Trong tình yêu ...
Ngoài sự dịu dàng ân cần quan tâm hết mực ra...
Cự Giải còn có 1 sự kiên trì đáng khâm phục không quản khó khăn thử thách để đạt được mục đích...
Đó là yêu và được yêu 
Cua - một cú đêm chuyên nghiệp. Nó thức đêm để trải lòng, để suy nghĩ! Dưới bầu trời đầy sao và những cơn gió lạnh thấm đẫm sương đêm khiến trái tim nó yếu mềm. Nó nghĩ gì?
Nghĩ về một món tiền đã trót tiêu bừa bãi? ( tiếc đứt ruột :(( )
Về một cuộc hội thoại mà cua thấy tiếc vì đã im lặng?
Về một bài kiểm tra không như mong đợi hay một câu lỡ lời của người bạn thân?!
Hay…… nhớ một người?
Đó là khi trái tim đập lệch nhịp, ruột gan cồn cào, não thì từ chối nghĩ về bất cứ điều gì nhưng tim thì không thể kháng cự và lại nghĩ về một người mang tên “ai đó”!! Nhớ một người mà người đó cũng nhớ mình thì thật ngọt ngào.
Nhưng biết đâu được, nhỡ “ai đó” đang nhớ 1 người khác thì sao? Cua thấy mình ngu ngốc nhưng cua vẫn làm. Cũng giống như đợi chờ một người vậy!!
Cuộc đời của Giải gắn liền với sự cô đơn...
Vì cuộc sống không êm ái như họ nghĩ...
Vì những kỷ niệm buồn trong quá khứ đôi khi lại ùa về bất chợt...
Vì trong đầu họ luôn chứa rất nhiều bí mật mà chẳng biết chia sẻ cùng ai...
Và...
Vì chẳng ai biết họ đang cô đơn...
Bởi vậy họ cần lắm 1 và chỉ 1 người thôi...
1 người đủ kiên nhẫn để nghe họ than vãn ...
1 người có thể xuất hiện khi họ cần , cho họ mượn bờ vai để dựa vào mỗi khi trống trải trong lòng...
1 người có thể bên cạnh họ đến chung thân cuộc đời...
Cự giải yêu (đơn phương) 1 người và luôn chờ đợi ~ chờ và chờ ~ nhưng CG có nhận ra rằng mình đang chờ đợi điều ji trong khi mình chỉ là người ngoài cuộc ?
Cự Giải giỏi tư vấn tình cảm cho người khác nhưng chính họ lại là người hay gặp khó khăn trong chuyện này...
Mỗi khi như vậy họ thường tự mình giải quyết chứ không cần ai tư vấn ...
Cự Giải luôn khích lệ , động viên , giúp đỡ những người đang tổn thương...
Trong khi nhìn lại mình thì...
Họ có khác gì những người kia đâu ... 
Cự Giải tính rất đa nghi...
Cự Giải như thế chỉ vì quá yêu ...
Cự Giải bị nói là kiêu...
Cự giải chém gió cũng siêu pờ zồ...
Cự Giải không thích đề lô...
Cự Giải không thích cặp bồ linh tinh...
Cự Giải coi trọng gia đình...
Cự Giải họ sẽ lặng thinh khi buồn...
Cự giải khóc giống mưa tuôn...
Cự Giải yếu đuối và luôn thiệt thòi...
Cự Giải khổ quá ai ơi...!
Chịu bao đau đớn giữa đời bão giông...
Cự Giải như thế đúng không? 
[Nam Cự Giaỉ khi yêu]
Đối với một chàng Cua thì tình yêu là mãi mãi ,và trong suy nghĩ của họ ,đã yêu là phải cưới ,mà muốn cưới thì tình yêu đó phải thật sự nghiêm túc và chín chắn .Họ không thích đùa ,cũng không bao giờ nói đùa khi yêu ai 
Cự Giải luôn giấu kín những suy nghĩ của riêng mình, sống nội tâm, sợ làm người khác đau nên ôm tất cả vào mình. Nên có thể nói CG luôn là cung chịu tổn thương sâu sắc và nhiều nhất. Trước khi trách CG thì hãy đặt bạn vào vị trí CG, bạn sẽ hiểu CG suy nghĩ gì, đau như thế nào vì bạn. Nếu muốn biết CG cần gì, hãy đặt bạn vào CG và cảm nhận. Bởi CG luôn đặt mình vào vị trí mọi người, luôn nghĩ cho người khác mà quên mất là phải nghĩ cho bản thân mình trước. Luôn làm đau mình trước tiên. 
Hãy đặt mình vào vị trí của nhau và đừng làm tổn thương nhau từ điều nhỏ nhất nhé!
Cự Giải thích đi dạo biển với người mình yêu hoặc được cõng.
Cự Giải rất thích vui đùa với nước.
Và khi đứng trước biển CG thấy nhẹ nhõm và cô đơn.
Khi Cự Giải buồn .
Cự Giải sẽ suốt ngày nằm dài trên giường khóc lóc, không ngừng than thân trách phận hoặc liên tục nhõng nhẽo trong vòng tay gia đình. Họ thường tìm cách giải quyết vấn đề bằng cách say sưa chè chén trong những bữa tiệc dẫn đến rất dễ bị đau dạ dày.
5 ĐIỂM TỐT CỦA CỰ GIẢI:
 Trái tim nhân hậu nhất 
 Biết giữ gìn, biết trân trọng nhất 
 Yêu CG hạnh phúc nhất
 Sẵn sàng bảo vệ người họ yêu thương 
 Có khả năng tương tác giữa quá khứ và hiện tại nhất 
Cự Giải luôn muốn mọi thứ phải rõ ràng trong khi chính họ lại hay ” không rõ ràng” ....
Không phải Cự Giải muốn thế...
Chỉ là lúc ấy...họ chưa xác định được thực sự mình muốn gì , cần gì...
Đêm đến họ lại điên đầu với những suy nghĩ đó cho đến khi tìm ra đág án mới thôi...
Đến khi tìm ra rồi thì quyết định họ đưa ra sẽ cực kỳ dứt khoát ...
Và...
Cự Giải sẽ không bao giờ hối hận về quyết định của mình...
[Cự Giải nữ khi yêu]
Khi yêu ,các cô nàng Cự Giaỉ thường tỏ ra khá nhút nhát và yếu đuối trong khuôn phép lịch sự để có thể chủ động tiếp cận bạn .Bản chất của Cự giải là vô cùng nhát gan trừ khi cô nàng bị lai những cung hoàng đạo khác ^^ Vì thế nếu yêu 1 cô nàng Cự Giaỉ hãy chủ động làm mọi thứ vì nàng ,hãy chủ động đến gần và đánh tan sự e thẹn của cô ấy  
Cự Giải thích sự bình dị không quá phô trương...
Mẫu người yêu họ chọn cũng vậy ...
Với con gái thì không cần phấn son lòe loẹt ,không cần giàu có.Cự Giải chỉ cần người con gái ấy giản dị trong đời sống và biết nấu ăn ...
Còn với con trai ...không cần đẹp trai, giàu có ...chỉ cần sau này có thể làm chỗ dựa vững chắc cho Cự Giải là được...
Và...
Dù nam hay nữ thì thứ Cự Giải cần nhất ở người yêu vẫn là sự thủy chung,trước sau như 1 dù có chuyện gì xảy đến với họ cũng không thay đổi...
Bạn có làm được không? .
Đừng khiến 1 anh chàng Cự Giải cảm thấy choáng ngợp trong buổi hẹn hò đầu tiên. Một bữa ăn nhẹ nhàng,đi dạo quanh phố hay đơn giản chỉ 1 lần caffe là đủ. Đừng quá vội vàng với các anh chàng Cự Giải nếu bạn ko muốn người ta sợ hãi thu mình vào và bạn sẽ ko còn cơ hội gặp anh ta lần thứ hai.
Cự Giải vui tính lắm..
Nhưng họ lại không giỏi truyền đạt sự hài hước của mình...
Tuy vậy chính vẻ mặt ấp úng có phần ngô ngố ấy ...
Lại khiến mọi người xung quanh phải phì cười.  
Cự Giải rất ít khi rơi nước mắt, bởi vì học luôn giữ chặt tâm tư trong lòng. Nhưng một khi Cự Giải đã khóc thì chỉ còn cách.... lấy xô vào mà hứng nước mắt thôi  
Ai si tình nhất ?
Hạng 1: Cự Giải (22/6 - 22/7)
Cự giải khi đã yêu ai đó thì họ “khắc cốt ghi tâm” tình yêu này cho tới lúc họ không còn tồn tại nữa. Ẩn sau sự dụt dè và hiền lành của mình họ có một cách yêu trái ngược hoàn toàn. Sẵn sàng hi sinh và làm mọi thứ để giúp đỡ, bảo vệ người mình yêu. Mọi thứ đều rất âm thầm. Yêu một Cự Giải, nếu bạn chú ý một chút thì bạn sẽ tận hưởng được khá nhiều thứ ngọt ngào mà ko quá sến.
"Khuyết điểm lớn nhất của một người không phải là ích kỷ, đa tình hay
phóng túng... mà là cứ cố chấp đi yêu một người mà biết rằng người ấy
sẽ không bao giờ yêu mình... nhưng có một khuyết điểm còn lớn hơn đó
là khi ta không thừa nhận tình yêu thực sự của mình. Để rồi một ngày
tình yêu ấy mất đi rồi ta mới nuối tiếc vì không thể tìm lại được nữa.."
Can đảm lên nào các cua  
Trên đời này sẽ chẳng bao giờ tồn tại một mối quan hệ mà cả hai người không ai phải chịu thiệt.... 
Sẽ luôn có một người phải nhường nhịn, hy sinh để giữ mối quan hệ đó được lâu bền...
Chính vì thế
Cự Giải sẽ luôn nhẫn nhịn ,hy sinh hết mức có thể ...
Để người yêu được hạnh phúc...
Và...
Có thể cùng họ sánh bước đi đến hết cuộc đời ..
Phải chăng là Cự Giải lạnh lùng? Hay Cự Giải khó gần? Nếu bạn gặp 1 Cự Giải như thế thì đừng để vẻ ngoài của CG làm bạn hiểu sai về con người CG. Bởi CG đó là người chịu quá nhiều tổn thương nên vẻ ngoài đó chỉ là CG cố tạo ra chúng để bảo vệ chính mình. CG luôn luôn cảm thấy không an toàn. Hãy làm CG thấy an toàn mỗi khi bên bạn. Hãy dùng trái tim ấm áp và lòng chân thành để tan chảy lớp băng đó nhé. Bạn sẽ thấy con người thật của CG ấm áp, tràn ngập yêu thương thế nào.

Nếu bạn gặp 1 CG dễ gần thì CG đó luôn mang đến sự ấm áp, niềm lạc quan cho mọi người. Bởi vì chưa bị tổn thương nhiều nên đừng vì thế mà làm tổn thương CG nhé. Hãy đối xử tốt và yêu thương CG hết lòng, hết mình. 

Dù con người CG có ấm áp hay lạnh giá thì hãy yêu CG bằng tất cả những gì bạn có nhé. Bởi bạn sẽ nhận lại được hơn cả tất cả những gì bạn cho 
Đôi khi quá khó để lý giải nỗi đau thành lời 
Ta chọn cách mỉm cười để trả lời tất cả
Cũng như hạnh phúc là khi ai đó hiểu mình yêu họ đến mức nào 
Và đau khổ nhận ra tình yêu đó chỉ là đơn phương 
Có khi nào em/anh hãy thử hóa thân thành ta xem 
Để biết ta đau và yêu em/anh tới mức nào...
Cự Giải chọn cách im lặng cho những nỗi buồn...
Họ không khóc òa lên như những người khác , cũng không dễ dàng bày tỏ tâm sự với ai.... 
Khi bạn muốn lắng nghe...
Đừng cố gắng hỏi hết câu này đến câu khác...

Hãy im lặng ngồi cạnh, siết chặt bàn tay đang run rẩy trong niềm đau ấy, và chờ họ sẻ chia.
Đừng nghĩ làm Cự Giải mà dễ dàng....
Bị gán cái mác mạnh mẽ, nên những gì họ phải chịu đựng, gánh vác còn nặng và đau hơn rất nhiều người khác...
Đừng để lạc mất Cự Giải, nếu không bạn sẽ chẳng bao giờ tìm thấy Cự Giải và ở bên Cự Giải nữa.
Bởi Cự Giải là cung khi đã yêu thì hết mình vì người mình yêu. Không điều gì khiến Cự Giải thay đổi. 
Nhưng ngược lại, Cự Giải đã đi thì sẽ không quay trở lại dù thế nào đi chăng nữa. Vậy nên ĐỪNG ĐỂ LẠC MẨT CỰ GIẢI!!! Hãy nắm giữ nhé!
Thực ra...Cự Giải biết nhiều lắm,nhiều hơn cả điều ai đó đang
giấu...!!! 
Nhưng họ sẽ chỉ im lặng....
Im lặng để xem trong ai đó họ tồn tại với vai trò như thế nào..?
Im lặng để chịu tổn thương 1 mình mà không ai biết để phải lo lắng cho họ...
Im lặng để chấp nhận tất cả....
Nhưng...
Người nói đâu hiểu cảm giác của người nghe 
Người ta bảo " Thật vui khi mà được nghe ai đó nói dối mà mình biết sự thật "
Còn với Cự Giải...
Nó thực sự chẳng vui chút nào.. 
Người ta thường nói cự giải yếu đuối ~ 
Không đâu ~ Gự giải không hề yếu đuối chút nào ~ Cự giải mạnh mẽ hơn bất kì ai hết ~

Cậu ấy mạnh mẽ vượt qua mọi nỗi đau một mình ~ dù nỗi đau có thấm vào da thịt thì Cự giải vẫn có thể trải qua nó ~ 

Cậu ấy mạnh mẽ nói ra lòng mình ~ ( CG hay không nói là bởi vì cậu ấy muốn để bạn tiến trước và biết rõ rằng bạn thực sự yêu thương và cần CG)

Cậu ấy mạnh mẽ yêu ~ yêu say đắm và nhiệt tình ~ dám yêu thì dám chấp nhận những hậu quả của nó ~
Cự Giải luôn ôm tất cả vào trong lòng vì sợ làm tổn thương ai đó. Nhưng chẳng ai có thể hiểu được điều đó mà cứ vô tình luôn làm tổn thương Cự Giải.
Cự Giải là một trong những cung hoàng đạo tình cảm, có khả năng chịu đựng cao nhất và cũng là một trong những người tình ngọt ngào nhất. Thế nhưng, những tính cách tạo ra các đặc điểm trời phú này của những chú Cua cũng vô tình tạo ra rất nhiều tính xấu và điểm yếu khó bỏ của họ.

Sự chung thủy của Cự Giải một phần đến từ sự quan tâm thường trực của họ dành cho những người thân yêu. Những cử chỉ ân cần, dịu dàng của các chàng trai, cô gái Cự Giải có thể làm mềm nhũn ngay cả những tâm hồn sắt đá của Kim Ngưu hay Bọ Cạp. Họ có thể không phải những con người quyền lực nhưng cách Cự Giải bảo bọc những người thân yêu quanh mình sẽ khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Thế nhưng, đối với những người thích tự do thì điểm tốt này của Cự Giải lại trở thành một tật xấu.
Cự giải: 
- khi cta còn là bạn: tớ có thể làm tất cả cho cậu vui vẻ
- khi cta đã yêu nhau: tớ sẽ hy sinh tất cả để cậu hạnh phúc, dù sự hy sinh có đau thươg như thế nào
- khi cta chia tay(do bị phản bội): chúc cậu hạnh phúc => rơi vào trạg thái rối loạn tâm lý, yêu hận ko rõ ràng 


Đăng nhận xét Blogger

 
Top