Chàng Cự Giải em quen, em biết anh không hoài phí thời gian của mình cho những câu chuyện tình em viết, nhưng không phải tất cả đều do em tưởng tượng đâu anh, và tình yêu thì không thể có chân mà tự đến với anh đâu Cự Giải à.
Anh chẳng bao giờ đặt câu hỏi: “Tại sao mình chưa có người yêu?” giống em, dù anh đã ở độ tuổi không còn xanh tươi, cũng chẳng dạt dào sức trẻ, chính xác, em đang nói anh già rồi đấy Cự Giải à. Nhưng cớ sao anh lại đợi, cớ sao không đi tìm mà đợi ai đó đến và nói yêu anh?
Anh nói vì anh yêu gia đình, khi cảm thấy chưa dành đủ yêu thương cho gia đình thì sẽ không muốn yêu một ai khác. Triết lý yêu thương của Cự Giải là như thế sao? Người ta vẫn yêu gia đình và yêu cả người ấy một cách vẹn toàn cơ mà, sao anh phải suy nghĩ quá nhiều như vậy để rồi cứ mãi hẹn hò với cô đơn?
Chàng Cự Giải khiến em rung động vì sự dịu dàng, ngọt ngào, trầm lặng. Anh hấp dẫn đấy chứ, nhưng chuyện của chúng ta chỉ dừng ở mức rung động thoáng qua thôi, anh biết vì sao không? Chính vì sự không rõ ràng của anh. Anh yêu em hay không, anh không nói. Anh có cho em cơ hội để đến với anh hay không, anh cũng chỉ im lặng nói những chuyện chẳng liên quan. Vậy, em biết làm gì hơn ngoài việc tin rằng anh không chấp nhận em như một mảnh ghép anh đang tìm kiếm. Tình yêu ư? Không phát triển đến mức đó được, chỉ vì anh mà thôi.
Anh suy nghĩ rất nhiều về quá khứ, về những chuyện đã qua rồi sống cùng với nó, nhưng lại chẳng hề kể với ai. Làm thế có mệt mỏi lắm không anh?
Cự Giải, Cự Giải khi yêu
Cự Giải à, người như anh thật tuyệt đối với tất cả mọi cô gái, nhưng anh sẽ khó tìm ra một người hợp với mình để đi cùng anh đến suốt cuộc đời. Yêu anh cũng không nói, không yêu anh cũng cho người ta nghe toàn lời ngọt ngào, để đến cuối cùng anh có rất nhiều mối quan hệ, nhưng không bao gồm hai chữ “sâu sắc”, còn những người thật sự muốn bên anh cũng vì chờ đợi mà héo mòn mất thôi. Chỉ có điều không ai có thể bỏ rơi anh được, bởi ở bên anh dù sao vẫn luôn ấm áp.
Thời gian tàn nhẫn lắm, đi rồi thì không quay lại nữa đâu, tuổi xuân của anh cũng thế mà trôi theo. Tuổi 17, anh chờ tình yêu ở tuổi 20. Qua 20 rồi, anh lại chờ người anh yêu nói yêu anh khi anh ở tuổi 23. Nhưng sự chia tay ở tuổi 25 không phải vì anh chưa thành đạt hay cô gái ấy chưa trưởng thành mà vì sự mờ nhạt anh tạo ra.
Giờ thì anh đã 29 rồi đấy Cự Giải à, yêu một ai đó đi thôi! Nhưng đừng như trước nữa, hãy vứt quách cái niềm tin tình yêu tự tìm đến như hồi anh 17 tuổi đi, để tự mình tìm và giữ lấy tình yêu cho mình.
Ngỏ lời với người anh thương đi, là ai cũng được, nhưng em hy vọng người đó là em. Không phải là em cũng không sao, vì dù sao đối với em, anh vẫn là chàng trai đầu tiên khiến trái tim em rung động, cho em biết thế nào là yêu.


Đăng nhận xét Blogger

 
Top