Năm cũ trôi qua thật chậm, những nỗi đau dài và những cơn mộng mị cuối cùng cũng xa. Vết thương còn đau nhưng hình hài lành lặn, trưởng thành, ai cũng phải trải qua những sóng gió và những cơn bão lòng. Ngày từng ngày trôi qua, càng đi nhiều, gặp nhiều người, tôi có cảm giác rằng mình cần phải nỗ lực không chỉ một và còn phải gấp ngàn lần hơn nữa.

Năm mới, nói chuyện mới. Tha thứ cho ai đó cũng khiến lòng mình an yên hơn. Quên đi những điều không may mà cuộc sống đem lại hay sự hiềm khích cũng khiến lòng nhẹ bẫng, thay vào đó là nụ cười.
Năm mới đến, tôi chỉ đón niềm vui mà không có nỗi buồn, tôi chỉ có nụ cười mà không có nước mắt, chỉ có hạnh phúc mà không có khổ đau.


Năm mới, gạt bỏ những ưu phiền phía xa, cất kỹ ở một nơi nào đó trong kí ức, đôi khi nhìn lại như một bài học cho bản thân để trên đường đời cất bước ta coi đó là một bài học đắt giá: "Có hạnh phúc nào giá rẻ, có bình yên nào ko xót xa?"
Năm mới, học cách chiến thắng bản thân mình. Không có thành công nào được trải hoa hồng sẵn sàng cho ta bước lên.
Học cách nâng giá trị bản thân thông qua những việc không giống với những người đối diện, sự khác biệt của bạn tạo nên đẳng cấp và con người mang khí chất riêng.

Học cách nói chậm và suy nghĩ nhanh. Nghĩ được thì phải hành động được.
Và nếu như, chúng ta, cứ để thời gian như một cỗ xe già ục ịch, chầm chầm qua đi trong vô nghĩa. Một ngày nào đó, chúng ta sẽ tiếc nuối thanh xuân vì không nhiều hơn hai cơ hội để nắm bắt...

Đừng bao giờ ngại mạo hiểm, nhờ mạo hiểm với những vận hội của cuộc đời mà chúng ta biết sống dũng cảm.
Năm mới, khởi đầu mới. Hãy luôn trong thế chủ động đương đầu...
Năm mới, đăt niềm tin tuyệt đối vào bản thân :x


Đăng nhận xét Blogger

 
Top