- Bi quan, gặp chuyện nhỏ cũng kêu, gặp chuyện lớn thì loạn hoàn toàn, nhiều khi thái độ như điên như khùng, kêu than trách cứ bạn bè người thân vô duyên vô cớ.

- Tuy vậy, Cự Giải vốn là thủ lĩnh nhóm Nước lại cứng đầu cứng cổ, kêu thì to và dai nhưng ít nghe lời người khác, thường tự định chủ ý trong đầu và làm theo ý mình. Mức độ quyết liệt của Cự Giải trong chuyện tình cảm cao và tỉnh hơn đa số các cung Hoàng Đạo.

- Cự Giải hay có mặt nạ hiền lành nhưng thực ra ưa quyền chức, có thể đấu đá tranh quyền đoạt vị không nhường ai.

- Cự Giải thật ra không rộng lượng mà tương đối hẹp hòi, so kè bì tị không thiếu tính xấu nào. Cự Giải có một số moon sign "xấu" còn nhỏ to dựng chuyện đâm thọc sau lưng người khác.

- Nữ Cự Giải quyến rũ, dễ chịu hơn nam Cự Giải.

- Cả nam lẫn nữ Cự Giải đều nhạy cảm, dễ tổn thương. Một khi đã tổn thương, đấu tranh cũng vẫn không giành được điều thèm muốn thì ghi hận sâu và có thể trở nên rất nguy hiểm.

- Cự Giải nói chung quen biết rộng nhưng bạn bè thân cực ít. Có một chú ý là Cự Giải có khả năng có bạn bè khác giới thân, thậm chí còn thân hơn cả bạn bè cùng giới, nhất là khi họ gặp được người họ kính trọng (có thể xảy ra tình trạng họ yêu đơn phương người này, không được thì kết bạn). Bạn bè cùng giới mà ngang tầm với họ - nếu không phải bạn chơi từ tấm bé, cùng ngồi trên ghế nhà trường phổ thông - dễ bị họ vô thức coi là địch thủ. Bên cạnh đó, để được Cự Giải coi là bạn thì người đó nhất định phải "đáng", phải ngang tầm với họ; không thì đừng hòng!

- Cự Giải thường chọn người yêu nhầm lẫn, bị đánh giá là không tương xứng với họ. Lí do có thể vì Cự Giải vốn được đánh giá là ông bố bà mẹ hết lòng vì con nên sinh ra yêu chiều che chở những đứa hư hoặc yếu thế. Chú ý: càng khuyên can ngược thì Cự Giải càng cứng đầu chứng tỏ mình đúng!

- Tuy nhiên, ông bố bà mẹ Cự Giải hay rơi vào tình trạng chăm sóc bảo vệ con cái một cách mù quáng khiến cho đứa bé như cây cớm bóng, khó phát triển toàn diện.

- Tính sở hữu, chiếm đoạt của Cự Giải rất lớn, nhiều khi trở thành độc đoán. Chính vì điều này - bên cạnh kiểu tình yêu mẫu tử, phụ tử - tình yêu của Cự Giải hay méo mó, không hay được xếp vào tình yêu lãng mạn, thuần khiết là tình yêu; là một dạng tình yêu đôi lứa bị pha trộn với quá nhiều gia vị khác, át hẳn mùi vị màu sắc của nguyên liệu chính.

- Cự Giải là cung ích kỉ, nghĩ cho bản thân rất nhiều. Họ cũng nghĩ cho gia đình, cho bạn bè nhưng không nghĩ sâu và không để ý một cách tinh tế. Họ dồn hết tâm ý vào gia đình nhỏ của họ, con cái họ, những thứ được họ coi là sở hữu cá nhân.

- Khi có con cái, nữ Cự Giải vốn ăn mặc đã chẳng xuất sắc lại dễ trở nên lôi thôi mà không biết. Nhiều phụ nữ Cự Giải rơi vào cảnh hết lòng vì gia đình mà chồng ngoại tình vì chán bà vợ vốn xinh đẹp duyên dáng giờ thành mẹ mướp.

- Một khi bạn bè của Cự Giải trở nên mạnh mẽ, không cần sự giúp đỡ bao bọc kiểu bố mẹ thì Cự Giải hay lẳng lặng rời xa, một cách vô thức.

- Nam Cự Giải không năng động mà mềm yếu màu mè. Họ hay trông chờ ở bạn gái phải hiểu họ, đọc được tâm trí họ, nỗi lo lắng bất an của họ. Nhưng Cự Giải nam lúc nào chẳng lo, chẳng khó chịu vì một chuyện cỏn con?

- Ở chiều ngược lại, rất tiếc cho bạn gái của Cự Giải là anh ta lại không đủ sức và cũng không đào sâu tìm hiểu bạn như cái cách bóng bảy anh ta khoác trên người của ngày đầu gặp mặt. Cự Giải nam không hề tinh tế, thậm chí tệ chẳng kém gì nhóm Lửa, nhóm Đất mà thái độ cố gắng có khi còn tệ hơn.

- Trong khi nữ Cự Giải chiều chuộng bạn trai thì nam Cự Giải đòi bạn gái phải chiều chuộng, thậm chí phải cùng ăn món anh ta thích, nếu không anh ta sẽ dai như đỉa, đổ cả tấn lời lẽ càm ràm vào tai bạn, phân tích nọ kia, mặt mũi sưng sỉa nặng nề, rất kém phong độ. Ở mặt này, nam Cự Giải gần ngang ngửa nam Xử Nữ nhưng còn cứng đầu hơn.

- Cự Giải có tât châm chích cay độc, thái độ khinh người lồ lộ mỗi khi nói về người họ không ưa. Họ hay nói quá thực tế, dội nước bẩn lên người khác không ngần ngại, mà thường nói bài bản, dẫn chứng (đã bóp méo) khiến người nghe dù khó chịu cũng ngại kiểm chứng bởi câu chuyện thường quá ghê rợn, nhắc đến cũng thấy bẩn cả mình.

- Trong tranh đấu, Cự Giải thích hạ nhục đối thủ, làm đối thủ khổ sở, khó sống hơn là nhất định phải thắng. Cự Giải hay tổn thương nên cũng biết cách làm người khác tổn thương. Họ thưởng thức nhâm nhi điều này cầu kì và sảng khoái như thưởng trà ngắm hoa quỳnh đêm vậy.


- Cự Giải thông minh, trí nhớ tốt nhưng họ thường dùng hai ưu điểm này trong việc ghi hận, thậm chí nhớ tỉ mỉ chi tiết lỗi lầm người khác dám gây cho họ. Họ không quên và cực kì khó tha thứ. Tuy vậy, đối tượng bị hằn thù có thể hoàn toàn không hay biết chút nào.

- Cự Giải một mình về đêm hay nghĩ ngợi quẩn quanh, nhiều khi nghĩ đến những trò độc ác, những ý nghĩ độc địa, gần như nổi điên nếu họ đang gặp chuyện. Chọc giận Cự Giải lúc này rất nguy hiểm. Cự Giải bên trong gần như ác quỉ, có thể nói là thâm độc, hung hăng, tàn bạo. Khi Cự Giải đã ra tay thì bạo ngược như Bạch Dương, Sư Tử hay sát thủ như Thiên Yết cũng phải chết.


Lời khuyên cho Cự Giải: bạn có rất nhiều ưu điểm, mỗi tội lo lắng suy nghĩ thái quá. Hãy ra ngoài nhiều, nhất là những ngày nắng, ăn vận rực rỡ hơn để tâm hồn tươi sáng, rộng mở hơn. Ngoài ra, nếu có điều kiện, Cự Giải rất nên tham gia các hoạt động từ thiện để thấy mình thực ra rất may mắn, bớt hằn thù và hiểu người hơn. Cuối cùng, Cự Giải ưa than vãn nên khi chưa có người yêu thì cần bạn bè biết lắng nghe và chia sẻ; kiểu gì cũng có một người như vậy, hãy thử tìm xem!

Đăng nhận xét Blogger

 
Top