Cự Giải là cung hoàng đạo cô đơn nhất,...
Khó buông kỉ niệm nhất, đối với Cự Giải, mỗi chuyện vui, buồn, ai làm nó cười, ai làm tổn thương nó, nó đều nhớ rất rõ...
Chỉ là nó không muốn nói ra thôi, sợ cảm xúc của nó làm tổn thương người khác...
Cự Giải ích kỉ lắm, luôn giữ buồn phiền cho riêng mình... để đêm về, nỗi đau lại dày vò trái tim...
Cự Giải ngốc nghếch, khi yêu yêu bằng cả trái tim, khi tổn thương sâu đậm, đứng lên trở thành một con người hoàn toàn khác...vô cảm, lãnh đạm đến đau thương
Cự Giải à, nếu có thể buông, hãy buông nỗi buồn ra đi, vì bản thân mình, đừng vì người khác nữa...
Như thế mãi cũng có ai hiểu cho đâu..

-------------------------------------------------

Có một chuỗi ngày nào đó có tên gọi là "muốn-biến-mất"...
Nghĩa là ta đột nhiên muốn đi đâu đó thật xa cái nơi mỗi ngày chứng kiến sự hiện diện của ta.
Xa thật xa.
Không cần ai biết ta đi đâu
Không cần ai biết ta làm gì.
Không cần ai bận tâm ta có an toàn hay không.
Chính ta cũng đột nhiên muốn mình vô trách nhiệm, chẳng còn màng gì đến bản thân mình nữa....
Ta hoàn toàn cảm thấy nhẹ lòng
Thấy như mình được trút bỏ
Thấy thoải mái như vừa sau một thời gian dài bị cầm tù vô hình bởi những tị hiềm ích kỉ
Hơn rồi thua
Được rồi mất
So đo rồi kể lể...
Ta chỉ muốn im lặng ở cái nơi xa xôi dịu vợi ấy mà tự mình mỉm cười, tự mình xoa dịu.
Ta chẳng thèm hi vọng thêm điều gì, ngoại trừ việc lạy trời đừng để bản thân nhìn thấy người nào được xem là quen biết nữa....!!!!!

-------------------------------------------------

Có người nói với tôi rằng : Có lẽ chúng ta sống vì bản thân mình trước tiên. Yêu một người hay từ bỏ một người rốt cục cũng vì bản thân mình mà ra. Sau này, thời gian có trôi qua, có người sẽ quên mất mình đã buồn, có người sẽ hối hận, có người sẽ hài lòng nhưng cũng có những người mộng mị cứ như đi tìm mãi giấc mơ mình đã tỉnh dậy. Hạnh phúc quá ngắn ngủi mà lòng người thì bất định, mênh mông vô chừng. Tình cảm buông nơi rồi, phải đi tới tận nơi nào chúng ta mới tìm thấy điều mà ta đánh mất? Phải đi tới tận nơi nào chúng ta mới tìm thấy điều mà ta hằng mong đợi?
"Tình yêu" chỉ đơn giản là 1 danh từ khi người ấy chưa xuất hiện. Cuối cùng thì sự lựa chọn giữa ở lại hay bước tiếp đều vì bản thân ta mà thôi.
Nhưng biết đâu
Ngoài kia
Có một người
Khiến ta sẵn sàng
Từ bỏ lợi ích bản thân mà lựa chọn?
Biết đâu được!!!
"There can be miracles
When you believe..."

-------------------------------------------------

Có một loại tình cảm mơ hồ đứng giữa ranh giới của tình bạn và tình yêu.
Khi bạn buồn phiền sẽ nghĩ đến người đó, hy vọng người đó sẽ bên cạnh cho bạn một bờ vai vũng chắc để tựa vào. Chỉ cần bên cạnh người ấy, mọi đúng sai trong cuộc đời bạn đều trở nên không còn quan trọng nữa.
Có thể, cả cuộc đời này hai người cũng không nắm tay nhau đi hết con đường, cũng không tồn tại tình yêu vĩnh cửa, nhưng nếu có được một người như thế, xin bạn hãy yêu quý cuộc sống, trân trọng chính mình.
Loại tình cảm như thế chỉ có thể dùng thời gian để thấu hiểu, dùng tấm lòng để cảm nhận và dùng trái tim để gìn giữ...
Các bạn đã có thứ tình cảm kỳ diệu ấy trong cuộc đời mình chưa?

-------------------------------------------------

Hà cớ gì khi 1 mình nhâm nhi ly cafe , ngắm dòng người qua lại rồi vô tình bắt gặp những ánh mắt, nụ cười, những cái vẫy tay từ những người rất đỗi thân quen lại gọi là cô đơn?
Rồi trong đời ai cũng có một người để lắng lo, để yêu thương bằng tất cả trái tim mình, vậy thì hà cớ gì phải thấy mình lạc lõng giữa những ngày lạnh lẽo, giữa những tình yêu đang ấm áp trong hạnh phúc, hà cớ gì phải đuổi theo mãi một hình bóng không dành cho mình, hà cớ gì phải đứng nhìn vào quá khứ một cách tiếc nuối mà không dám bước đi?
Hà cớ gì lại thấy cô đơn ngay cả khi dạo bước trên phố đông người? Mệt mỏi trong những vụn vặt lo toan? Hà cớ gì?
Hà cớ gì vậy Cua ơi?
Chẳng ai sinh ra để cô đơn cả, Cua nhỉ?
Nhưng sao ta lại thấy lạc lõng quá...

-------------------------------------------------

Giải không cần bạn cao sang hay quyền quý
Giải chỉ cần người giải thương , biết quan tâm và yêu thương giải thật lòng thôi
Chỉ cần người giải thương hiểu giải được tâm trạng thất thường và chịu khó ở bên giải lúc khó khăn
Thì dù bạn là ai , nhưng miễn bạn biết yêu và chân thành thì bạn sẽ có được giải
Nhưng tiếc là người đã không làm được và người đành rời xa
Thôi người hãy đi đi chúc người được nhiều thành công may mắn
Thật sự giải rất buồn nhưng lúc nào cũng cố tỏ ra mình mạnh mẽ
Nhớ lắm mà chẳng dám bởi.....
giải và họ giờ bây giờ hai người khác rồi

-------------------------------------------------

Cự giải đã thay đổi sau khi chia tay
Đối với giải chuyện rời xa một người gắn bó với giải đó không phải là điều dễ dàng gì
Khi trong tim vẫn còn yêu người , vẫn mong đợi
Từ khi chia tay rồi bước qua con đường , không còn người bên cạnh
Giải đã học cách sống thật mạnh mẽ , nhưng có đôi khi giải không cam lòng
Dù giải biết con người ta gặp nhau đâu đó cũng là duyên nhưng khi hết yêu con người ta cũng lạnh lùng lắm
Cự giải đã học phải cứng rắn dù trong lòng biết đã ngã gục tự bao lâu
Cố gắng lắm rồi giải cũng đã làm được 1 tháng 2 năm nhiều năm trôi qua vết thương vẫn còn nhưng không như ngày đầu nữa
Qúa khó đối với cự giải nhưng đã đến lúc giải nên cầm đốt hết đi những thứ khiến bản thân buồn
Hãy nhớ những điều tốt đẹp của nhau và xem như là kỉ niệm chôn sâu trong lòng

-------------------------------------------------

Cua là người luôn tách biệt với đám đông, luôn tự thấy lạc lõng giữa dòn người.
Thật ra chẳng có lý do nào cụ thể.
Chỉ là thế giới của họ, cua không chạm tới.
Thế giới của mình, Cua lại chẳng thể để ai chạm vào.
Haizzz.

-------------------------------------------------

Có một người bạn là Cự Giải đôi khi cảm thấy họ thật vô tâm. Trong khi những người bạn khác thì an ủi, vỗ về bạn khi bạn buồn thì người bạn Cự Giải lại chỉ ngồi một chỗ và im lặng. Không phải vì họ không quan tâm đến bạn mà vì họ không muốn như những người khác, chỉ giả tạo quan tâm, động viên bằng lời nói nhưng lại chẳng một ai thực sự ra tay giúp đỡ bạn. Người bạn Cự Giải là thế đấy, không biết cách thể hiện tình cảm của mình, khiến người khác nghĩ họ như một người vô tâm vô phế, nhưng thực chất khi bạn gặp khó khăn người bạn Cự Giải luôn lặng lẽ ở bên bạn.

-------------------------------------------------

Cự Giải là người nghĩ nhiều hơn người khác và hiểu nhiều hơn tất cả.
Dù chỉ là một lời nói, một hành động hay đơn thuần là một lời nói đùa giỡn, chúng cũng khiến cho một Cự Giải phải suy nghĩ rất nhiều. Với họ, bất kì điều gì cũng hàm chứa trong đó thâm ý sâu xa, và họ không muốn bỏ qua dù chỉ là chi tiết nhỏ.
Cũng vì thói quen này nên Cự Giải thường bị đánh giá là những kẻ thường thích bắt lỗi người khác. Nhưng nào ai biết, Cự Giải chỉ nhìn vấn đề theo nhiều khía cách khác nhau và nói chúng ra với mọi người mà thôi.
Cự Giải thật ra ngây thơ lắm, họ đơn thuần nói ra suy nghĩ của mình và thường bị người khác coi là ác ý. Bởi vậy, Cự Giải rất hạn chế nói chuyện và càng hạn chế hơn nói ra những gì mình đang nghĩ
Vậy nên … đừng trách sao bạn không bao giờ hiểu Cự Giải, cũng đừng trách Cự Giải ít nói hay ít tâm sự. Mà trước tiên, bạn nên nhìn lại mình xem đã từng bao giờ vì một câu nói của Cự Giải mà nghĩ xấu về họ hay chưa.

-------------------------------------------------

Cự Giải quen với cô đơn. Cô đơn từ bên ngoài hay cô đơn từ chính trong nội tậm của mình, Cự Giải sống chung với nỗi cô đơn đó.
Cự Giải hòa nhập với một đám đông rộn ràng cười nói, nó cũng cười nói, hòa chung khung cảnh đó, nhưng chỉ là chốc lát.
Khi tàn cuộc, cô đơn lại tìm đến bầu bạn Cự Giải. Kí ức tìm về, những nỗi buồn tìm về, những nghĩ suy tràn ngập...
Quá khứ song hành với hiện tại, không cách nào quên. Có ai không có điều hối tiếc trong quá khứ, để khi nghĩ về không day dứt không? Mà đây, lại là Cự Giải đơn côi..
Ban ngày cười nói, đem đến cái ấm áp cho mọi người. Ban đêm, một mình với nỗi đơn côi gặm nhấm ngày qua ngày.
Không sửa chữa, không bỏ được đúng không? Bởi như một thói quen, như một phần tính cách.
Là Cự Giải, là luôn thấy mình cô độc.

-------------------------------------------------

Có một chuỗi ngày nào đó có tên gọi là "muốn-biến-mất"...
Nghĩa là ta đột nhiên muốn đi đâu đó thật xa cái nơi mỗi ngày chứng kiến sự hiện diện của ta.
Xa thật xa.
Không cần ai biết ta đi đâu
Không cần ai biết ta làm gì.
Không cần ai bận tâm ta có an toàn hay không.
Chính ta cũng đột nhiên muốn mình vô trách nhiệm, chẳng còn màng gì đến bản thân mình nữa....
Ta hoàn toàn cảm thấy nhẹ lòng
Thấy như mình được trút bỏ
Thấy thoải mái như vừa sau một thời gian dài bị cầm tù vô hình bởi những tị hiềm ích kỉ
Hơn rồi thua
Được rồi mất
So đo rồi kể lể...
Ta chỉ muốn im lặng ở cái nơi xa xôi dịu vợi ấy mà tự mình mỉm cười, tự mình xoa dịu.
Ta chẳng thèm hi vọng thêm điều gì, ngoại trừ việc lạy trời đừng để bản thân nhìn thấy người nào được xem là quen biết nữa....!!!!!

-------------------------------------------------

Cự Giải hay cười! Ừ thì trông cũng xinh và duyên thật nhưng mấy ai hiểu rằng nụ cười ấy chất chứa bao nhiêu nỗi niềm, vui có, hạnh phúc có và buồn cũng có... Cự Giải dùng nụ cười làm vỏ bộc nguỵ trang cho sự yếu mềm trong con người nó. Nụ cười giúp Cự Giải thêm mạnh mẽ và tự tin. Hơn thế, Cự Giải lấy nụ cười để lánh đi những ánh mắt thương cảm từ mọi người. Cự Giải rất "giỏi cười" đến nỗi mà khi nó thốt lên bằng lời rằng "tôi buồn" thì chẳng mấy ai tin. Cự Giải "giản đơn" lắm mà!!!!

-------------------------------------------------

Khi Cự Giải có một ngôi nhà
Nếu Cua có một ngôi nhà, Cua sẽ trốn trong đó cả ngày. Trốn. Thật đấy. Cua sẽ lẩn tránh thế giới trong cái tổ ấm nhỏ của riêng Cua thôi. Chẳng cần ai cả, Cua kiêu hãnh và bướng bỉnh vậy đấy. Cua không cô đơn. Cua không buồn. Chỉ là Cua muốn ở một mình mà thôi.
Ngôi nhà đối với Cua là một nơi vô cùng đặc biệt. Đặc biệt hơn bất cứ thứ gì. Cua biết lọ muối luôn được đặt cạnh chai dầu ăn. Cua còn nhớ rõ cả vị trí của những vệt nắng sẽ xiên chéo vào nhà qua cửa sổ ban công vào lúc bốn giờ chiều. Ngôi nhà là của Cua, thuộc quyền sở hữu của Cua, mang hình bóng của Cua, và...như chính con người Cua vậy.
Vậy nên, nếu một ngày nào đó, Bạn được bước chân vào đây, Bạn hẳn phải là một người rất đặc biệt. Bạn hẳn phải là cái người sẽ thức dậy sau Cua và được Cua đánh thức bằng một nụ hôn. Bạn hẳn phải là cái người sẽ đánh răng trong nhà tắm của Cua , mặc tạp dề và quanh quẩn trong căn bếp của Cua.
Căn bếp đối với Cua thì lại còn ở một cấp bậc cao hơn nữa. Cũng như bàn ăn và việc được dùng bữa với các thành viên trong gia đình. Hơn cả giường ngủ. Hơn rất rất nhiều lần. Về điểm này, chưa từng có một ngoại lệ.
Khi Cua còn trẻ và chưa có nhà riêng, Cua thường “dạt” ở một căn hộ nào đó. Cua không chắc lắm về nơi trốn của mình. Song, cần thiết chỉ là cái cảm giác được là người bỏ đi. Giống như mèo hoang, kiêu hãnh và độc lập, nhảy tọt qua ô cửa sổ và ra đi không một lần ngoảnh đầu lại. Có thể Cua hèn nhát. Cũng có thể đơn giản là Cua muốn được là người quyết định, rốt cuộc là có chờ đợi nữa hay không.
Sau này, Cua nhận ra, kể cả là người ở lại, Cua vẫn có cái quyền đó. Cua luôn cho mình cái quyền tự quyết vô lý ầm ầm kia. Đơn giản vì Cua yêu.
Có lẽ làm một người tuỳ tiện sẽ dễ dàng hơn. Tuỳ tiện để người khác bước vào thế giới của mình. Tuỳ tiện để người khác ngắm nhìn mình. Tuỳ tiện để họ ra đi...
Sách và quá nhiều sách. Kinh nghiệm và một cái gì đó đã trở thành thói quen, một cách rất tuỳ tiện.
Khi Cua còn trẻ và trái tim chưa thuộc về ai, Cua thường hay suy nghĩ luẩn quẩn như vậy. Cua trăn trở nhiều điều; song, rốt cuộc cũng chỉ là đang tự tìm kiếm câu trả lời cho tuổi trẻ mà Cua vốn lúc nào cũng luyến tiếc mà thôi. Những trải nghiệm mới mẻ điên rồ chỉ khắc sâu vào Cua một sự thật rằng, đó vẫn chưa phải đích đến của mình. Không biết đã đi được bao nhiêu. Chỉ biết đến khi ngoảnh mặt lại thì đã không còn thấy vạch xuất phát ở đâu nữa rồi.
Cua chỉ ước, sau này, khi đã đi được một chặng đường dài, sẽ đến lúc Cua trở thành cái mẫu người trưởng thành mà người người vẫn ngưỡng mộ và tôn thờ. Cua sẽ không còn bối rối và quá nhạy cảm nữa. Cua sẽ sống ở một căn hộ ở tầng cao có bức tường bằng kính nhìn ra biển. Cua sẽ tiếp tục tìm kiếm và theo đuổi những lý tưởng của mình.
Riêng có điều này, tuyệt đối không bao giờ là một sự tuỳ tiện. Lý tưởng với Cua không bao giờ là tuỳ tiện.
Lý tưởng với ta không bao giờ là tùy tiện.

-------------------------------------------------

Cự Giải là người mang nhiều tâm sự nhưng hiếm khi bày tỏ với ai, dù có nói cũng chỉ nửa vời. Cự Giải luôn giấu điều gì đó cho bản thân vì thật sự tin tưởng một ai hoàn toàn là quá khó với nó. Cự Giải sợ bị lừa dối, sợ bị phản bội. Cự Giải ẩn mình thật kĩ dưới lớp vỏ của mình. Là một Cự Giải tính trẻ con, hay cười và nói nhiều, kiểu hơi hâm ý, để khi nó buồn thì cũng không ai biết. Nhưng thật ra, nếu ai quan tâm sẽ thấy đôi mắt Cự Giải sẽ chẳng giấu được nỗi buồn, đôi mắt vô hồn, thường nhìn về phía xa xăm, đến khi bất chợt có người hỏi lại bảo "không có gì" và tiếp tục trở về cuộc sống giả tạo của mình.
P/s: Tại sao lại phải tỏ ra mạnh mẽ như vậy hả Cự Giải? Sao không cho mình cái quyền yếu đuối để xem có ai thật sự quan tâm, yêu thương mày không?

-------------------------------------------------

Ai cũng biết rằng, những chú Cua này luôn nhẹ nhàng và dễ tổn thương, nhưng như thế là chưa đủ. Người Cự Giải rất nhạy cảm, luôn cần sự giúp đỡ, hỗ trợ, khen ngợi, động viên và bảo vệ, nhưng ngược lại, họ cũng luôn mang lại cảm giác ấy cho những người khác.
Đặc biệt trong công việc, sự cho – nhận này càng thể hiện rõ hơn. Tình yêu của họ đối với công việc như thể mối quan hệ giữa con cái và cha mẹ.
Vừa đạt được những bước tiến lớn trong sự nghiệp, Cự Giải vừa biết cân bằng bằng cách tận hưởng cuộc sống với một trái tim vui vẻ, thơ ngây nhất có thể.
Với Cự Giải, rất đơn giản: họ luôn làm tốt mọi thứ vì họ yêu thứ mình làm. Những lần hiếm hoi họ thấy ức chế là khi họ thất tình hay bị tổn thương về tình cảm.
Nhưng thậm chí sau đó, Cự Giải còn làm việc chăm chỉ hơn để chữa lành vết thương, và làm cho đến khi nào cảm xúc phục hồi mới dừng lại.

-------------------------------------------------

Là một Cự Giải thì không cho phép mình có cái quyền yếu đuối!
Cuộc sống chênh vênh với bao nhiêu điều phải suy nghĩ, CG mệt nhoài với những cảm xúc chưa gọi thành tên. Nhiều khi CG muốn tựa vào vai ai đó, muốn được một cái ôm siết thật chặt để tạm quên đi những muộn phiền đang có. Nhưng nó là một CG, nó không hi vọng nhận những ánh mắt thương hại về mình, nó luôn tỏ ra mạnh mẽ dù như thế nào chăng nữa, do đó CG chọn cho mình cách im lặng, vậy nên chẳng ai biết là nó đang cần gì. Lắm lúc CG bị tổn thương, đau lắm nhưng nó chỉ biết khóc một mình, âm thầm chịu đựng, chỉ vì nó ngại... ngại cái cảm giác mà nó gọi là làm phiền người khác, nó một mình như vậy đã quen rồi!
Mà CG - dù vỏ bọc có cứng đến mấy, khi quá sức chịu đựng thì cũng vỡ thôi. Đừng để vẻ ngoài hay cười hay nói, vô tư của CG mà bị gạt nhá, chỉ là nó giả vờ để đánh lừa thị giác người khác thôi.
Hãy nhớ, nếu ai đó có ý định làm tổn thương Cự Giải.. thì xin hãy đừng!

-------------------------------------------------

Cự Giải thường xem cuộc sống này quá huyền bí và lãng mạn
Cự Giải bị tổn thương nhiều và hay “biến mất” trong nỗi đau….ko phải là họ ko có khả năng phản kháng lại….nhưng thật sự giây phút đó chỉ là Cự Giải mới hiểu được tại sao cần phải “biến mất”.
Sự ổn định là một phần Không thể thiếu của cuộc sống của Cự Giải.
Vì thế mà tại sao họ lại là người cuồng kết hôn khi đã tìm được đúng đối tượng chính vì lẽ đó mà giải đã bị đối phương hiểu nhầm .




Đăng nhận xét Blogger

 
Top