- Tuy thuộc nhóm Đất có tiếng ki kiệt, tính toán nhưng Ma Kết biết ăn mặc, vung tiền mua sắm cho bản thân không ngần ngại, nhiều khi không biết trời đất gì nữa thành ra sau đó è cổ làm trả nợ. Thế nhưng, nhóm Đất vẫn là nhóm Đất, Ma Kết không bốc hỏa như kiểu Sư Tử hay phát rồ kiểu Song Tử hoặc mê mệt như Song Ngư trong mua sắm. Bạn nào để ý kĩ sẽ thấy style mặc đồ của các nhóm nguyên tố rất khác nhau. (Tiện tay ném đá bạn Sư Tử đáng yêu: nhiều bạn nữ mặt to đoành mà không hiểu sao cứ thích chải ngược tóc ra sau, lại còn búi thành búi to thành ra mặt vốn là mâm lại trở thành cái mẹt.)

- Ma Kết mua đồ không hớ nhiều - can bản đồ chúng nó hướng tới khi có điều kiện thường là đồ có thương hiệu nhất định - nhưng nhiều khi cũng không dùng được, có khi vài năm mới có dịp dùng, dịp mix.

- Nói như vậy không đồng nghĩa với việc Ma Kết biết thưởng thức nghệ thuật đúng nghĩa. Ma Kết thường đi liền với những gì bình bình trong việc xem phim, nghe nhạc, đọc truyện. Thẩm mỹ thua xa tên cùng cung là Kim Ngưu (nhưng Kim Ngưu ăn mặc lại giản dị, cổ điển hơn).

- Ma Kết chăm chỉ làm việc, rất tập trung đến mức có thể bỏ qua cả người yêu. Tuy vậy, Ma Kết không phải là người nhìn xa trông rộng. Muốn thành công vượt trội mà không có hỗ trợ của cung Mặt trăng thuộc nhóm Khí hoặc Nhân Mã của nhóm Hỏa, thì rất khó cho Ma Kết mà thường chỉ dừng lại ở mức rủng rỉnh chút đỉnh.

- Ma Kết thời niên thiếu đua đòi, phá phách, trụy lạc, chỉ thích thưởng thức tìm hiểu nghệ thuật Kama Sutra.

- Ma Kết giống Bảo Bình, Thiên Yết ở điểm là có thể đánh đổi cả bản thân, đánh đổi tất cả để đạt mục đích.

- Người yêu Ma Kết cả nam lẫn nữ thường ngọt ngào, đáng yêu, bất kể họ nói nhiều hay nói ít. Khá biết chăm lo, vun vén cho tình cảm nhưng cũng đầy tính toán, đòi hỏi đối phương cũng phải hợp tác, thể hiện tương tự nếu không họ sẽ nói lời chia tay trước.

- Ma Kết là cung chưa bao giờ được đánh giá cao về mức độ chung thủy (khi làm đám cưới thì còn tin được thêm tị). Hơn nữa, họ mà đã phản bội thì bạn nên tin rằng người yêu của bạn với tình địch đã đến Z vài lần rồi á

- Ma Kết mơ mộng nhất nhóm Đất, có nhiều ưu điểm để có một tình yêu tuyệt đẹp nhưng bản tính đa nghi, lo xa, nội tâm phức tạp, thiên về an toàn đã bóp nát tất cả. Tình yêu của Ma Kết không bao giờ lên đến 10/10, may lắm thì lên được đến 9 ở thời còn ngồi ghế nhà trường vụng dại. Sau đó thì không có đâu. Chấp nhận thực tế đê!

- Người yêu của Ma Kết không nên đo tình yêu bằng cách làm họ ghen. Hỏng bét hết đấy! Ngược lại, phải khẳng định chắc chắn với họ, càng chắc chắn thì Ma Kết càng ở lâu với bạn. Tuy nhiên, lời khuyên này hơi thừa vì Ma Kết thường là kẻ yêu ít hơn, rạch ròi hơn. Những Ma Kết còn trẻ thì hí hửng bởi thực tế này, cho mình là đào hoa, hấp dẫn; nhưng càng trưởng thành càng nhận ra sự trẻ con và buồn khổ về điều này.

- Tính phù phiếm của Ma Kết còn thể hiện rõ ở sự háo sắc của cung này. Ma Kết đánh giá cao tính cách, tiềm năng phát triển thật nhưng bảo họ yêu thì đừng có mơ nếu người đó "xấu" hơn họ nhé. Phải nói là Ma Kết hay bị lóa mắt bởi những ngừoi có ngoại hình đẹp. Tất nhiên lóa mắt thì qua cũng nhanh và khi đó sự lạnh lùng, phũ phàng, nhẫn tâm của Ma Kết mới lộ ra. Chia tay thì cay nghiệt lắm, đoạn tuyệt lắm. Hơn nữa, Ma Kết lí trí và chẳng yêu cuồng nhiệt nhiều nên thường tỉnh táo nói lời chia tay trước (lại còn thường là khi bị bắt tại trận ngoại tình mới nói).


- Ma Kết đánh giá người khác khắt khe và có thể coi là tinh tính theo bề mặt chung. Nhưng đấy là nói về những đặc điểm tính cách ở bề nổi. Ma Kết không tinh, không đồng cảm, không sâu sắc bằng nhóm Khí nên không nhận ra ngay bản chất tình cảm của người khác, cộng thêm bản tính cố chấp, tự cho mình là đúng nên hay bỏ qua những người bạn, những người tình tiềm năng.

- Tuy Ma Kết cũng mơ mộng trong tình yêu nhưng bảo họ lựa chọn giữa giàu sang và tình cảm, họ sẽ chọn giàu sang. Giàu rồi thì mua cung điện, nuôi trai xinh gái đẹp trong vườn để chơi.

- Người lãng mạn mà không rộng lượng và tự tin thì khó yêu Ma Kết vì không chịu được thái độ im ỉm, ít khi nói lời yêu của họ. Nói "I love you" thì có chết ai đâu chứ mà nghiến răng nghiến lợi mãi không nói ra được. Nói ra thì có yếu đuối đi đâu. Ma Kết nên ghi nhớ lời này. Cứ tính toán, đo lường, đong đếm nhiều quá thì lửa tình yêu nguội ngắt.

- Ma Kết chọn bạn không tinh, chọn bạn chán hệt như nhóm Lửa nên nhiều khi khốn khổ vì bạn. Mà nhiều khi chọn rồi, biết bạn xấu rồi mà vẫn nhắm mắt làm điều ngu dại, không chịu nghe lời khuyên của người tỉnh táo để bỏ cái "người bạn" ấy.

- Về đêm, Ma Kết thường nói nhiều, sến súa, tự thương mình. Phức tạp là vậy nhưng Ma Kết cũng ít khi nói ra nỗi lòng của mình mà âm thầm chịu đựng, chỉ khi chuyện đã hỏng, đã bung bét ra rồi mới chịu khai báo, chờ cứu giúp.

- Điểm xấu nữa của Ma Kết: gặp chuyện lớn thì loạn chứ không hẳn là bình tĩnh như hay tỏ vẻ. May biết thân biết phận cầu cứu đám đầu lạnh và có khả năng ngăn cơn sóng dữ.



Tiết lộ vài điểm độc: Ma Kết nhìn chung là nhạy cảm, thậm chí là sến và cả thẹn nữa. Một ưu điểm cực lớn chỉ có Bạch Dương mới sáng bằng là Ma Kết trông vậy mà biết nghe lời khuyên từ bạn bè, nhất là những người Ma Kết (Bạch Dương) biết là thông tuệ, coi như thầy hướng dẫn đường đời của mình, nên thấy hợp lý là làm, làm say mê đến thành công thì thôi (tuy thỉnh thoảng có õng ẹo tí, cả nam lẫn nữ nhé!). Nếu muốn hạnh phúc đạt đỉnh, Ma Kết buộc phải mạnh mẽ đến mức dám bỏ cả xu hướng kiểm soát bản thân vốn cực kì mạnh của mình. Ngoài ra, đừng vội vàng đánh giá người khác chỉ trong 1-2 lần gặp. Cuộc sống đa dạng, phức tạp, biến ảo và thú vị hơn Ma Kết tưởng nhiều.

Minh oan cho Ma Kết một ít: Ma Kết không hẳn chuộng tiền bạc kiểu như Kim Ngưu, Xử Nữ. Ma Kết thực ra gần giống Sư Tử ở điểm muốn được công nhận rộng rãi về tài năng, sự cố gắng của mình. Ma Kết chỉ tỉnh táo và lạnh lùng hơn Sư Tử thôi.

Đăng nhận xét Blogger

  1. dìm hàng anh em ác quá ;( http://hocvienmarketingmoa.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  2. :-b. ma kết đâu đến nỗi đấy

    Trả lờiXóa

 
Top