Gỡ Bỏ Babylon Toolbar Trên IE, Firefox Và Chrome

Trước hết, tôi xin giải thích ngắn gọn như thế này. Hiện nay, có nhiều chương trình phần mềm như Yahoo! Messenger, Babylon…  mà một khi bạn đã cài đặt vào máy tính, thì mọi trình duyệt trên máy tính có bổ sung một thanh công cụ (toolbar) – thực chất là một phần mềm mở rộng (extention) – do nhà phát triển phần mềm đó đóng gói sẵn vào phần mềm. Thanh toolbar đó có nhiều tiện ích như tìm kiếm, chat, email, dịch… nhưng phiền phức một nỗi là nó làm cho cửa sổ trình duyệt của bạn bị thu hẹp lại, có nghĩa nội dung hiển thị của trang web được mở ra ít đi. Càng phiền hơn khi bạn đã xóa phần mềm khỏi máy tính mà toolbar vẫn chễm trệ trên trình duyệt.
Nguyên nhân chính là do bạn mới chỉ gỡ bỏ phần mềm (uninstall) khỏi máy tính chứ chưa xóa phần mở rộng trên trình duyệt.
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn từng bước chi tiết để xóa triệt để phần mềm Babylon và Babylon toolbar khỏi máy tính và các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay: IE (mặc định), Chrome. và Firefox
Gỡ chương trình Babylon:
Cách 1: Vào Start > All Programs > Babylon > Uninstall. Sau đó vào C:\Program Files tìm xóa thư mục Babylon (nếu còn).
Cách 2: Start > Control Panel > Add or Remove Programs > chọn mọi chương trình có chứa tên Babylon > remove. Sau đó vào C:\Program Files tìm xóa thư mục Babylon (nếu còn).
Xóa Babylon toolbar:
Đối với Internet Explorer (IE)
Bạn vào Tools > Manage Add-ons >  Enable or Disable Add-ons
Khi một cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn các thành phần liên quan đến Babylon > click chuột chọn vào check box Disable ở ô Settings phía dưới, bên tay trái rồi chọn OK.
Bước cuối cùng, đặt lại công cụ search khác (nếu không muốn nhìn thấy Babylon search nữa) bằng cách bấm vào mũi tên như hình dưới, chọn Change search default > cửa sổ mới hiện ra để bạn tự thiết lập.

Đối với Google Chrome

Nếu dùng Chrome bạn thực hiện các bước thứ tự như sau:
Bấm vào biểu tượng chiếc cờ-lê (chính là tùy chọn Settings của trình duyệt) > di chuột vào Tools > chọn Extensions
Khi cửa sổ Extensions mở ra, bạn hãy lựa chọn thành phần mở rộng có liên quan đến Babylon rồi bấmUninstall để hủy cài đặt. Nếu muốn sau này có thể khôi phục lại Babylon toolbar, bấm vào Disable.
Lưu ý: Khi cài Babylon, nên đọc kỹ trước khi bấm vào nút đồng ý cài đặt. Nếu bạn tick vào ô vuông “I allow my curent…” như hình dưới thì nghĩa là bạn đồng ý để trang homepage của trình duyệt khi mới bật lên sẽ hiện trang search của Babylon và thanh Babylon toolbar bổ sung vào trình duyệt.

Đối với Firefox.

Bước 1: Vào Start > Control Panel > Add or Remove Programs > chọn các cài đặt liên quan đến Babylon remove. Sau đó vào C: C:\Program Files tìm xóa thư mục Babylon (nếu còn).
Bước 2: mở trình duyệt Firefox > từ chữ Firefox màu vàng cam bên góc trên cùng bên trái cửa sổ trình duyệt Firefox > bấm vào hình tam giác nhỏ để xổ xuống Menu > chọn Add-ons (phím tắt Ctrl+Shift+A) > cửa sổ mới hiện ra > click vào Extensions > chọn Remove tất cả những gì liên quan đến Babylon (mục nào không có Remove thì chọn Disable).
Bước 3: Đặt lại máy chủ tìm kiếm cho trình duyệt > bấm vào hình tam giác nhỏ ở thanh tìm kiếm > chọn Manage Search Engines > cửa sổ Manage Search Engines List hiện ra > kích vào Search the web (Babylon) > Remove > tôi chọn Google làm máy tìm kiếm mặc định > Ok.
Bước 4: thiết lập lại Home Page > vào Firefox ở góc trên bên trái > Options > Options > tại thẻGeneral, gõ vào trang muốn hiển thị ở hộp Home Page, nếu muốn trở về mặc định thì bấm Restore to Default > Ok.
Đối với trình duyệt Firefox tôi đang sử dụng, khi bấm vào dấu “+” để mở tab mới (phím tắt là Ctrl+T) thìvẫn hiện ra trang tìm kiếm của Babylon (trước đó đã thực hiện các bước gỡ bỏ, thiết lập như trên). Để gỡ bỏ “sự khó chịu” này, bạn làm theo Bước 5 bên dưới.
Bước 5: gõ vào thanh địa chỉ trình duyệt chữ “about:config” rồi Enter > bấm nút “I’II be careful, I promise!” > nhập vào hộp Search nội dung “browser.newtab.url” > Enter > kick đúp chuột vào khóa browser.newtab.url > xóa nội dung trỏ đến search.babylon, thay bằng “http://search.google.com” để khi mở tab mới sẽ hiện trang google search hoặc để trắng (mở tab mới không có gì) > Ok > Đóng trình duyệt Firefox rồi mở lại.
Chúc bạn thành công.

Đăng nhận xét Blogger

 
Top