Sun sign là gì?


Từ góc nhìn ở Trái Đất, chúng ta thấy mỗi năm Mặt Trời chuyển động quanh Trái Đất một vòng. Một vòng quay ấy sẽ đi qua tất cả mười hai cung Hoàng Đạo với thời gian xấp xỉ một tháng mỗi cung. Trong thời điểm bạn sinh ra, Mặt trời đi qua cung Hoàng Đạo nào thì đó chính là sun sign của bạn


Chẳng hạn, bạn hỏi một người vừa quen biết: “Cung Hoàng Đạo của bạn là gì? “, nếu người ấy trả lời “Tôi là một Bảo bình” hoặc “Tôi là một Sư tử”, vậy nghĩa là Sun sign của người đó chính là Bảo bình hoặc Sư tử. Nói đơn giản hơn, nếu bạn quan tâm đến chiêm tinh và đã từng một lần xem bài viết về cung Hoàng Đạo trên báo hay các trang mạng xã hội thì những bài viết đó đang đề cập đến Sun sign.


Nếu xem tính cách của một người là một bức tranh, Sun sign chính là những nét vẽ phác họa cái khung ban đầu có tầm trọng để hoàn thiện về sau. Moon sign, Venus sign, Mercury sign… chính là những chi tiết được thêm vào để bức tranh tính cách ấy được hoàn chỉnh.


Chưa kể, tính cách của một người còn được xây dựng và biến đổi tùy theo hoàn cảnh sống cùng những va chạm trong cuộc sống mà họ gặp phải. Một đôi song sinh với những khác biệt về tính cách là một ví dụ cơ bản nhất. Vậy nên, có thể nói Sun sign là yếu tố cơ bản và quan trọng nhất hình thành nên tính cách một người nhưng nó không nói lên tất cả.


Dựa theo thời điểm Mặt trời đi qua các cung Hoàng Đạo, các nhà chiêm tinh đã sắp xếp thứ tự các Sun sign như sau:
  1. Aries – Bạch Dương (21/3 – 20/4)
  2. Taurus – Kim Ngưu (21/4 – 21/5)
  3. Gemini – Song Tử (22/5 – 21/6)
  4. Cancer – Cự giải (22/6 – 23/7)
  5. Leo – Sư Tử (24/7 – 23/8)
  6. Virgo – Xử Nữ (24/8 – 23/9)
  7. Libra – Thiên Bình (24/9 – 23/10)
  8. Scorpio – Bọ Cạp (24/10-22/11)
  9. Sagittarius – Nhân Mã (23/11-21/12)
  10. Capricornus - Ma kết (22/12-20/1)
  11. Aquarius – Bảo Bình(21/1-19/2)
  12. Pisces – Song Ngư (20/2-20/3)

Tuy nhiên, sự chuyển giao giữa các Sun sign luôn dao động trong khoảng 1- 2 ngày vào khởi đầu và kết thúc của mỗi cung Hoàng Đạo, những ngày này được gọi là ngày giao.


Nếu bạn sinh vào ngày giao, bạn cần biết rõ giờ sinh của mình và kinh độ, vĩ độ nơi bạn sinh ra để biết chắc rằng khi ấy, Mặt trời đang ở nơi nào trên vòng quay Hoàng Đạo. Điều đặc biệt đó là khi bạn sinh trong thời điểm giao nhau giữa hai Sun sign, bạn có thể có cả hai phần tính cách đặc trưng của hai Sun sign ấy.


Nhưng, cho dù tính cách bạn có mang nhiều nét đặc trưng của cung liền trước hay liền sau thế nào chăng nữa thì cũng không thể xóa nhòa được đặc trưng của Sun sign chính thức. Liệu có thứ ánh sáng nào khiến ánh Mặt trời trở nên nhạt nhòa? Câu trả lời là không thể! Vậy nên, cho dù ảnh hưởng của ngày giao mạnh mẽ đến mức nào đi nữa cũng không thể hoàn toàn xoay chuyển được bản chất tính cách mà Mặt trời đã trao cho bạn. 


Sự ảnh hưởng của Sun sign đối với mỗi con người.


Nhắc đến một người có Sun sign Xử nữ, bạn sẽ nghĩ đến sự cầu toàn, cẩn trọng và kĩ tính. Về một người có Sun sign Ma kết, bạn sẽ liên tưởng về sự nghiêm túc đến cứng nhắc và sự niềm đam mê công việc vô cùng. Bạn có thể biết được những tính cách cơ bản khi nói đến hai cung Hoàng Đạo này chính là nhờ Sun sign đó!


Sun sign tượng trưng cho những nét phác họa sơ lược và quan trọng cho khung tính cách và cũng là phần cốt lõi trong bản chất của bạn. Có thể bạn giấu đi những đặc trưng tính cách đó hoặc thể hiện trực tiếp ra ngoài, nhưng trong bạn có chúng.


Có một vấn đề đó là không phải lúc nào một Bạch dương xem mô tả về tính cách của mình lại chấp nhận tất cả đúng vô điều kiện, một Thiên bình hay một Cự giải cũng vậy.


Đầu tiên, tính cách của mỗi người sẽ do toàn bộ các hành tinh chi phối và ảnh hưởng qua lại lẫn nhau mà Sun sign là phần cơ bản nhất. Ví dụ, Sun sign của bạn là Song ngư nhưng Moon sign lại là Ma kết, vậy chúng ta sẽ có một Song ngư tuy mơ mộng nhưng suy nghĩ nội tâm lại thực tế đến kì lạ. Và những Mercury sign, Rising sign, Pluto sign… sẽ đóng góp, đan xen tạo nên vô số những đặc điểm tính cách hoàn toàn khác nhau thậm chí đến mức mâu thuẫn trong cùng một con người. Do đó, tính cách của bạn là một tổ hợp phức tạp và duy nhất mà những mô tả cơ bản về Sun sign không thể nào bộc lộ được đầy đủ và hoàn toàn đúng.


Thứ hai, trong một Sun sign, thời điểm bạn sinh ra có thể đã là một sự khác biệt so với những người khác trong cùng cung. Những người sinh ở thời gian năm ngày, đầu hoặc cuối của một cung Hoàng Đạo sẽ mang ảnh hưởng một phần tính cách của cung liền trước và liền sau. Hay những người sinh vào những ngày giao, tuy vẫn mang đặc tính của cung đó nhưng tính cách họ lại bị ảnh hưởng bởi một phần lớn tính cách của cung Hoàng Đạo liền kề.

Đăng nhận xét Blogger

 
Top